Chương 82

25 5 1
                                    

Người sửng sốt nhất không phải là Thẩm Gia Huy hay Hồng Nhung mà là bà ngoại nó. Nó còn nhớ rõ ngày ấy, sắc mặt bà ngoại bỗng trắng nhợt như người chết, loạng choạng rồi ngã ngửa về phía sau. May mắn là sau lưng có tường chắn, bà ngoại bám tay lên tường, cố gắng giữ bình tĩnh.

Thẩm Gia Huy tiến lại gần nó, định cướp lại con chó từ tay Thẩm Quyền.

"Đừng lại gần nó!"

Thẩm Gia Huy giật mình, ngoảnh đầu nhìn bà ngoại.

Tất cả mọi người đều thấy rõ khuôn mặt của bà ngoại, nghe rõ mồn một lời bà vừa nói. Bà ngoại biết gì đó, còn biết rất rõ.

Thẩm Quyền quẳng con chó xuống đất, đứng dậy nhìn bà.

Ngày gia đình họ trở về thị trấn, bà ngoại nhất quyết đòi đi theo bọn họ. Bà bảo nên đưa Thẩm Quyền lên thành phố khám thử xem sao, thấy Hồng Nhung do dự thì quát ầm lên, nhất quyết đòi tự mình đón Thẩm Quyền. Cuối cùng gia đình nó cũng chấp nhận.

Hồng Nhung không tin con mình mắc bệnh tâm lý nhưng Thẩm Gia Huy thì đã nhượng bộ rồi. Làm gì có đứa trẻ 5-6 tuổi nào bẻ tay bẻ chân động vật nhỏ mà mặt không đổi sắc? Con chó nhỏ nát bét nằm trong vũng máu, lông trắng trên người bị nhiễm một lớp máu khô, còn có cả nhúm lông rơi lả tả trên mặt đất. Tay chân nó co quắp lại, rên rỉ liên hồi.

Thẩm Gia Huy hỏi tại sao nó lại làm vậy? Thẩm Quyền trả lời rằng nó thấy con chó phá rau trong vườn nhà bà, bắt ra không được nên mới đánh nó.

Không ai dạy bảo con mình bằng cách bẻ tay chân chúng bao giờ.

Một tuần sau, bốn người họ bắt taxi đến một bệnh viện trên thành phố. Thẩm Quyền được đưa vào một gian phòng tương đối đơn sơ, trên bàn đặt một chậu hoa lan trắng. Sau nửa ngày, cánh cửa đột ngột mở ra. Người phụ nữ mặc áo bác sĩ trắng hỏi ai là người nhà của Thẩm Quyền, bà ngoại chen trước bố mẹ nó, là người đại diện ra nói chuyện với bác sĩ.

Bác sĩ bảo nó có dấu hiệu của rối loạn hành vi, cảm xúc nhưng có gì đó bên trong Thẩm Quyền đang kiểm soát bệnh của nó và dường như chính bản thân Thẩm Quyền cũng đã nhận thức được từ rất sớm rằng nó có bệnh. Một số nguyên nhân gây ra bệnh có thể là do não bị tổn thương hoặc do các chấn thương khác, do tác động từ gia đình, các yếu tố từ môi trường hoặc là do gen di truyền.

Hai lí do cuối bị loại bỏ, Thẩm Gia Huy và Hồng Nhung rất yêu thương Thẩm Quyền, không có lí do gì để Thẩm Quyền đột nhiên phát bệnh. Còn não Thẩm Quyền có bị chấn thương hay không thì y học trong nước thời đó chưa phát triển tới mức có thể kiểm tra, vả lại chi phí cũng đắt. Dù sao tìm ra nguyên nhân cũng chẳng có tác dụng gì, Thẩm Quyền mắc bệnh thì đã mắc rồi, bọn họ không thể thay đổi gì hết.

Không ai nghĩ môi trường có thể tác động tới một đứa trẻ tới mức chúng phát điên, Thẩm Quyền chưa bao giờ bị ai nhục mạ cũng chẳng bị đánh đập, nó được cha mẹ bảo vệ. Thẩm Quyền nhìn thấy người chết quá nhiều, quá nhiều người bị tai nạn, quá nhiều người bẩn tính. Ngày mai thấy chú rể trong đám cưới ngoại tình, ngày kia thấy người bác luôn yêu thương nó chết đuối dưới sông. Đó là lí do nó bộc phát sớm đến thế.

[END-BL]Sâu bướm thoát xác Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ