Lúc lớp hắn dừng chân tại bãi biển, có không ít lớp đã chờ sẵn ở đó. Ban tổ chức cũng đã đến từ lâu, dựng tạm một sân khấu nhỏ bên bờ biển, gần đó là dàn loa di động, trong phạm vi khoảng 200m đều có thể nghe thấy. Càng về gần biển, cát càng mịn và ấm. Tạ Hưng cởi đôi dép tông ra cầm trên tay, cảm nhận không khí ấm áp cùng mùi hương mằn mặn bắt nguồn từ đại dương.
Đối diện đường có không ít quán hải sản, các cửa tiệm cho thuê phao bơi, kính bơi. Mắt thấy chiếc xe khách đã khuất sau góc phố, Như Ý mới bảo đám học sinh đứng gọn ở hàng ghế có mái che bên phía cánh phải. Đối diện với mặt biển còn có một toà nhà 3 tầng không có cửa kính cũng chẳng có tường lát bao quanh, là nơi để cất đồ và cũng là quán cà phê hướng ra đại dương. Để phòng ngừa các lớp không có chỗ mà cất đồ, nhà trường đã thuê nguyên toà nhà. Nơi bọn họ nghỉ chân nằm phía góc phải trên tầng 2, chiếm 3 hàng ghế trong tổng số chúng.
Buổi chiều là thời gian nóng nhất trong ngày, cũng là thời điểm thích hợp cho các hoạt động ngoài trời. Tất cả các học sinh đều mặc đồ bơi bên trong áo đồng phục lớp, trong khoảng thời gian hoạt động trên bãi biển, học sinh đều không được mặc mỗi đồ bơi để hoạt động, tránh bị thương ngoài ý muốn. Nhìn từ trên tầng 2 xuống, đám học sinh lớp 10D7 đã xếp hàng ngay ngắn trước sân khấu, cái áo đồng phục đỏ rực của bọn họ còn chói hơn đèn pha ô tô.
"Các lớp A xếp theo thứ tự từ 1 đến 7 rồi xếp hàng bên phía tay phải của anh nào. Các bạn của nhóm lớp A đâu rồi?"
"Lớp mình ra xếp hàng đi kìa." Thẩm Quyền nhắc nhở bọn chúng, mang theo khăn tắm cùng kem chống nắng xuống tầng 1. Ở bãi biển, du khách không được phép đi giày hay bất cứ loại dép nào đi trên cát nhằm đảm bảo vệ sinh. Đầu tháng 4, tiết trời ấm áp hơn bao giờ hết, là thời điểm đẹp nhấp trong khoảnh khắc chuyển giao từ mùa xuân sang mùa hạ.
Tạ Hưng cũng giống như đám học sinh, mặc đồ bơi ở bên trong, bên ngoài mặc áo phông cùng một kiểu dáng với lớp cậu chủ nhiệm. Từ đầu gối tới đôi bàn chân trắng nõn hiện ra trước mắt hắn, từng đốt ngón chân nhỏ khẽ cào lên cát, đẹp như một con búp bê sứ. Thẩm Quyền ngẩn người, không nhịn được nhìn người kia thêm mấy cái còn người kia thì đang bận nhìn anh nhân viên cứu hộ 6 múi ở cách đó không xa.
Hắn cảm tầm hiểu biết của mình về Tạ Hưng lại rộng thêm một chút.
Tuy vậy, cậu nhìn anh chàng kia cũng không lâu lắm, tầm 2 phút sau, Tạ Hưng đã lấy lại vẻ mặt lãnh đạm, làm như chưa có chuyện gì xảy ra.
"Trai đẹp kìa!"
"Đâu?"
Thẩm Quyền ôm bụng cười ha hả, suýt chút nữa nằm vật ra đất. Khuôn mặt cậu thoáng cái đỏ bừng lên, Tạ Hưng tự nhận mình ngu khi tin lời hắn nói mà quay đầu lại, cậu ấp úng:
"Anh..."
"Hahaha!"
Tạ Hưng phồng má quay mặt đi, làm bộ muốn né tránh hắn.
"Khoan đã, ahaha, có trai đẹp thật mà. Tôi chính là trai đẹp nè, cậu cứ ngắm thoải mái."
Tạ Hưng không đáp lại hắn.
BẠN ĐANG ĐỌC
[END-BL]Sâu bướm thoát xác
Ficción GeneralTạ Hưng trở về sau biến cố 7 năm trước để đối mặt với vết thương trong quá khứ và đã thề rằng sẽ không yêu hay kết hôn với bất cứ ai, đó là trước khi cuộc sống cậu bị đảo lộn bởi một tên dở người chẳng biết chui từ đâu ra. Thẩm Quyền: "Anh yêu em!" ...