Chương 05: Quá khứ

293 9 0
                                    

Cửu công chúa trốn sau lưng Tiêu Lẫm, ánh mắt mỉa mai nhìn Tô Tô. Nàng ta thích nhất là nhìn trò mèo của Diệp Tịch Vụ trước mặt Lục hoàng huynh.

Tô Tô cảm thấy phiền muộn, cái gánh chịu hậu quả mà Cửu công chúa mới nói hồi nãy đi đâu rồi?

Dạng người lật lọng không giữ chữ tín như Cửu công chúa này, nếu ở Tu chân giới chắc chắn sẽ bị những kẻ thực lực mạnh hơn giết người đoạt bảo.

Xuân Đào cực kì lo lắng. Tam tiểu thư ngày thường quan tâm đến cách nhìn của Lục hoàng tử nhất, mỗi lần Lục hoàng tử lời nói lạnh nhạt, Tam tiểu thư sẽ tức giận đến nổi điên lên. Khoảng thời gian này, tính tình Tam tiểu thư thật vất vả mới tốt hơn, ôn hòa hơn, nhưng nếu cứ thế này không chừng lúc trở về lại phát giận lớn hơn mất.

Xuân Đào lặng lẽ đưa mắt nhìn về phía Tam tiểu thư, lại không thấy trên mặt Tam tiểu thư có vẻ khổ sở thống khổ gì cả.

Tô Tô nhanh chóng điều chỉnh tốt tâm tình của mình. Năm trăm năm trước, Đại sư huynh còn chưa biết mình, hắn che chở muội muội ruột thịt cũng là điều dễ hiểu.

Vượt qua năm trăm năm thời không, có thể lần nữa nhìn thấy cố nhân đã mất, Tô Tô hẳn là cảm thấy cao hứng mới đúng. Đại sư huynh nàng vì bảo vệ tông môn mà chết, hắn là anh hùng.

Tô Tô nghĩ ngợi, lại nói với Tiêu Lẫm: "Mặc kệ điện hạ có tin hay không, ta không chủ động khiêu khích Cửu công chúa. Đây là hoàng cung, ta theo lời Thái hậu tiến cung, ta không có khả năng đặc biệt đến chặn đường Cửu công chúa để bắt nạt, gây sự với nàng."

Tiêu Lẫm giật mình, không nhịn được muốn nhìn Tô Tô một chút.

Diệp gia Tam tiểu thư lúc trước luôn luôn dùng ánh mắt si mê khó tả để nhìn hắn, nàng làm việc tàn nhẫn ác độc, đến chết cũng không chịu hối cải nhận sai. Trong trí nhớ của hắn, sắc mặt Diệp Tịch Vụ hiện ra luôn xấu xí vặn vẹo. Tiêu Lẫm tất nhiên biết nàng luyến mộ mình tới mức điên cuồng, nhưng mỗi lần hắn gặp nàng, trong lòng đều không ngăn được sự chán ghét.

Nhưng ngày hôm nay lại hoàn toàn khác biệt. Trong mắt nàng rất sáng, hàng mi dài thản nhiên, trên người mặc chiếc váy phấn hồng, đôi giày trắng nhỏ dẫm trên mặt đất, để lại những dấu chân nho nhỏ.

Không hề có vẻ mặt ai oán đầy sát khi như lúc trước, hắn lần đầu tiên chân chính nhìn kĩ, hóa ra dung nhan của Diệp Tam tiểu thư cũng không đáng ghét đến thế. Đôi mắt nàng trong vắt, phản chiếu ánh sáng trong sạch như tuyết trắng, gương mặt mềm mại, lại hiện ra mấy phần ngây thơ đơn thuần.

Nghe nàng cãi lại, Tiêu Lẫm nhìn về phía Cửu công chúa: "Chiêu Ngọc, là ngươi chủ động tìm Diệp Tam tiểu thư luận bàn?"

Trong mắt Cửu công chúa chợt lóe lên vẻ chột dạ, nàng ta kéo kéo tay áo Tiêu Lẫm: "Hoàng huynh..."

Tiêu Lẫm nào còn gì không hiểu nữa, tính cách hắn lỗi lạc, là chính nhân quân tử, nếu là do muội muội hắn gây sự, hắn tất nhiên sẽ không trách cứ Tô Tô.

"Lúc trước là bản điện hạ không biết, đã trách nhầm rồi. Mong Tam tiểu thư thứ lỗi." Hắn nói với Tô Tô.

Tô Tô không nghĩ tới Tiêu Lẫm sẽ nói xin lỗi, vội vàng lắc đầu.

Hắc Nguyệt Quang cầm chắc kịch bản BE - PHẦN 1Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ