Về Bàn Nhược Phù Sinh, Câu Ngọc cũng không biết được nhiều.
Trong "Tiên Ma truyện" có ghi chép lại, rắn tu luyện mấy ngàn năm mới biến thành giao, giao phải khổ tu vạn năm mới trở thành rồng.
Minh Dạ chính là một ví dụ sống, từ một con rắn đen nhỏ khổ tu thành giao, có được tiên duyên, thực lực lại cường hãn rồi trở thành chủ nhân của Thượng Thanh Tiên Cảnh.
Lúc trước, nếu cứ tiếp tục tu luyện tiếp thêm mấy ngàn năm, bản thể của hắn sẽ có thể trở thành Chân Thần.
Nhưng không biết vì sao sau đại chiến thần ma, hắn lại tự phong ấn bản thân trong Bàn Nhược Phù Sinh.
Bàn Nhược Phù Sinh ――
Đốt tu vi cùng tinh huyết của mình chỉ để tạo một giấc mộng, trải qua luân hồi hết lần này đến lần khác chỉ để nhìn thấy cố nhân trong trí nhớ của mình.
Minh Dạ hao tổn hết tu vi, đắm chìm trong Bàn Nhược Phù Sinh gần vạn năm, từ một vị đại năng kém chút sẽ thành thần năm đó biến thành một con giao long tầm thường dưới đáy sông Mạc Hà hiện tại, thật khiến lòng người thổn thức.
Bên trong Bàn Nhược Phù Sinh là một đời chân thực của Minh Dạ, là tất cả ký ức mà hắn đã trải qua. Cho dù có người tiến vào Bàn Nhược Phù Sinh, thay thế người trong đó, tất cả những sự kiện lớn cũng sẽ không bởi vậy mà thay đổi, vẫn sẽ tiếp diễn như cũ.
Tỷ như chuyện Tô Tô biến thành Tang Tửu, tối nay tìm đến Đạm Đài Tẫn đoạt Xá Lợi.
Chứng minh năm đó, Tang Tửu cũng tới tìm Minh Dạ đoạt Xá Lợi, còn thành công.
Mọi chuyện có lẽ sẽ có chút khác biệt nho nhỏ nhưng cơ hồ đều sẽ phát triển theo ký ức của Minh Dạ, kết cục cũng thế.
Công chúa Trai tộc - Tang Tửu, tính cách mềm mại nhu hòa, giỏi ca múa, thích mặc giao sa, năm đó đập nồi dìm thuyền cướp đi Xá Lợi Tử, trong lòng kỳ thật vô cùng tuyệt vọng.
Đối với Tô Tô. . .
Câu Ngọc nghĩ thầm, chờ đến khi tiểu chủ nhân tỉnh lại, sợ rằng chuyện tối nay sẽ là vết nhơ mà cả đời này nàng không muốn nhớ lại.
Câu Ngọc nhìn thoáng qua "Minh Dạ", yên lặng phong bế ngũ giác của mình.
Nó là Cửu Thiên Câu Ngọc trưởng thành trải đời, hiểu rõ những việc bên trong Bàn Nhược Phù Sinh này bất quá chỉ là ký ức của tiên giao, là một giấc mộng dài.
Tình cảm cùng cảm giác tuyệt vọng của công chúa Trai tộc giờ đang ảnh hưởng đến Tô Tô, nhưng đây không phải hiện thực, chờ tỉnh lại sẽ lại tốt thôi.
*
Trăng sáng như nước, Tô Tô khẩn trương tới gần người trước mắt.
Bên ngoài kết giới, cảnh đêm trên Thượng Thanh đẹp tựa tranh vẽ, sương mù quanh năm không tan vấn vít tô điểm thêm bên khung cửa sổ.
Y phục trên người thiếu nữ nằm rải rác, ngọc châu trên cổ rực rỡ lấp lánh.
Tối nay đến đây, nàng vốn không nghĩ tới chuyện sống sót.
BẠN ĐANG ĐỌC
Hắc Nguyệt Quang cầm chắc kịch bản BE - PHẦN 1
RomanceThể loại: cổ đại, tu chân, xuyên không, huyền huyễn, ngược (chủ yếu ngược nam). Kết HE. Nguồn: Tàng thư truyện Truyện được chuyển thể thành phim "Trường Nguyệt Tẫn Minh" do La Vân Hi và Bạch Lộc đóng chính. Vì có thiện cảm với diễn viên chính nên tô...