Chương 34: Tơ tình

278 16 2
                                    

Đợi đến khi không nhìn thấy bóng dáng Phiên Nhiên nữa, Tô Tô mới bước vào trong khe hở.

Trời đất quay cuồng, nàng chưa kịp phản ứng gì đã rơi xuống từ không trung. Không biết đã qua bao lâu, cả người Tô Tô đập xuống đất, nàng kêu lên một tiếng đau đớn. Tô Tô bò dậy, đau đến dở khóc dở cười. Không ngờ Yêu Hồ trước khi rời đi còn muốn chỉnh nàng; có lẽ là lúc trước tích oán nên nàng ta cố ý để Tô Tô nếm chút khổ sở, không nói cho nàng biết khi tiến vào Hoang Uyên sẽ không ngừng bị rơi xuống.

Nơi này giống như một mộ địa, tro tàn phiêu tán trong không trung trung, trên cao là một vầng trăng tròn tỏa ra ánh sáng màu lam .

Tô Tô kinh ngạc nhìn chằm chằm vào vầng trăng kia trong chốc lát, Câu Ngọc nói: "Đó là Yêu Nguyệt, chỉ Hoang Uyên mới có."

Tô Tô nói: "Sao ngươi đã tỉnh lại rồi?"

Câu Ngọc đáp: "Ngươi muốn đi tìm Thần Quy, ta không yên lòng. Ngươi nhớ tận lực tránh đám tro tàn trong không trung, đây đều là do trọc khí hóa thành, bây giờ ngươi chỉ mang thân thể phàm nhân, nếu hít nhiều những thứ này sẽ đoản mệnh."

Nói xong nó mới nhớ tới Khuynh Thế Hoa màu tím trong cơ thể Tô Tô, cảm thấy một lời này là dư thừa. Vận mệnh đời này của nàng đã chú định sẵn, chỉ là không biết sẽ phải hứng chịu kiểu chết thế nào.

Tô Tô đưa mắt nhìn cửa vào Hoang Uyên cực kì hoang vu, dưới chân cỏ dại rậm rạp, trên đất bùn bốc lên một cỗ mùi hôi tanh hư thối. Rắn, côn trùng, chuột, kiến bò qua bò lại, còn có mấy con dơi treo mình trên cành cây dùng con mắt đỏ rực nhìn Tô Tô.

Câu Ngọc nói: "Bọn nó đều là những yêu vật cấp thấp, không cần để ý đến. Chúng ta đi tìm Thần Quy tiền bối là được."

Tô Tô gật đầu, gạt cỏ dại ra, tiến vào bên trong.

"Tiền bối sẽ ở đâu?"

Câu Ngọc trầm ngâm một lát rồi nói: "Cách Thần Ma đại chiến lần trước đã qua vài vạn năm năm, Thần Quy có huyết thống Thượng cổ Huyền Vũ, hắn đã trấn thủ trong Hoang Uyên cũng đã vạn năm, nói không chừng, ý thức của hắn sớm đã du nhập vào Hoang Uyên rồi. Hắn là vị Thần cuối cùng còn sót lại trên đời."

Sự tồn tại của Thần vốn vô cùng khó khăn, những người mang huyết mạch thượng cổ lại càng hiếm, phàm nhân tu chân là vì muốn theo đuổi đại đạo vô thượng, đắc đạo thành Thần.

Thế nhưng những Chân Thần mang theo huyết mạch Thần tộc thượng cổ sớm đã vì sự an ổn của Tam giới mà hi sinh. Tất cả đều đã nỗ lực đánh đổi một cái giá bi thảm để để tiêu diệt hoàn toàn Ma Thần cùng những đại yêu từ đời trước.

Những tu chân giả theo sau nghe theo lời bọn họ phân phó, lục tục hướng tới Hoang Uyên để phong ấn những yêu ma khác. Bây giờ thiếu niên ma thần sắp thức tỉnh, những vị thần cùng phàm nhân hiện tại đã không còn có thể áp chế được Ma Thần mới.

Trong lòng Câu Ngọc có mấy phần bi thương: "Tô Tô, ngươi nhất định phải thành công."

Tô Tô nói: "Ta biết."

Nàng lấy ra một cây thắp lửa: "Ta hy vọng các đệ tử Hành Dương tông sẽ có một ngày có thể tự do xuống núi thăm thú, nhân gian cũng không còn đau khổ."

Hắc Nguyệt Quang cầm chắc kịch bản BE - PHẦN 1Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ