Tối nay nếu như là mùa hè, dòng sông nơi biên cảnh Chu Quốc sẽ có một vầng trăng sáng tỏ. Đáng tiếc còn chưa đầu xuân, trong không khí vẫn là lạnh lẽo bao trùm.
Thi thoảng sẽ có vài bông hoa tuyết bay xuống, rơi trên mặt Đạm Đài Tẫn.
Hắn đưa tay phủi nhẹ, đi vào ngồi trên chiếc ghế trơ trọi lẻ loi ở trên thuyền. Cung và nỏ hắn đã ném xuống sông từ lần Tô Tô chạy trốn lúc trước, bên cạnh hắn bây giờ có mấy con Xích Viêm ong mắt đỏ bay quanh, chỉ chờ nghe lệnh hành động. Bọn chúng to bằng nửa người lớn, con mắt đỏ rực, đôi cánh dài phát ra tiếng vù vù chấn động màng nhĩ người khác.
Mấy tùy tùng quỳ gối bên chân Đạm Đài Tẫn, run lẩy bẩy.
Tâm tình Đạm Đài Tẫn lại không tệ.
"Cầm sư đâu, bảo hắn đến gảy một khúc."
Rất nhanh, một cầm sư mặc y phục trắng tiến đến, trên tay mang theo chiếc cổ cầm: "Điện hạ muốn nghe gì?"
Đạm Đài Tẫn nói: "Đàn khúc nào vui mừng một chút."
Sắc mặt vị cầm sư lúc trắng lúc xanh, khẽ gật đầu, bắt đầu tấu nhạc.
Không lâu sau đó, Kinh Lan An xuất hiện trong điện. Nàng mặc một thân y phục trắng, bên ngoài khoác áo lông chồn, trong tay cầm lò sưởi.
"Điện hạ triệu kiến ta, là có chuyện quan trọng gì sao?"
Đạm Đài Tẫn đánh giá nàng, nói: "Kinh Lan An, ngươi già rồi, cũng bắt đầu hồ đồ như những người khác rồi."
Trong tóc Kinh Lan An ngẫu nhiên có xen lẫn mấy sợi bạc, đuôi mắt cũng đã có nếp nhăn, đã sớm không còn như mười bốn năm trước nữa.
Nàng đã không còn trẻ nữa, đã bắt đầu già đi.
Kinh Lan An nghe thấy vậy, vẫn rất bình tĩnh: "Điện hạ vì sao lại đột nhiên nói như vậy?"
Đạm Đài Tẫn nói: "Tất Song đưa lang yêu tới, nội đan lang yêu tuy mang kịch độc nhưng đáng tiếc, không thể độc chết ta. Ta tạm coi như ngươi nhìn nhầm người, tâm lực hao phí quá độ mà khó tránh khỏi sai lầm. Dù sao ngươi cũng đã dạy ta, một người bình thường nên học được cách khoan dung."
Hắn cảm thấy buồn cười, khóe môi cong lên: "Thế nhưng ca nữ đêm nay được đưa đến, trên thân lại bị gieo cổ trùng 'Nhất dạ triêu dương', người như Kinh Lan An ngươi sẽ vô tình mà phạm phải hai sai lầm liên tiếp sao?"
Kinh Lan An trầm mặc không nói.
"Ngươi muốn giết ta, là vì cái gì?" Giữa tiếng đàn vui tươi, ngữ điệu hắn lại lộ ra một tia hoang mang. Đạm Đài Tẫn dùng thái độ khiêm tốn mà ham học như khi còn nhỏ hỏi nàng: "Là ngươi hối hận vì năm đó đã giết chết Nguyệt Không Nghi, hay là nghĩ tới mẫu thân năm đó bị ta phá bụng mà chui ra ngoài?"
Kinh Lan An lắc đầu: "Điện hạ, ngươi không hiểu."
"Ta cũng không cần hiểu." Đạm Đài Tẫn nói, "Ngươi không giống Lưu thị, ta sẽ cho ngươi chết một cách thống khoái."
Cầm sư bối rối đàn sai một âm.
Đạm Đài Tẫn cười một tiếng, miễn cưỡng dựa vào ghế ngồi, trên mặt lộ vẻ tiếc nuối: "Lan An cô cô, vĩnh biệt."
BẠN ĐANG ĐỌC
Hắc Nguyệt Quang cầm chắc kịch bản BE - PHẦN 1
RomanceThể loại: cổ đại, tu chân, xuyên không, huyền huyễn, ngược (chủ yếu ngược nam). Kết HE. Nguồn: Tàng thư truyện Truyện được chuyển thể thành phim "Trường Nguyệt Tẫn Minh" do La Vân Hi và Bạch Lộc đóng chính. Vì có thiện cảm với diễn viên chính nên tô...