Chương 18: Phẫn nộ của hắn

245 18 2
                                    

Tô Tô nói: "Mộng cảnh do Yểm ma tạo ra chỉ có hai loại, một loại là ác mộng, cần vượt qua sợ hãi trong lòng, buông bỏ chấp niệm cùng sợ hãi mới có thể vượt qua. Nếu như bị chìm hãm quá sâu không thể bỏ được chấp niệm sẽ dẫn đến cảnh tự sát trong mộng."

"Loại còn lại chính là mộng đẹp, khiến cho người ta mê muội, càng lún càng sâu, dần dần không muốn tỉnh lại nữa. Diệp Băng Thường hiện tại chính là rơi vào tình huống này."

Tiêu Lẫm gật đầu.

Tô Tô tiếp tục nói: "Muốn thoát khỏi giấc mộng đẹp này, cần khiến cho nàng cảm thấy đây không còn là mộng đẹp nữa, nói cách khác, là biến nó thành ác mộng. Nhưng cách làm này tương đối tàn nhẫn, cho nên ngươi suy nghĩ kỹ một chút."

Tiêu Lẫm phất tay, trong không trung xuất hiện một con bướm.

Hơn nửa người nó đều bị nhuộm thành màu đỏ, chỉ còn đôi cánh vẫn là màu trắng ban đầu.

"Thời gian không còn nhiều nữa." Tiêu Lẫm nhìn con bướm đang vỗ cánh trong không trung nói, "Đến khi con bướm này hoàn toàn chuyển thành màu đỏ thì trời đã sáng rồi. Cứ theo cách ngươi nói, mau kết thúc mộng cảnh này đi."

Tô Tô đưa mắt nhìn con bướm hư ảo trước mặt, hiển nhiên đây là một món đồ dẫn đường mà trừ yêu sư đưa cho hắn. Không nghĩ tới Tiêu Lẫm còn quen biết cả trừ yêu sư.

Tiêu Lẫm vốn thông minh, hắn hiểu được Tô Tô muốn làm gì, chưa cần nàng nghĩ kế hắn đã nói: "Đêm nay ta sẽ ngụy trang thành thích khách, mang theo tín vật đi ám sát Băng Thường. Ta đã ở đây một thời gian, thân phận bây giờ là tỳ nữ của hoàng đế."

Nhắc đến hai chữ "Tỳ nữ", Tiêu Lẫm dường như có mấy phần không được tự nhiên, nhưng hắn tính tình ôn hòa trầm ổn, rất nhanh đã điều chỉnh lại cảm xúc của mình.

"Ta sẽ giả bộ thất thủ sau đó để lộ thân phận, khiến cho nàng tưởng rằng hoàng đế muốn giết nàng."

Tô Tô gật đầu, nàng cũng có suy nghĩ như vậy. Diệp Băng Thường không muốn tỉnh lại bởi nàng tin rằng hoàng đế "Tiêu Lẫm" trong mộng vẫn còn yêu nàng, sẽ trở lại bên cạnh nàng.

Muốn để Diệp Băng Thường tỉnh lại khỏi mộng cảnh, cần làm cho nàng khổ sở, mất hết hi vọng.

Tô Tô không nhịn được, hiếu kì hỏi: "Điện hạ, bây giờ ngươi thật sự là nữ nhân sao?"

Đừng trách nàng hoài nghi, Tiêu Lẫm nhìn qua quá cao so với nữ tử bình thường, mà hắn giơ tay nhấc chân đều cùng không phù hợp với khuôn mặt xinh đẹp thanh tú này. Tô Tô nghĩ rằng hắn là nam giả nữ trang.

Tiêu Lẫm đối diện với một cặp mắt hắc bạch phân minh đang tò mò nhìn mình. Bên trong đôi mắt kia không còn vẻ ái mộ si mê như trước, ngược lại có nét nghịch ngợm tươi sáng. Tâm tình của hắn đột nhiên có chút phức tạp, hắn khẽ ho một tiếng: "Ta quả thật đã phụ thân vào thân xác của một nữ tử."

Đây cũng là chuyện bất đắc dĩ, dù sao ở trong mộng cảnh của người khác không thể tự chọn thân phận cho mình. Nếu như có thể, Tiêu Lẫm càng muốn hắn mượn một thân xác giống "hoàng đế" y như đúc, trực tiếp nói chuyện với Diệp Băng Thường khiến nàng tỉnh mộng là tốt rồi.

Hắc Nguyệt Quang cầm chắc kịch bản BE - PHẦN 1Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ