Chương 08: Bí mật

255 10 0
                                    

Khi Tô Tô cùng đại phu đã đi xa, Đạm Đài Tẫn chợt mở to mắt.

Chẳng bao lâu sau, một gã sai vặt mặc áo xám đã cầm thức ăn nước uống tới, thấy Đạm Đài Tẫn đã tỉnh dậy, gã sai vặt giật nảy mình.

"Hạt nhân, dùng bữa đi." Gã sai vặt để hộp cơm trong tay xuống.

Đạm Đài Tẫn khó khăn dùng cánh tay chống đỡ thân thể, cố gắng ăn vài thứ.

Gã sai vặt đứng canh ở một bên, từ tốn nói: "Những ngày sau, nô tài sẽ đưa cơm nước đúng giờ cho hạt nhân, còn xin hạt nhân không nên rời khỏi Đông Uyển."

Đạm Đài Tẫn nói: "Đa tạ ngươi."

Gã sai vặt thấy thái độ khiêm tốn hòa nhã cùng giọng nói trong trẻo của thiếu niên trước mặt nhất thời trong lòng cảm thấy áy náy.

Bọn hạ nhân có đôi khi sẽ cố ý đối xử với Đạm Đài Tẫn như vậy, dù sao thân phận của hắn đặc thù, ức hiếp hắn mang lại cảm giác thỏa mãn. Nhưng chỉ cần nghĩ một chút, người trước mặt này có lẽ cuộc sống còn không tốt bằng kẻ hầu người hạ như bọn họ.

Gã sai vặt nhịn không được, tốt bụng nói: "Hạt nhân điện hạ, cửa sổ của Đông Uyển bị hỏng rồi, buổi chiều nô tài sẽ dẫn người đến sửa."

Đạm Đài Tẫn chỉ mỉm cười không rõ ý tứ, nói: "Không cần phiền như vậy."

Gã sai vặt thầm nghĩ, tính cách hạt nhân quả thật không tệ. Rõ ràng bị chèn ép, bị cố ý ngó lơ nhưng không hề oán hận bọn hắn. Hắn không nhắc tới Tam tiểu thư, Tam tiểu thư cũng không để hắn nhắc đến nàng, cũng may hạt nhân không hỏi, bằng không thì gã sai vặt cũng không biết trả lời thế nào.

Gã sai vặt chờ Đạm Đài Tẫn ăn xong thì thu lại hộp cơm rồi rời đi, Đông Uyển lại trở về khung cảnh an tĩnh.

Trong màn tuyết trắng, một con quạ đen nhánh bay tới, bay xoay quanh phía trên Đông Uyển.

Phủ tướng quân được canh gác nghiêm ngặt, cực kì cẩn trọng với chim bồ câu đưa thư, chỉ cần thấy bồ câu truyền tin bay đến, thủ vệ đều sẽ bắn chết. Nhưng nếu chỉ là một con quạ đen xúi quẩy, bọn họ sẽ không quan tâm, cùng lắm chỉ là chửi một câu.

Đạm Đài Tẫn đẩy cửa sổ ra.

Hắn vươn tay, quạ đen vững vàng đậu trên cánh tay hắn.

Mặt mày thiếu niên vẫn nhu hòa như cũ, ôn nhu vuốt ve lông vũ đen nhánh trên người con quạ, quạ đen kêu một tiếng trên tay hắn. Sau đó, Đạm Đài Tẫn đưa ngón tay tái nhợt lên, bóp gãy cổ con quạ.

Đầu của nó mềm nhũn, rủ xuống.

Đạm Đài Tẫn chậm rãi xé bụng quạ đen, lấy ra một viên thuốc. Hắn bóp nát viên thuốc, bên trong xuất hiện một tờ giấy gấp gọn.

Hắn lướt qua nội dung trên giấy, sau đó ném thi thể quạ đen ra ngoài cửa sổ.

Thiếu niên cụp mắt, hàng lông mi rủ xuống tạo thành một chiếc bóng nhỏ trên mắt, dường như đang suy nghĩ chuyện gì.

Xác con quạ đen nhánh rơi vào trong tuyết, rất nhanh liền bị tuyết lớn vùi lấp mất.

*

Hắc Nguyệt Quang cầm chắc kịch bản BE - PHẦN 1Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ