Chương 21: Người trong lòng

264 22 3
                                    

Tô Tô hỏi: "Ngươi thấy thế nào?"

Khi nàng còn bé, chưởng môn phụ thân thường dùng pháp thuật nhỏ này để dỗ dành nàng, để nàng có thể dễ dàng nhìn thấy khung cảnh vạn vật sinh trưởng cùng những cảnh đẹp trên thế gian, tránh cho nàng nhàm chán muốn chạy trốn ra khỏi tông môn. Nguyên bản thuật pháp này cũng không cần lấy phù chú làm vật dẫn nhưng Tô Tô hiện tại không có linh lực nên muốn làm gì cũng đều phải có ngoại vật phụ trợ.

Đạm Đài Tẫn không lên tiếng.

Hắn nhíu chặt lông mày, lạnh lùng liếc nhìn nàng một cái, không muốn tiếp tục học vẽ bùa nữa, đứng thẳng dậy bước ra ngoài. Chờ đến khi bóng lưng của hắn hoàn toàn biến mất trong màn tuyết lớn trắng xóa, Tô Tô thấp giọng nói: "Đúng là kì quặc, không thể hiểu nổi."

Đạm Đài Tẫn không học thì thôi, hắn đi rồi nàng mới có thể yên tâm vẽ những phù chú có tính công kích.

Vẽ được mấy chục tấm phù mới có hai, ba tấm miễn cưỡng dùng được, Tô Tô cất kỹ phù chú, Xuân Đào cũng vừa quay về. Đôi mắt tiểu nha đầu kia lóe sáng, tinh nghịch nháy mắt với nàng: "Tiểu thư, nô tỳ đã đem tin giao cho Đại tiểu thư rồi."

Tô Tô gật đầu, bây giờ chỉ chờ hồi âm của Tuyên Vương điện hạ thôi.

*

Diệp Băng Thường mở thư của Tô Tô ra xem.

Nha hoàn Tiểu Tuệ nói: "Nương nương, Tam tiểu thư lại còn sai nha hoàn đến phủ thượng tặng đồ nữa, thật sự không biết liêm sỉ là gì. Thân thể của người vẫn chưa hồi phục hẳn, thứ này cứ đưa cho nô tỳ đi, để nô tỳ đem đi đốt!"

Diệp Băng Thường lắc đầu: "Trong thư Tam muội muội có nhắc đến chính sự."

Tiểu Tuệ: "Chính sự? Tam tiểu thư này gian xảo, hết lần này đến lần khác đều nói láo bịa chuyện cả. Theo nô tỳ thấy, nàng ta chắc chắn muốn tìm lý do để gặp Vương gia thôi. Nương nương, người nghìn vạn lần không thể tin tưởng nàng ta được."

"Biết đâu... thật sự là chuyện quan trọng thì sao?"

Tiểu Tuệ chỉ tiếc rèn sắt không thành thép: "Loại người như Tam tiểu thư sao có thể quan tâm đến chuyện chính sự gì được. Nàng ta nhiều lần không lừa được Vương gia, lần này mới muốn ra tay từ chỗ người thôi."

Sắc mặt Diệp Băng Thường tái nhợt, che miệng ho khan.

Từ lần trước sau khi thoát khỏi mộng cảnh của Yểm ma, thân thể của nàng vẫn không tốt lắm. Tiêu Lẫm yêu thương nàng, còn đặc biệt mời thái y từ trong cung tới trị bệnh cho nàng.

Ngón tay thon dài ngọc ngà che miệng, hàng lông mày khẽ chau lại, lúc này trông nàng ngược lại lại tăng thêm mấy phần ốm yếu mỹ lệ.

Diệp Băng Thường rũ mi: "Bất luận thế nào phong thư này vẫn phải đưa tới cho Vương gia, bằng không thì ta sẽ thất lễ với Tam muội muội. Tiểu Tuệ, ngươi đem thư của Tam cô nương đến chỗ Vương gia đi."

Tiểu Tuệ không tình nguyện nhận bức thư, vừa muốn nói gì, trong mắt bỗng sáng rực lên.

Đúng rồi, chỉ cần giao cho người của Vương gia rồi nói đây là đồ của Tam cô nương đưa tới, phong thư này tự nhiên sẽ bị đem hủy giống mấy món đồ lúc trước thôi. Vương gia chắc chắn sẽ không thấy thư này.

Hắc Nguyệt Quang cầm chắc kịch bản BE - PHẦN 1Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ