Bên trong Tuyên Vương phủ, Tiêu Lẫm ôm lấy nữ tử váy áo lụa tím, lo lắng hỏi người bên cạnh: "Thường Nhi thế nào rồi?"
Nam tử áo trắng gấp chiếc quạt xếp trên tay, cười tủm tỉm nói: "Nàng ta tất nhiên là không ổn rồi. Ta nói này, sư huynh ạ, cái chức Tuyên Vương này của huynh cũng quá xui xẻo rồi, đầu tiên là mới dời phủ đã bị Xích Viêm ong tấn công, sau này Trắc phi lại bị Yểm ma quấn lấy, tình cảnh cũng không tốt đẹp gì."
Tiêu Lẫm không hề tức giận, chỉ bình tĩnh nói: "Ngu Khanh, ta đang nói chuyện chính sự với ngươi, làm sao để đánh thức Thường Nhi từ trong mộng của Yểm ma ra ngoài?"
Ngu Khanh khẽ cười: "Sư huynh, ngươi cũng đánh giá ta quá cao rồi. Năm đó lên núi bái sư, huynh học kiếm đạo, ta học trừ yêu, thế nhưng huynh cũng biết, mặc dù kiếm đạo của huynh thừa kế hết tinh túy của lão đầu kia thế nhưng tài học trừ yêu của ta đâu có được lĩnh hội tốt như vậy. Lần này ta từ chỗ Triệu Vương lén chạy ra cũng là phải mạo hiểm tính mạng đến giúp huynh đấy." Triệu Vương ngàn tính vạn tính cũng không nghĩ đến môn khách trong phủ được hắn đối đãi như khách quý lại là sư đệ của Tuyên Vương Tiêu Lẫm.
Tiêu Lẫm thở dài một tiếng: "Sư phụ có để lại cho ngươi một khối ngọc."
Ngu Khanh vội nói: "Thật chứ?"
Tiêu Lẫm cũng không nói nhiều, gỡ xuống từ bên hông một khối ngọc thoạt nhìn vô cùng bình thường, ném cho Ngu Khanh. Ngu Khanh luống cuống tay chân tiếp được, vui vẻ ra mặt nói: "Ai da, phi tử của sư huynh xảy ra chuyện, thân là sư đệ mà không giúp đỡ thì Ngu Khanh này quả là bất nghĩa rồi."
Dứt lời, Ngu Khanh cất kỹ khối ngọc, thu lại sắc thái đùa cợt trên mặt: "Yểm ma không giống với những yêu vật nhỏ cấp thấp, hiện giờ ta thậm chí còn không thể tìm ra nó đang ẩn nấp ở đâu. Lấy đạo hạnh của ta , tuy không có cách nào thu phục được loại Tà vật thế này, nhưng muốn giúp Trắc phi tỉnh lại cũng không phải là không có biện pháp."
"Trắc phi sở dĩ vẫn chưa tỉnh là bởi vì trầm mê ở trong giấc mộng. Chỉ cần trong thời gian quy định, đánh thức nàng trong mộng thì sẽ không có chuyện gì cả."
"Nhưng nếu tiến vào trong mộng cảnh của Yểm ma, đầu tiên phải tự vượt qua được giấc mơ của chính mình mới có thể đi cứu được người khác. Nếu như không kịp đánh thức nàng trong thời gian nhất định thì người tiến vào trong mộng cảnh cũng sẽ chết ở đó. Như vậy, sư huynh có nguyện thử một lần không?"
Tiêu Lẫm không chút do dự gật đầu: "Được."
Ngu Khanh dò xét Tiêu Lẫm từ trên xuống dưới: "Huynh thật thích vị Trắc phi này đến vậy sao? Có thể đưa bảo vật lão đầu để lại cho ta, còn không màng tính mạng nguyện ý mạo hiểm cứu nàng. Hay là do huynh trời sinh mang tâm chính nghĩa cũng trách nhiệm to lớn, ngày hôm nay bất kể là ai huynh cũng đồng ý muốn cứu?"
Tiêu Lẫm nhìn Ngu Khanh đang nghiêm túc suy tư: "Không phải thời gian có hạn sao? Bớt nói mấy lời vô ích đi."
Ngu Khanh cười ha ha: "Thì ra huynh cũng sẽ có lúc tức giận nha, vị Trắc phi này thường ngày quả thực không tệ, khó trách người ôn hòa như ngọc giống sư huynh đây cũng động lòng trắc ẩn. Nói đi cũng phải nói lại, huynh rất ghét vị Tam tiểu thư của Diệp gia kia sao? Ta thấy cô nương này cũng rất thú vị, huynh chưa nhìn thấy bộ dạng tức giận lúc trước của nàng ta đâu, nàng ta còn can đảm dám đánh cả Triệu Vương nữa đấy."
BẠN ĐANG ĐỌC
Hắc Nguyệt Quang cầm chắc kịch bản BE - PHẦN 1
RomanceThể loại: cổ đại, tu chân, xuyên không, huyền huyễn, ngược (chủ yếu ngược nam). Kết HE. Nguồn: Tàng thư truyện Truyện được chuyển thể thành phim "Trường Nguyệt Tẫn Minh" do La Vân Hi và Bạch Lộc đóng chính. Vì có thiện cảm với diễn viên chính nên tô...