Sorry halos 1 month din akong namamahinga.... HAHAHA patay yarn.😂😂😂 Busy-busyhan ang lola nyo nakakaloka yung Research hindi ko kinakaya.😖 Ito na i'm back ombakkk😊❤
|||||||||||||||
Kali
Naka uwi na kami galing sa school at katatapos lang naming kumain ng hapunan. Dahil na hagardo versosa ako kanina aakyat na sana ako para makapag pahinga na, pero naisipan kong makipag chikahan muna kay Mom HAHAHA. Kinuha ko muna yung camera kasi may papakita ako sa kanya, pumunta na ako sa living room at umupo sa tabi ni nya.
I lean my head to her shoulder and she look at me and smile.
"Mom?." Tawag ko rito.
"Yes sweetie?, may problema ba?." Seryosong tanong nito.
"Wala naman po but I just want to tell you na.. I think I found her." Masayang sambit ko rito bago umalis sa pagkakasandal sa balikat nya.
"Who?." Tanong nito and look at me while frowning.
"My future wife, here Mom." I said and handed her my camera and she smiled as she looked at the pictures.
"Oh! Yes she's beautiful." manghang sambit nito not until she realize. "Wait... You mean Ms. Fetherston? she's your Prof. right?." I nod and smile. She returned my camera to me. Kuha ko nga pala yun kanina habang nakatambay lang ako sa mini park.
"I'm gonna make kwento na lang po soon, but for now i'm going upstairs na cause i'm so tired na po eh." I said and stand up.
"Ok goodnight Sweetie." She said and kiss my forehead.
"Goodnight Mom." I said and made my way to my room, but before that dumaan muna ako sa office ni Dad, medyo malapit lang naman kasi yun sa room ko.
Kumatok muna ako "Come in!." Rinig ko sambit ng nasa loob kaya pumasok na ako.
"Uhm Dad. I just want to say goodnight lang po." Agad siyang tumayo sa kanyang upuan at naglakad papunta sa direksyon ko.
"Oh goodnight Sweetie." He said and kiss my forehead, nagpaalam na rin ako at pumunta na sa aking kwarto. I plopped down into my bed because I felt so tired I immediately drift into sleep.
**********
Tahimik akong naglalakad sa hallway papunta na sanang classroom ng mapadaan ako sa AA Announcement Area. Agad akong lumapit dito at tinignan ang mga nakapaskil. I was too busy reading what was written there that I didn't even notice that someone was behind me.
"Hoy!." She weakly yelled right into my ear that I barely jumped.
"Ay kabayo!!.... Shuta ka... ba't kaba nang gugulat Love." Inis kong sambit rito tsaka tinignan sya ng masama. Napa peace sign naman ito bago ngumiti ng alanganin.
Sabay kaming napatingin sa gawi ni Z na ngayon ay patakbong lumapit sa pwesto namin.
"Mga mare anong meron?." She said and she clung to my shoulder as she trying to catch her breath na ikinatawa namin ni Love.
"Wala tinitignan ko lang 'tong mga flyers." I said bago binalik ang tingin sa bulletin board.
"Alin ito ba?." Tanong ni Love sabay turo sa papel na may naka sulat na Theater Arts napa tango nalang ako.
"Hoy! Arat... Balita ko marami daw chix dyan, dali sali tayo." Z said in excitement at ngumisi na parang baliw.
Mukhang hindi ako nagkamali sa pagpili ng mga kaibigan😏
"Wait. What? tama ba ang narinig namin, chix ang hanap mo hindi papi?." Love asked incredulously while frowning at naka pangmaywang pa ang lola mo. Tumango-tango lang si Z animo'y bata na tinanong kung gusto ng candy, dinaig pa ang clown sa lapad ng ngiti eh.
"Ah basta ako I'm looking for Asukal de mama, lalo na yung mga tipo ni Prof. Aviona taena pag sya jowain na agad." I said as I put my hands together and placed them on my left cheek as if I was dreaming.
"Ay bet go kami dyan." Sabay nilang sambit.
"Oh alam na? Huwag mag aral ng mabuti... Anong dapat gawin?."
"Mga Professor ay ladiin HAHAHA." We all laughed with matching lundag-lundag pa para kaming mga buang taena.
****************
To be Continued...
BINABASA MO ANG
L̴o̴v̴i̴n̴g̴ M̴s̴. F̴e̴t̴h̴e̴r̴s̴t̴o̴n̴
Lãng mạnGosh! Kung nakakamatay lang siguro ang karupukan, siguro ay matagal ko nang nilisan ang mundo ng sangkabaklaan. Pero kung sya lang naman, I mean... Why not. Willing naman akong magpakarupok para sa kanya. Charr.