Hindi ko alam at bigla nalang kumabog ang dibdib ko. There is something I felt, but I can't explain what it is. I watch her wipe her tears. Oh, shit sana pala hindi nalang ako nagtanong. Sorry, na curious lang ako.
"Are you ok?" Oh bonak, may umiiyak bang ok? Self ano ba
"Yeah... can I ask too?"
"Of course, everything that you'd like to know from your future wife." I joked and winked at her just to lighten the atmosphere, earning a soft laugh from her. I smiled at that.
"I haven't seen other people here; does that mean that you're living here alone?"
"Yes po." I pour my glass and hers.
"Where are your parents, then?"
"Uhm, they're in another street, malapit lang dito."
"So, you really live in this fucking huge house?" Haha, oo nga pajulit-julit.
Hour had past and we're already tipsy at inaantok na ako, yawa.
"Ma'am, pag po ba bumalik na yung nagbigay sayo ng kwintas, hindi nyo na itutuloy yung pagpapakasal sa fiancé mo? Tsaka nasaan na po sya?" Curiousity got the best out of me.
Sinimulan ko nang ligpitin yung mga ginamit namin na mga baso dahil naubos na pala namin ang isang bote ng wine. Nag-antay pa ako ng ilang minuto yun ay kung sasagot pa sya. Suko na sana ako pero sumagot na ito kaya tumigil muna ako saglit sa pagliligpit pero yun nga dahil medyo lasing at inaantok na me ay hindi ko masyadong narinig ang sinabi nito.
"Yes... She's in front of me."
"Ano po?"
"Wala, let's go." Tatayo na sana sya nang pigilan ko ito.
Hindi ko alam kung anong nag-udyok sa'kin at hinalikan ko ito. Parehas kaming nagulat at napatingin sa isa't-isa as soon as our lips touch. Naramdaman ko ang kuryente na mabilis na dumaloy sa buo kong katawan, and I'm sure naramdaman nya rin yun.
"Ah, m-matulog na tayo." Saad nito tsaka nagmadaling tumayo at naglakad pero pinigilan ko ulit ito.
Fuck.
"I'm sorry." Hingi ko ng pasensya sa kanya, pero tinanggal lang nito yung kamay ko at naglakad na ng tuluyan at dali-daling pumasok ng elevator.
Yes, may elevator dito sa bahay.
Kahit inaantok ay wala akong nagawa kundi simulan ng akyatin ang napakahaba kong hagdanan.
Taena, baka pagdating ko sa taas gurang na ako.
Pagdating na pagdating ko sa kwarto ay pagod na binagsak ko ang aking katawan sa aking kama at nakatulog agad ako. Pag gising ko kinabukasan ay kaagad akong nagtungo sa guest room; nagbabakasakaling maabutan ko pang natutulog dun si Ms. Avi pero wala ng tao dun kaya bumaba na ako. Gagi wala din sya sa baba.
Ba't hindi manlang nagpaalam yun? May ginawa ba akong katarantaduhan kagabi?
Saglit naman akong napaisip.
Holy shit! I kissed her, and the feeling of the electricity which slowly flowed through my body the moment I captured her lips.
Damn it!
Alam kong naramdaman nya rin yun at nararamdaman ko narin ang pagkulo ng tyan ko noh. Hahaha.
Pumunta na ako ng kitchen para magluto ng agahan ko. I was about to open the fridge when I saw the sticky note na nakaipit sa ref magnet. Agad ko itong kinuha at binasa.
°Good morning, Kalitot..°
I roll my eyes. Yakss ang bantot naman nun. Kalitot amp. Pero cute din lalo na kung sya ang tatawag sa'kin nun. Tinuloy ko na ang pagbabasa.
BINABASA MO ANG
L̴o̴v̴i̴n̴g̴ M̴s̴. F̴e̴t̴h̴e̴r̴s̴t̴o̴n̴
Roman d'amourGosh! Kung nakakamatay lang siguro ang karupukan, siguro ay matagal ko nang nilisan ang mundo ng sangkabaklaan. Pero kung sya lang naman, I mean... Why not. Willing naman akong magpakarupok para sa kanya. Charr.