Flashback...
“What are we doing here?” Nandito kami ngayon sa isang jewelry shop sa mall.
“I'm going to buy something for my soon-to-be girlfriend,” Kyler said as she started to look at the necklaces.
“What?! Girlfriend? You haven't told me, may nililigawan ka na pala.” Gulat na turan ko rito. “At kelan mo naman balak ipakilala yan sa akin, aber?”
Ay wow, nanay na nanay ang peg mo dyan ah. Tsaka ano daw? Seryoso ka ba Aviona gusto mo pa talagang makilala yung babae nya-este yung nililigawan nya.
“You'll meet her soon.” Nakangising turan nito sabay talikod sa'kin at tumingin tingin pa sa ibang mga kwintas na naka display. I roll my eyes at tumingin tingin na rin.Argh! Hindi ko alam bat ako naiinis.
Sino kamang babae ka ang swerte mo. Hindi nagtagal at nakahanap na rin s'ya ng kwintas tsaka nya ito binayaran.
“Let's go?” Aya nya at hinawakan yung kamay ko palabas ng store. Nag patianod na lang ako sa kanya at hindi na nagprotesta pa.
End of flashback...
Aaminin ko nasaktan ako sa mga isiniwalat nito. But who am I to complain?
I was back on my senses when I heard Kyler start talking again.
“Yeah, and I told you that you would meet her soon.” I nod my head, and she smiles. She was staring directly into my eyes.
“I've been meaning to ask you this question... Professor Aviona, will you be my girlfriend?” Medyo kinakabahan na tanong nito but she manages to smile. Kahit ramdam kong nate-tense na siya. I cupped her face and looked at her with teary eyes.
“Yes, baby, I would love to be your girlfriend.” I happily said yes.
Nagsimula na ring mag tubig ang mga mata nito. She quickly hugs me and kisses me in the most passionate way. She slightly pulled back and confirmed my answer.
“Yes?” I nod my head once again and kiss her.
“Yes,” Nakangiting sabi ko against her lips. Marahan nitong hinawi ang buhok ko, tsaka ikinabit yung kwintas sa leeg ko. It was a silver necklace with a heart pendant and had an infinity and my initials inside.
*This is what it looks like*“It may sound cheesy, but I'd like to say, na mamahalin kita hanggang sa walang hanggan.” Eyy pereng tenge... Gosh! Pwedeng tumili? Aw! Baby, fuck you—I mean, I love you.
α/ɳ: sorry ang cringe 😬
“Copy paste.”
“Huh?”
BINABASA MO ANG
L̴o̴v̴i̴n̴g̴ M̴s̴. F̴e̴t̴h̴e̴r̴s̴t̴o̴n̴
Lãng mạnGosh! Kung nakakamatay lang siguro ang karupukan, siguro ay matagal ko nang nilisan ang mundo ng sangkabaklaan. Pero kung sya lang naman, I mean... Why not. Willing naman akong magpakarupok para sa kanya. Charr.