Chapter 26

131 7 2
                                    

*KINABUKASAN*

I woke up because of the sound of my alarm. Agad ko itong pinatay at nasa 5 am palang. I immediately jump off of my bed and made my way to the bathroom and brush my teeth, I'm glad that 7:30 am pa start ng class namin, so I have more time to prepare. After kung maayos yung higaan ko ay bumababa na ako at naghanda ng breakfast. Mabilisan lang, after kong maayos lahat pati sa lamesa. I run upstairs at dumeretso na sa guest room.




Pagpasok na pagpasok ko ay lumapit agad ako kung saan mahimbing natutulog si Ms. Natalie. I gently stroke her cheek to wake her up.




"Alie." Tawag ko rito.



"Alie, wake up." She slowly open her eyes and looks at me in shock. I slightly laugh at her reaction at inalalayan ko na itong bumangon.



"Oh God!.. Why am I still here? I thought, naka uwi na ako." She said habang hawak-hawak ang ulo nya.



"I'm sorry.. may extrang toothbrush dyan sa CR. After that let's go downstairs, I've prepare some breakfast for us." Tumayo naman ito at pumasok na sa CR. Habang ako naman ay pumunta nang aking kwarto para maghanap ng pwede nyang masuot. Buti nalang at nagde-dress din naman ako kahit papaano.
And I chose this dress.


After kong maka hanap ng masusuot nya ay dinala ko na ito sa guest room at nilapag sa kama

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

After kong maka hanap ng masusuot nya ay dinala ko na ito sa guest room at nilapag sa kama. Tatawagin ko pa sana sya sa CR pero naka baba na pala ito, kaya bumaba na rin ako dala yung gamot para sa hangover.




"Here." I said sabay abot sa kanya ng gamot at kinuha nya naman ito at ininom.





Katatapos lang naming kumain, dinala ko na yung mga pinagkainan namin at hinugasan na ito. Pagkatapos nun ay bumalik na ako sa dining area dahil nandon parin si Ms. Natalie, pagkakita nya sa akin ay ngumiti ito.





"Thank you!." She said as I sat down sa katabing upuan nya.



"Welcome po. How do you feel right now?."



"Better." Tipid na sagot nito.

"Uhm, Are you not mad at me? Sorry kung hindi po kayo naka uwi." She lifted my chin to look at her.



"Hey, what made you think that I am mad at you?." Natatawang tanong nito.



"Eh kasi po nalasing po kayo... kaya hindi po tuloy kayo naka uwi."


"You know what, Kali. It's ok, I actually enjoyed our conversation last night." She assured me and I smile at her.



"Yeah, me too and maybe this is probably... Starting our friendship?." I said at ngumiti naman ito.



"yes, I would definitely love that."



"Ms. Natal -- I mean, Alie. What if dito ka nalang maligo. I know you're not totally fine at may hinanda na po ako na pwede nyo pong suotin." I suggest to her. Tumango naman ito and walks past me.


"You too, so we won't be late." Saad nito at naglakad na papuntang hagdanan. I watched her as she step up and my eyes accidentally drop on her plump ass, not until I heard her clearing her throat.

Shit did she know that I was staring at her ass.


"I'm on my way." I yell at kumaripas na ng takbo paakyat.



Pumasok na ako ng CR and took a quick shower, after that gumura na ako sa aking walk in closet. Diba ang taray and grabs my ternong hoddie at jogger na kulay beige and my white nike pair of shoes at lumabas na ng kwarto, sakto nakita ko si Ms. Natalie na kakalabas lang din she looks at me with confused.






"Why are you looking at me like that?." Nahihiyang tanong nito.




"Because you look good with that dress." I said that made her blushed.






"You mean... Your dress?." We both chuckle.




"Thank you." She said as we made our way downstairs.





"You too... simple but cute though." Komento pa nito tsaka kinuha yung bag at susi ng sasakyan nya.





"Alie. Would you like to have a ride with me?... But it's ok if you don't want." She shook her head no and says.







"This is too much, and I think kaya ko naman na... so thanks." I nodded and grab my bag at lumabas na kami ng bahay.






"Miss Villarreal." Tawag nito na ikinalingon ko naman.






"Yes?." Nanahimik pa ito ng ilang segundo tsaka nagsalita.






"Well... what if I'll take you for a ride?" Tanong nito pero hindi makatingin sa akin nang diretso.





"Pwede naman po, kaya lang baka may makakita sa atin... na sabay tayong lalabas sa kotse mo." I shrug and she nodded and smiled.






"Let me treat you some lunch, then. You know, just a simple thank you for you." Again I shrug.





"Ok." That's all what I said and we headed up to school.

L̴o̴v̴i̴n̴g̴ M̴s̴. F̴e̴t̴h̴e̴r̴s̴t̴o̴n̴Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon