KaliKasalukuyang nag l-lesson na ang aking asawa este si Prof. pala, nang biglang may kumatok na ikinatigil ni Ma'am at naka taas ang kilay na napatingin ito sa pinto.
"Good morning po Professor Fetherston. Sorry po sa istorbo." Nahihiyang sambit ng babae sa labas. Nabaling naman ang tingin ko kay Ma'am, bakas sa mukha nito ang pagkairita siguro dahil nanga-ngalahati na sya sa lesson hindi nalang pinatapos haha.
"Pinag lihi siguro 'to sa sama ng loob." I said under my breath at napairap nalang hays ako yung naiistress eh sa true lang.
"Hoy! Mare baka naman matunaw na si Prof. nyan." Sambit ni Love and slightly smack my shoulder.
"Tsee." I just rolled my eyes at muling tumingin kay Ms. Avi
"Anong kailangan mo?." Mataray na tanong nito sa student council I guess.
"Ma'am pinapatawag po kayo ni Ms. Dalia, at yung mga gusto daw pong sumali sa theater, pumunta nalang daw po sa T.A. building sa 2nd floor... Yun lang po Ma'am thank you po." She keep her stoic face while looking at the girl.
"Ok susunod na ako." She coldly said and rolling her eyes at the S.C.
"Class early dismiss."********
Pumunta na kami sa T.A. building at sa hindi kalayuan ay nakita na namin agad si Z pati narin yung ibang mga estudyante, medyo marami-rami rin pala kaming mag a-audition.
"Mga mare excited naba kayo?." Naka ngising tanong ni Z ng makarating kami sa pwesto nya.
"Oo naman lal---." Agad kaming napatingin sa babaeng nagsasalita.
"Oh pila lang ng maayos lahat kayo mabibigyan, 'wag kayong dead hungry dyan mga hampaslupa." She jokingly said na ikinatawa naming lahat. Pansin kong papalapit na ito sa aming pwesto. "Hi vlog welcome to my guys, pasingit ako pwede?." Hirit pa nito at kumaway-kaway sa amin.
"Sure." Sambit ko tsaka umusog ng konti, para makasingit sya sa pagitan namin ni Z.
"Ahm Sav nga pala, Savannah Del Mundo." Pagpapakilala nito.
"Diba magkaklase tayo?." Nakangiting tanong ni Z sa kanya, ngumiti naman ito tsaka tumango.
"Yeah. Zoey right?." Tumango naman si Z. Nagpakilala na rin kami ni Love.
Nalaman kong mahilig din pala sya sa arts kagaya namin malamang kaya nga sya mag a-audition diba, syempre may talent din naman kami ah hindi lang puro landi ang alam namin noh 'wag kayong ano dyan. Chawott Mukha namang mabait 'tong isang to so we decided na isali na lang sya sa grupo para 4 marias na kami oh diba bongga.
Di nagtagal ay pinapasok na rin kami sa loob. Kaagad kaming naghanap ng mauupoan, daming bida-bida ayun nakipag-unahan pa sa amin kaya sabi ko dito na lang kami maupo sa likod. Maya-maya ay nagbigay sila ng papel na f-fill upan daw. Nang matapos na kaming mag fill up, nabaling naman ang atensyon naming lahat sa harapan nang biglang magsalita yung nasa stage mga 4 silang lahat na nandoon.
"Good morning Students, we are glad for all of you na naisipang mag audition dito sa T.A., wine-welcome ko na kayo in advance sa mga matatanggap for today's audition. Ako nga pala si Professor Eric De Guzman Eric sa umaga at Erica naman sa gabi 😂😂 " Sir Eric said.
Hindi ko masyadong makita yung ibang mga kasama nito, dahil sa amin lang yung may ilaw at tanging spotlight lang ang sinag sa stage. Hanggang sa ibigay na nito yung mic sa isa pang TC, kaya napa dako naman ako ng tingin dito ng biglang tinapat na sa kanya yung spotlight, pero ganun na lang ang pagkagulat ko ng makilala ko yung babaeng nasa harapan.
Agad akong kinalabit ni Love. "Mare diba si Professor Fetherston yon?." Takang tanong nito. Tumango lang ako pero nanatili pa rin akong nakatingin sa harapan.
"Good morning everyone. I'm Professor Aviona Fetherston. Btw if you all guys finish filling out the form, paki pasa na lang sa unahan thank you and goodluck." She said and smiled. Shitt ganda nya lalo pag naka ngiti, siguro good mood to.
"I'm Professor Dalia Smith and I'm Professor Patricia Vergara." They are all beautiful. Ms. Dalia has a short dirty blonde hair mga hanggang balikat, may pagka morena din sya katamtaman lang. Ms. Patricia on the other hand. She has a long red hair with copper highlight, her skin color was pale at halos lahat sila ay pinagpala sa ilong at sa alam nyo na and their plump red lips. Shemsss pero out ako dyan kay Ms. Avi lang sapat na wews.
Nagsimula ng magtawag si Sir Eric ng mauunang mag perform. "Miss Villarreal, Adams, Dizon at Miss Del Mundo. Come on stage ladies." Sambit nito at naka ngiting nag-aabang sa pag-akyat namin sa stage.
"Ok magpakilala muna kayo at kung anong section kayo." He said and give us the mic. Nauna na silang magpakilala at panghuli ako.
Agad naman akong napatingin kay Sir na ngayon ay gulat na naka tingin sa akin. "I thought you're a boy... I mean you look so handsome naman kasi with that hoodie... But you also pretty." He commented.
Hahaha sana all handsome "Thank you po. Small things." I said and smiled sheepishly. Napayuko nalang ako sa hiya nang mapatingin ako kila Z na ngayon ay pigil na pigil sa pagtawa ang mga ito. Taena kasalanan ko bang pinanganak akong DYOSA maganda na pogi pa kita mo na iscam ko si Sir. 😂😂😂
Nag start na kaming mag perform. Ako yung kakanta si Z at Sam naman mag a-acting si Sav naman ang sasayaw oh diba perfect.
**************
BINABASA MO ANG
L̴o̴v̴i̴n̴g̴ M̴s̴. F̴e̴t̴h̴e̴r̴s̴t̴o̴n̴
RomanceGosh! Kung nakakamatay lang siguro ang karupukan, siguro ay matagal ko nang nilisan ang mundo ng sangkabaklaan. Pero kung sya lang naman, I mean... Why not. Willing naman akong magpakarupok para sa kanya. Charr.