Chapter 7

179 9 0
                                    


Kali

Kakalabas ko lang sa elevator at nandito ako sa building malapit sa P Office yes P kasi for Principal/President Office. Nagmadali na akong maglakad sheteee, nang may maka bangga ako. "SHIT/WTH." Inis na sambit naming dalawa. I immediately stood up and helped her to stand up.
"Naku sorry po, sorry po talaga Ma'am." Paghihingi ko ng paumanhin sa kanya, I lift my head up to look at her when our eyes meet. Shitt may mga dyosa pa pala dito sa school na to bukod sa akin Charr.











She take off my hand and stared at me blankly, before pulling me by my collar. gagi nakahawak pala ako sa kamay nya sorna agad, napalunok nalang ako ng magsalita ito. "Honey next time, can you look where you are going." Mariin at malamig nitong sambit. "Opo sorry po ulit." Nakayukong saad ko, tinanggal nya naman yung kamay nya. Taena nakakatakot titigan sya sa mata parang anytime tutuklawin ako nito, at the same time mukhang approachable naman sya so keri na. Namumula na ako hindi ko alam kung dahil sa hiya or sa kilig, pano ba naman may pa honey-honey pa tong nalalaman putchaa HAHA.











"What's going on here?." Sabay kaming napatingin sa babaeng papalapit na sa pwesto namin. "Go-good morning po Mrs. President." Nauutal kong sambit, naku po First Day of School palang mukhang ma g-guidance pa ako ah. "Uhm nothing po, not so important." She said and smiled to Mrs. President. "Then can we talk Ms. Fetherston?." Mrs. President said and look at me. "You. Go to your room Miss." Pahabol pa nito, tumango nalang ako. Nagsimula na akong maglakad pero tumigil muna ako saglit at lumingon ulit don sa dalawa ng magtama ang mata namin nung President, I smiled politely ngumiti din ito pabalik at nag wink pa. "Thank you." I mouthed to her. Nag ala flash na si ako para mahanap ko agad yung room number ko YAWAA.










Mabuti nalang wala pa yung teacher nang makarating ako sa room, pumasok na ako putekkk ang gugulo ng mga kaklase ko dinaig pa ang elementary. Sa dulo na ako naupo wala gusto ko lang bakit ba HAHA. Pagkaupo na pagkaupo ko saktong pagdating ng teacher, at ano pa nga ba syempre naging maamo sila parang kanina lang ang gugulo nila, dinaig pa ang nilagyan ng plaster sa bibig HAHA tanging tunog lang ng takong ang naririnig namin sa buong classroom. Inayos ko naman ang upo ko napansin kong may umupo sa tabi ko pero hindi ko lang ito tinignan, kumuha muna ako ng notebook at ballpen para ready to take a note na eme lang, mas prepared ko mag picture kesa magsulat HAHA kunwari nalang masipag akong magsulat.










"Good Morning Class." Agad akong napa angat ng tingin sa babaeng nagsalita. Ngunit ganon nalang ang aking pagkabigla my eyes widened habang naka tingin sa babaeng nasa harapan namin, sya yung nakabangga ko kanina kaya pala pamilyar yung boses niya yawa lagot na mukhang nangangain pa naman to ng bata, ay pero ok lang kung sya kakain sakin I mean why not diba basta sarapan nya HAHA charott lang pasensya na utak ko talaga may sipon. She looks a bit of a terror TC huhuhu wag naman sana pero maganda sya sarap jowain lam mo na HAHAHA.










"My name is Aviona Fetherston. I will be your Teacher in Philosophy at the same time your Adviser in ABM for the whole semester." She said habang sinusulat sa blackboard yung name nya. Shitt di ko kinakaya her name sounds pretty like her.




---------------------------

To be continued..

Hi mga pangga🤗... You can comment your thoughts about this chap.😊 Thank You kung may magbabasa man nito❤ see you next chap. ❤❤❤

L̴o̴v̴i̴n̴g̴ M̴s̴. F̴e̴t̴h̴e̴r̴s̴t̴o̴n̴Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon