This is our last day before our 1 week sembreak at nandito ako ngayon sa office ni Ms. Avi, as usual na ngungulit lang si ako.
She was busy with her laptop and me, on the other hand, I had just been staring at her since I came here to her office.
"Can you stop staring at me like that?" She said in a snarky tone but still looking at her laptop.
Having that kind of gorgeous woman in front of you, tell me man, how can I stop staring at this fucking hot woman?
"Ms. Avi." Pagtawag ko rito, umangat naman ito ng tingin at marahang binaba ang kanyang eyeglasses and resting it sa tungki ng kanyang ilong na lalong nagpa-hot sa kanya.
"What?"
"Hindi po ba dapat about sa business yung tinuturo nyo?" She hummed in response.
"Pero bakit ganun iba po yung natututunan ko." Kunot-noo itong napatingin sa akin.
"What do you mean?"
Gusto kong magconfess at the same time, mang good time lang.
"Because I think I learned how to love you." Seryosong saad ko rito. Ok, I'm waiting for rejection.
Bahagya itong yumuko but I can see a faint smile and a slight blush na naka paskil sa maganda nitong mukha pero agad din itong nag-angat ng tingin with serious face.
"You know what? I am also wondering. You're supposed to be just a student, right? Pero bakit parang naging tc kana rin."
"Alam ko na yan Ms. Avi gagayahin mo yung banat ko? Tapos sasabihin mo dahil natutunan mo narin akong mahalin. Haha idol mo talaga ako ma'am noh?"
Natatawang putol ko sa sasabihin nito. Pero agad din akong nanahimik nang mapansin kong ako lang natawa sa mga pinagsasabi ko. Oh taena. I stared at her again and she was staring back at me, but I couldn't read her expression on her face.
"No. You teach me to hate you." I looked at her confused.
"Ba't naman hate ma'am? Wala naman po akong ginagawa sa inyo." Nakasimangot na saad ko rito.
Ang unfair nya ha, love ko sya tas ako hate nya. Hindi pwede yun.
"I hate you for being my student. I don't want to be your Professor." I gave her a 'grabe nakakahurt kana' look while pouting.
Kita kong nagpipigil pa ito ng tawa. Hinayaan ko muna syang ituloy yung sasabihin nya.
"You know. I wanted to try new things... A different fields." She said as she started typing on her laptop again.
"So, ano po pala gusto nyo ma'am?" Curious na tanong ko rito. I heard her sigh.
"Sabi nyo po kasi ayaw nyong maging Professor ko at gusto nyong mag-try ng bago." We locked our eyes. Nakakatakot syang tignan sa mata pero nakakarelax din at the same time. Cause it feels like I'm admiring nature.
"I want to start building my own family pero mangyayari lang yun kapag naging asawa na kita... I wanted to be your wife, Kali." She said with such emotion in her eyes at nahihimigan ko rin ito sa kanyang boses.
Agad na nanlaki ang aking mga mata at nasamid sa sarili kong laway. Sobrang lakas ng kabog ng dibdib ko to the point na hindi ko na nagawa pang magsalita dahil sa mga narinig ko.
Tangina joke ba yun?
Ay shit bhie wag tayong umasa nakakamatay yun sinasabi ko sayo.
BINABASA MO ANG
L̴o̴v̴i̴n̴g̴ M̴s̴. F̴e̴t̴h̴e̴r̴s̴t̴o̴n̴
RomanceGosh! Kung nakakamatay lang siguro ang karupukan, siguro ay matagal ko nang nilisan ang mundo ng sangkabaklaan. Pero kung sya lang naman, I mean... Why not. Willing naman akong magpakarupok para sa kanya. Charr.