Chapter 33

115 6 0
                                    


After ng class namin kay Alie, dumiretso na kami sa food court sumabay narin sa'min si Alie.

Sana nandito rin sya.

Napabuntong hininga na lang ako ng maalala ko yung nangyari kanina, hindi ko alam kung papaano ko sya haharapin bukas. hays

Agad akong nabalik sa wisyo nang makaramdam ako ng mahinang tapik. Agad kong binalingan ng tingin ang taong nasa harapan ko.

"What's your order Miss Villarreal?." Ms. Natalie ask.

I cleared my throat. "Chicken fillet and salted caramel shake." I said don sa kumukuha ng order.

"Ok po ma'am, wait nyo nalang po mga order nyo." Ate said politely and we thanked her bago pumunta sa table namin at naupo.

May mangilan-ngilang napapatingin sa gawi namin maybe it's because We literally having a lunch with our teacher, but looks like Alie's don't give a fuck to them she just simply rolls her eyes.

"Ok ka lang?." Tanong ni Love na ikina-ikot ng mata ko.

"Wag mokong kausapin shuta ka iniwan mo'ko kanina." I said, crossing my arms.

"Eh... sorry na gusto ka daw kasing kausapin ng bebe mo kaya umalis na lang ako." Nakasimangot nitong sabi, I couldn't help but smile diniinan pa talaga nito yung salitang 'bebe' kaya nahampas ko sya sa balikat... mahina lang naman😂

Hays kung alam mo lang kung saan napunta yung usapan namin kanina 🙍

"Thank you, buti nalang nag-ala flash ka." Pabiro kong sabi na ikinatawa nya.

Maya-maya ay dumating narin yung mga foods namin, masaya kaming kumain habang nagkukwentuhan. hindi nagtagal ay natapos na rin kaming kumain. Papunta na kami sa aming next class nang malaman kong hindi daw sumabay si Ms. Avi sa mga friends nya para maglunch. Sabi naman ni Alie baka may ginagawa lang daw sa office nya, kaya minabuti ko na itanong narin sa kanya kung anong pwedeng pagkain para kay Ms.Avi.

I could tell that she's wondering what I'm doing pero hindi naman ito nagtanong pa at wala rin naman akong pakialam kung may sabihin man sya. After naming mag-usap ay dumiretso na ako sa next class ko but luckily wala yung teacher namin absent daw. means it's vacant time HAHAHA.

Hindi na ako nagpaligoy-ligoy pa. Nag order ako ng pagkain para kay Ms. Avi at dumiretso na sa office nya, pagdating ko ay kumatok muna ako.

"Come in." Her voice sounds exhausted.

Tumuloy na ako at naabutan ko sya sa kanyang table habang sapo-sapo ang kanyang mukha. She looks up to me and slightly groan, umayos ito ng pagkakaupo tsaka nya ako tiningnan ng blangko.

"Not now Miss Villarreal kung pumunta ka lang dito para mangulit... please just leave me alone." Naiinis na sabi nito tsaka nagbuntong hininga. pero dahil matigas ang ulo ko ay hindi ko pinakinggan ang sinabi nito.

"Uhm, narinig ko po kasing hindi ka pa nagla-lunch kaya naisip--" She slammed the book on her table that made me flinch a little.

"I'm fine, now get out!" Galit na saad nito. hayss ano na naman problema not.

wow! seriously? nagtanong ka pa talaga. alam mo kung bakit sya nagkaka ganyan, this is all your fucking fault.

I took a deep breath bago ko sya tiningnan ng naka ngiti, ngunit mukhang hindi ito natuwa sa naging reaksyon ko sa pagtataboy nito sa akin. Padabog itong naglakad sa direksyon ko.

"Ano hindi mo na alam kung paano lumabas?" Bulyaw nito at umiling naman ako ignoring her snarky remarks towards me.

She grabs my arms tightly as she pulled me closer to the door.

"Halika tuturuan kita. Ayan ang pinto lumakad ka dyan, ayan nakalabas kana." She stated while pointing the door but still nagmatigas parin ako nginitian ko lang sya.

"May problema ka po ba? you know you can tell me--" Inis nitong tinanggal ang kanyang kamay sa braso ko at nagbuntong hininga.

"No! I said get out! I want to be alone... now get out, out!!!" Sigaw nito habang pinaghahampas yung braso ko. Agad kong sinalo ang kamay nito and gently caress her cheek.

"No I'm not gonna leave you hanggat hindi mo sinasabi--" *Slap* boom desarbbbbb yan kasi ang tigas din ng bagul mo. I immediately place my hand to my cheek where she slap me. She also shock at her action and quickly walks towards me.

"I-I'm sorry Kali... I didn't mean to--"

"It's fine, btw here's your food ma'am kung sakaling magutom ka." Mahinang saad ko tsaka marahang pinatong sa mini coffeetable nya dito sa office nya.

I gave her a sad smile before I turn around ready to leave her and maybe give her the space she wants.

But before I could finally exited her office, I felt her slender arms gently wraps around me.

"Wait Kali, P-Please... stay." She faintly said, hugging me tightly.

L̴o̴v̴i̴n̴g̴ M̴s̴. F̴e̴t̴h̴e̴r̴s̴t̴o̴n̴Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon