Chapter 25

128 8 0
                                    



"Thank you but I need to go home now." She said na ikina simangot ko, pero kinulit ko parin sya.









"Sige na po Ma'am... Please. mabilis lang po, pa thank you ko lang po sana sa inyo." I look at her with puppy eyes.








"Ok, fine but hindi mo naman kailangan - and please stop calling me Ma'am. Lalo na kung nandito tayo sa public or just the two of us, you can call me by my name, ok?." I nodded in agreement and smiled at her.









"Ok, Alie." Naka ngiting saad ko.









"What did you just call me?." Napa ngiwi nalang ako, ayaw nya ata.









"Uhm sorry po. Ayaw nyo --" She interrupted me.








"Oh no, no it's ok... cute nga eh. Alie haha." Natawa nalang ako at napa kamot ng batok.








"Ok, Alie tara na po." Maglalakad na sana ako nang muli pa itong mag salita.








"Uhm, Kali wait. Pwede bang 'wag mo na akong pinu-po ginagawa mo naman akong matanda - I mean. I'm not that too old from you." We both laugh.








"Sabi mo eh." I said at pumasok na ako sa aking kotse at ganon din sya.










We're now finally home. "Wow! You haven't told me... We're the same taste pala, when it comes of interior design,
huh." She said in amazement nang makapasok na kami sa loob ng aking bahay.










"I know right. That is also my reaction, the first time I came to your house." I said in the same tone like hers.









"Uhm, have a seat Ma'am - I-I mean Alie." Naupo naman ito at nagpaalam muna ako para magpalit ng damit.








Pagkababa ko ay nagsimula na akong magluto ng dinner namin. Iniwan ko muna sya sa living room. And I already mentioned this to Mom at pumayag naman sya. Hindi nag tagal ay natapos na rin ako sa pagluluto, sunod ko namang hinanda yung table at agad na tinawag si Ms. Natalie para makakain na.










Sumubo na sya ng isang kutsara at pinagmasdan ko muna sya kung ano magiging reaction nya. Naka kunot ang noo nitong nginuya yung pagkaing sinubo nya.









"How's the food, Alie?... Sorry I'm not really good at --" She cut me off.









"You know what... You're so talented noh? I mean, I think na sayo na lahat. You're good at dancing, singing and acting. Even at cooking huh, I actually... I like the food." Naka ngiting saad nito at nag thumbs up pa. I sigh in relief.








"Kala ko hindi nyo po nagustuhan eh."  I said and slightly scratched the side of my neck.









Maya-maya ay natapos na rin kaming kumain. Pumunta na ako sa kitchen para hugasan yung mga pinagkainan namin. After kong mag hugas ay dumeretso na ako sa living room, bitbit ang isang bote ng wine at 2 wine glass.








"Alie, would you like to join me?." Tanong ko rito at pinakita yung bitbit ko.






"Sure. But konti lang ha, cause I really need to go, may klase pa tayo bukas." I nodded in agreement at inabot na sa kanya yung wine glass at sinimulan ko nang lagyan yung mga baso namin.








"Can I ask?." She looked at me and took a sip on her wine.






"Sure, what is it?." I said at nilagok na yung natirang wine sa aking baso at kumuha ulit.







"Well, I just wondering. You are living alone in this fucking huge house?." I slightly chuckled and look at her.










"Yes. Why? My parents give this as a gift to me on my 18th birthday."








"Then why don't you get a helper?." Gagi medyo napaparami na kami ng shots. 😅









"Yeah, I do have, pero nandon sya kila Mom. Pinapapunta ko lang sya dito pag may kailangan ako." I said at kukuha pa sana ng wine pero taena di ko namalayan naubos na pala namin.









Agad akong napa kagat ng labi lagot na I look back to Ms. Natalie, and she's blinking a few times. Well I guess inaantok na 'to, so I immediately stood up and walk towards her at kinarga sya papuntang guest room. Hindi naman sya umangal baka lasing na talaga sya, lagot ako nito may pasok pa bukas taena.









Dahan-dahan ko syang inihiga at inayos yung higaan para komportable ang pagtulog nya. I felt dizzy already, so I decided to go out and go to my room na. But before I could totally heading out here, I kiss her on her forehead. I saw a small smile crept on her lips. Huhuhu sana hindi sya magalit sa'kin bukas sabi pa naman nya konti lang kasi need nyang umuwi. Napapailing akong pumasok ng aking kwarto and oo ang tanga lang nadagdagan tuloy hilo ko HAHAHA nahiga na ako sa aking kama and walaa knock out ang lola mo.

L̴o̴v̴i̴n̴g̴ M̴s̴. F̴e̴t̴h̴e̴r̴s̴t̴o̴n̴Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon