Chapter 1

868 16 2
                                    

Kali

"I'm sorry but i need to leave you." I said sa babaeng kausap ko while my tears continued to flow, Bago ibinaling ang tingin sa kanya na ngayon ay umiiyak na rin. "Then mag-hihintay ako." She said and smiled bitterly, dama ko ang lungkot sa mga mata nya and she hold my hand. "Ayaw ko na madamay kapa." Nagtataka ma'y tumango nalang ito. "Pangako babalik ako."

Dali-dali naman akong napabalikwas sa aking kama, saktong tumunog naman yung alarm. "Shit... again." Mahinang saad ko at napa facepalm nalang. Nabaling ang tingin ko sa papasok na babae tsaka nagmamadaling lumapit sakin.


"Anak what happen?, are you okay sweetie?." Nag-aalalang tanong ni mommy and caressed my cheek. "I dream of her again mom." Sambit ko rito. "Shh, its ok." Pagpapakalma nya tsaka yumakap sakin, maya-maya ay tumayo ito habang hawak parin ang kamay ko. "Sweetie fix yourself na maya-maya lang ay aalis na tayo." Tumango naman ako, bago sya umalis she kissed my forehead at naglakad na palabas ng kwarto ko.

Shutabels ngayon nga pala yung flight namin pa pinas, agad naman akong tumayo pero bago yun ay nagdasal muna ako syempre tsaka dumeretso na sa cr to take a bath. Pagkatapos kong mag ayos ay bumaba na ako dala ang mga maleta, nasa hapagkainan na sila and they waiting for me.


"O nandyan kana pala Ija, c'mon let's eat." Pang-aaya ni Mom. "Good morning Mom, Good morning Dad." Bati ko sa kanila sabay beso at naupo na sa tabi ni mom. "Good morning din Princess." Sabay nilang sambit, nagsimula na kaming kumain. Maya-maya lang ay natapos na kami at dumeretso na sa airport.


Di ko namalayan naka sakay na pala kami sa eroplano, tulaley lang ako at naka tingin sa bintana ng eroplano malamang alangan naman ng kotse CHARR HAHAHA. So yun na nga napaisip ako gagi ang tagal na rin pala bago kami makakauwi ulit ng pinas, at yun sa kakaisip ko kahit wala naman talaga akong isip ay char lang. Dinalaw nako ng antok naisipan kong matulog nalang muna since mahaba pa naman ang byahe.



Tuluyan ng nakatulog ang magandang si ako HAHAHA, I slowly open my eyes ng makaramdam ako ng mahinang tapik and it was dad.
"Hey Sweetie, wake up nandito na tayo." Nakangiti nitong sambit. I smiled at him back tsaka tumango, nagsimula na itong maglakad sa unahan. Tumayo na rin ako at napahikab sabay umunat tsaka sumunod na sa kanila.




To be continued..

__________________

Hi mga pangga🤗... You can comment your thoughts about this chap.😊 Thank You kung may magbabasa man nito❤ see you next chap. ❤❤❤

L̴o̴v̴i̴n̴g̴ M̴s̴. F̴e̴t̴h̴e̴r̴s̴t̴o̴n̴Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon