Chapter 3

319 8 0
                                    

Kali

Oh it was me and a girl and she's so beautiful. Her hazel green eyes, curl hair, pointed nose, long curl eyelashes na animo'y parang manika, thick brows and rosy lips isama mo na ang mala porselana nitong kutis.


Bahagya naman akong napangiti ng mabaling ang tingin ko sa kabilang picture. Naka collage ito kung yung isa ay parehas kaming nakatingin sa camera, ito namang sa pangalawa ay nakahalik ito sa aking pisngi. I can't help but smile dahil makikita mo sa mga mata ko sa larawang ito yung saya at kilig, but sad to say I can't even remember her.

Magliligpit na sana ako ng biglang may kumatok. "Miss kali." Tawag nito sakin. Napaangat naman ako ng tingin tsaka tumayo at tumungo na sa pinto, marahan ko itong binuksan at nakita ko si nanay Isabel na nakatayo roon.

"Yes po nay?." Tanong ko sa kanya. "Magd-dinner na daw po kayo sabi ng mommy nyo po." Ngumiti naman ako tsaka tumango. "Sunod na po ako." Tipid kong sambit sa kanya. Yeah hindi ko na namalayan gabi na pala, dahil maghapon lang naman akong tulog dahil sa shutanginis na puson to ang sakit sarap hiwain di Charr lang.


Bumaba na rin ako at naabutan ko sila sa table and ano pa nga ba,
syempre inaantay ako masyado kasing pa VIP si ako ewan ko ba HAHAHA.


"Hi mom, hi dad." Bati ko sa kanila. Nagsimula na kaming kumain maya-maya ay natapos na rin kami, oo kamag-anak kasi namin si flash chawott.

Bigla ko namang naisipan na mag roadtrip. Isa rin yon sa mga na miss ko, bago yon ay nagpaalam muna ako kila dad pumayag din naman sila but need ko daw magsama ng bodyguard hays.


Nag-ikot lang naman kami sa loob ng subdivision, dinalaw na ako ng antok kaya naisipan kong umuwi na kami at pagkadating na pagkadating ko sa bahay ay dumeretso na ako sa room ko.

Matutulog na sana ako but then suddenly I remember the girl from the picture, di ko maiwasang mapangiti while staring at the ceiling. "I hope we see each other again." Bulong ko sa sarili at tuluyan na akong nilamon ng dilim.

KINABUKASAN*

Nagising ako ng may maramdaman akong humaplos sa aking pisngi, marahan kong minulat ang aking mata and I saw Mom smiling beside me. "Morning Mom." Bati ko sa kanya medyo inaantok pa. "Good morning Sweetie, bangon na dyan breakfast is ready." Tumango naman ako tsaka bumangon na sa pagkakahiga.

Nagtungo na ako sa CR to take a bath after I do my morning ritual ay bumababa na ako, after namin mag breakfast ay pumunta naman ako sa living room at nakita ko si Mom na naka upo don.

May binubuklat ito I guess she's planning na for my birthday. Bago pa man ako nakalapit ay nakita na nya ako, kita ko ang excitement sa mga mata nya na ikinangisi ko naman. "Mom is that for my birthday?." kunot-noo kong tanong sa kanya.

__________________

To be continued..

Sorry now lang ulit nakapag UD busy busyhan kasi si ako sa mga school works HAHAHA
Try ko bukas mag UD for chapter 4 tenchuu

Hi mga pangga🤗... You can comment your thoughts about this chap.😊 Thank You kung may magbabasa man nito❤ see you next chap. ❤❤❤

L̴o̴v̴i̴n̴g̴ M̴s̴. F̴e̴t̴h̴e̴r̴s̴t̴o̴n̴Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon