She finally stood up on her chair.
"Ok, wait for me. I'll going to change first." I nods my head as she made her way to the comfort room para magpalit. I throw a punch in the air 'YES'. Makalipas ang ilang minuto ay lumabas na ito ng CR.
"I'm done. Let's go?." My mouth gape open but I immediately close it. Damn she's so fucking gorgeous ma men. I stunned in my spot and started to roam my eyes on her up and down. She was wearing a blue 3/4 sleeve crop top and a light blue ripped jeans matching with a nude heels. Agad kong binalik ang tingin ko sa mukha nya pero saglit pa akong natigilan nang makita ko yung kwintas nya. Ewan ko pero may kakaiba akong nararamdaman sa kwintas na suot nya, parang pamilyar sya sa akin. It was a gold heart padlock pendant.
I hear her clearing her throat that made me look at her and made an eye contact to that beautiful hazel green eyes of her."Are you done checking me out?." She said while smirking and I mentally slap my self of embarassment.
"S-Sorry po. Let's go?." Sabi ko at napayuko nalang shit nakakahiya ka self. Rinig ko ang mahina nitong pagtawa mula sa likuran ko.
Casá De Villa the name of the restaurant in yellow neon lights. "Wow!." Tanging reaksyon ng mga kasama ko nang makapasok na kami sa loob.
"Good evening po mga ma'am. Welcome to Casá De Villa, may reservation na po ba?." Nakangiting bati sa amin ng isa sa mga staff. I smile at her.
"Yes." Sagot ko rito at tinaas ang dalawa kong kilay (not in mataray way) at mukhang nakuha na nya agad.
"Ah yes, ma'am. This way po." We followed her up to 2nd floor.
"There you go, ma'am. Table for five." We said thank you to her at naupo na kaming lahat.
"Here's the menu po." Namili na kami ng oorderin after nun ay binalik na namin sa kanya yung menu.
"Ok that's all po? Please wait for your orders po, and if you need anything po just call me or other crew po. Thank you." Sabi nung waitress. Nagpasalamat na rin kami at umalis na sya. Habang hinihintay namin yung order namin nagsimula namang mag-ingay tong tatlong to kaloka.
"Don't tell me you own this restaurant too?." Tanong ni Love. I shook my head yes.
"Wow! Instant billionaire pala tong si kumareng Kali... pano ba yan edi libre na pala pagkumain kami dito?." Pabirong saad ni Sav na ikina iling ko nalang.
"Buraot ka rin eh noh." Z said and hits Sav's shoulder playfully, na ikina singhal naman nung isa. Bruhh nagbabardagulan na sila sa harapan namin. We're in the right corner of this floor malapit sa malaking glass window. Hindi man sya ganon ka taas pero matatanaw mo rin naman yung syudad, mga sasakyan pati na rin ang matataas na buildings na katabi nito.
Pabilog ang hugis ng lamesa namin good for 6 people pero since 5 lang kami, nasa left side ko si Ms. Avi sa kanan ko naman si Love next sa kanya ay si Sav sumunod si Z. Kaya nakikita ko sa harapan ko kung pano sila mag bardagulan HAHAHA. Taena hindi pa talaga tumigil ang mga ito not until magsalita si Prof.
"Girls!." Mahinang sigaw nito na ikina tigil din naman nung dalawa. "Can you both stop playing we're not in school nor playground. So please behave, pinagtitinginan na kayo... ano ba." Pang-aawat nito sa dalawa and they both say sorry to Ms. Avi at yumuko nalang.
"I'm sorry, Professor for my friends behavior." I apologize and she took a deep breath and says 'it's ok'.
Pansin ko naman si Love na tinitignan nito yung dalawa habang naka ngisi ng mapang-asar. I excuse myself for a moment. Ewan ko naka fully airconditioned naman dito pero namamawis na ako. Since wala pa naman yung mga orders namin, so I made my way to the comfort room and change my hoodie into black crop top with printed text Celine and I put my gold chain necklace and tie my hair into messy bun. Buti nalang may extra akong damit na dala. I'm almost done nang marinig kong may pumasok sa kabilang cubicle, hindi ko naman ito masyadong pinansin at lumabas na ako.
Naghugas muna ako saglit ng aking kamay and put some liptint. Yes liptint lang tayo mga mare masyado na akong maganda para mag make up ng bongga Charott. Medyo nagulat pa ako nang makita ko kung sino yung lumabas sa kabilang cubicle.
"Prof. Ikaw po pala yan." I said and look at her through the mirror.
"Yeah, I just pee. You kno- oh you change." Manghang sabi nito ng mapansin nya ang ayos ko tsaka ngumiti. I smile at her too.
"Yes po. Pinagpawisan na po kasi ako." I said while putting some liptint on my cheeks but not too much.
"I see. Well you look so fine in there, Baby." Taena sana hindi nalang ako naglagay ng liptint sa pisngi ko, compliment nya palang instant blush on na. Oh kiligin na ba ako? KALOKA.
"Thank you... You too. You're so fucking gorgeous, Professor." I really admire her beauty. It's breathtaking... I swear. She let out a cute chuckle. Shems para akong kinikiliti ng tawa nya.
"Thanks... By the way, thank you for having me here."
"No. Thank you for coming." I'm happy to have her here. We both smiled to each other before heading out of the comfort room.
BINABASA MO ANG
L̴o̴v̴i̴n̴g̴ M̴s̴. F̴e̴t̴h̴e̴r̴s̴t̴o̴n̴
RomanceGosh! Kung nakakamatay lang siguro ang karupukan, siguro ay matagal ko nang nilisan ang mundo ng sangkabaklaan. Pero kung sya lang naman, I mean... Why not. Willing naman akong magpakarupok para sa kanya. Charr.