Akane's POV
*KRIIIIIIIIIIIIIIIIING*
*KRIIIIIIIIIIIIIIIIING*
*BLAAAAAAG*
"KYAAAAH! ITAI!" Napahawak ako sa balakang ko ng mahulog ako sa kama.
-_-
-_0
0_-
-_-
0_0
O________O
Napabalikwas ako ng bangon. Malelate na ako! Nagmadali akong bumangon at dumiretso agad sa banyo para maligo. Matapos ang ilang minuto ay natapos na rin ako. Binihis ko agad yung uniform ng Ford University. Kagabi ko lang din 'to nakuha dahil pinautos ko na lang sa butler namin yung pag-aasikaso ng pagtransfer ko sa school na yun.
Actually tapos na akong mag-aral. Sa bahay lang ako nag-aaral dati dahil delikado sa akin na pumasok ng school kaya nga bago lang sakin ang pagpasok ng eskwelahan. Pagkabihis ko ng uniform ay nagmadali akong pumunta sa kusina. Pumuslit nalang ako ng sandwich at zesto sa ref. Malelate na ako kung kakain pa ako.
Tumakbo na ako palabas ng bahay nila Sam. Nakaalis na sya. Hindi nya alam na mag-aaral ako sa school nila. Nae-excite na ako. Pagkalabas ko ng gate ay nagulat nalang ako ng makita ang baby ko na nasa gilid ng bahay nila Sam. Mabilis ko yung nilapitan at hinimas. Namiss na kita baby ko!
Teka, siguro dito na nila nilagay to? Mabuti nalang dala ko yung susi kaya mabilis na akong sumakay sa baby ko ay pinaandar. Halos lumipad nako sa sobrang bilis ng pagpapatakbo ko. Iniiwasan ko lang yung mga sasakyan na dumadaan. Malelate na ako kaya kailangan kong magmadali.
<<<FAST FORWARD>>>
Nakarating agad ako sa school. Pinark ko agad yung baby ko at bumaba na. Hinanap ko muna yung Dean's Office. Muntik pa nga akong maligaw sa sobrang laki ba naman ng school na to. Pagkabukas ko ng pintuan ng Dean's office ay may sumalubong saming tatlong shuriken. Mabilis ko iyong sinalo gamit ang mga daliri ko.
"Hmm.. I'm impressed, you haven't changed a bit since the last time i saw you." Sabi nang medyo may katandaan na pero gwapo parin kung titingnan. Tsaka ko lang narealize na siya pala si Mr. Takahashi. Bigla ko siyang nilapitan at nagmano.
"NINONG, KAYO PALA!" Masayang bungad ko sa kanya.
"Akane, mabuti naisipan mo dito mag-aral." Nakangiti nitong sabi. Nginitian ko lang din sya.
"I like the students here. They're seemed to be interesting." Walang gatol na sabi ko. Napatawa naman siya.
"I see. I thought you're here because you want a normal life?" tanong nito. Tumango nalang.
"Yep, but trouble likes to chase me, even here, ninong" Naiiling na sabi ko. Ngumiti lang sya.
"Have you already met my son?" Tanong niya. Kumunot naman yung noo ko.
"Who?" Tanong ko.
"Xavier Clyde Ford Takahashi." Nakangisi nitong sabi.
⊙____⊙
"WHAT!? H-HE'S YOUR SON? SERIOUSLY?" Gulat na turan ko sa kanya. Tumango ito. Oemgheee!?
"So, he's part of Takahashi Clan?" Paninigurado ko. Ngumiti sya tsaka umiling.
"Nah! Of course not. My son doesn't even know about our connections in your family."
BINABASA MO ANG
♚Im The Childish Yakuza Princess♚(COMPLETED)
ActionShe is Akane Rei Lee Yamazaki--A certified childish. She was also a Yakuza Princess. She forced her family to let her experienced how to lived NORMALLY in the Philippines. Not being a Yakuza Princess but as a normal person... When she arrived at th...