♚ITCYP46♚: DESTRUCTION

21.1K 589 9
                                    

Dylan's POV

"F*CK! NO WAY?!" Hindi makapaniwalang bulalas ko. Bigla niya akong binatukan.

"OA mo. I'm not kidding." Nakairap namang sabi ni Akira.

"Papaano mo nalaman?" Tanong ko pa.

"Shiro called me. She saw Akane with the Kuga's." Sya habang diretso ang tingin sa kalsada. Napahampas ako sa salamin ng kotse.

"Pag nasira ang salamin nyan buhay mo papalit ko." Cold na sambit ng katabi ko. Napatingin naman ako sa kanya at nag peace sign.

"Sorry naman. Binigla mo ako eh." Nakapout kong sabi.

"Di bagay sayo magpout gago." Sabi nito at inirapan ako. Nagpout lang ako.

"Sungit..." Bulong ko.

"Sabi mo?" Mataray namang singit niya.

"Wala! Sabi ko Dalian mo na magmaneho!" Sabi ko naman at umiwas ng tingin.

***

Akira's POV

Bigla syang umiwas ng tingin at tinuon ko nalang yung atensyon ko sa pagmamaneho. Gawin pa akong bingi ng loko. -_____-

Ilang sandali lang pa at nakarating na kami sa Auction. Pagkapasok pa lang namin sa main entrance ay nakita na namin kaagad ang maraming tao sa loob. Kabilang na doon ang mga kilalang tao sa mundo. Kasama na rin ang mga ordinaryong tao na gusto lamang manood sa loob.

Nakita ko kaagad ang pwesto nila Xavier kasama ang mga kaibigan nila. Nakaramdam ako ng inis. Sila ang itinuring ni Akane na mga kaibigan na pinrotektahan at minahal pero sila rin pala ang taong mang-iiwan sa kanya sa ere. I feel pity for them. I pity them because they don't truly understand what Akane's true feelings. Hindi man lang nila napansin ang pagbabago ni Akane? Mga bulag ba sila? Ahh, oo nga pala.. Nagbubulag-bulagan lang! -____-

"Aki, nasan si Shiro?" Narinig Kong bulong ni kupal.

"Nasa Veranda." Sagot ko at nilayasan sya.

"Huy! Wait lang nerd!" Habol na sigaw nito. Hindi ko sya piansin at tuloy-tuloy parin sa paglalakad. Ngunit napatigil ako ng biglang namatay ang mga ilaw. Naalerto ako ng marinig ang mga putok na baril. Naririnig ko ang sigawan ng mga tao sa loob.

"Dylan! Find Shiro!" Utos ko Kay Kupal na nasa likuran ko.

"Copy." Sagot naman nito.

Mabilis akong tumakbo papunta sa sa itaas ng rooftop kung saan kita lahat ang nangyayari sa loob dahil sa ilaw na nanggagaling sa buwan. Kahit walang ilaw ay kitang kita ko kung papaano ngumisi ang isang lalaki sa mga nasasaksihan niya kasama ang mga tauhan kabilang si Akane.

♚Im The Childish Yakuza Princess♚(COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon