<<<2 DAYS LATER>>>
Akane's POV
Nandito ako ngayon sa rooftop ng school. Maaga akong pumasok. Ngayon na rin kasi ang Battle of Tittle. Hays! Nakakaboring naman. Bakit ba ako sasali sa gang nila? Ano bang dahilan ko? Napabuntong hininga nalang ako.
"You seemed so early today." Napalingon ako sa biglang nagsalita sa likuran ko.
"Hottie ko?" Bulong ko sa sarili ko. Biglang kumunot yung noo niya.
"Hottie?" Takang tanong niya. Bigla akong napailing. Landi lang teh?
"Ahh! Hehehe. I-i mean Xavier pala." Nahihiyang sabi ko sa kanya. Blankong expression lang yung binigay niya sakin. Hay!
"You're weird." Cold na sabi niya. Natigilan naman ako.
"And childish." Dugtong niya pa.
"Yeah. I admi it." Sagot ko naman sabay iwas ng tingin. Hindi siya nagsalita at tumalikod sakin. Seriously!? Ano bang problema nito?Tss. Sungit naman nun.
Sinundan ko nalang siya maglakad. Pansin kong papunta siya sa H.Q nila. Bigla akong natigilan ng may naramdaman akong presensiya. Nang tingnan ko si hottie ko ay parang wala lang sa kanya. Tsk! Anong ginagawa nila dito? Sabi kong 'wag na akong sundan eh. Mabilis akong umalis sa likuran ni hottie ko ng hindi niya namamalayan. Nagpunta agad ako sa garden ng school para makausap sila.
"Young lady." Bati nila habang nakayukod.
"What are you doing here? Diba sabi ko 'wag niyo na akong sundan?" tanong ko sa kanila.
"We're sorry, young lady." Sabi nila at yumukod.
"It's okay. So, why are you here? Is there any problem?" Tanong ko habang umupo sa tabi ng puno.
"Young lady, Kuga's are here." Sabi ng isa sa mga assassin ng clan namin.
"W-what?! Why are they here?" Nakakunot noong tanong ko.
"They're targeting you, young lady. We're here because your parents ordered us to protect you." Sabi nito. Napabuntong hininga nalang ako.
"I see. Just don't let anyone see you. Also, i'm planning to join a gang." Nakangiting sabi ko habang naka crossed arms. Yumukod lang sila.
"It's your desicion after all, young lady." Sabi nila habang nakangiti. Tumango nalang ako at tumayo at pinagpagan ang pwetan ko.
"Okay. You can leave now." Sabi ko sa kanila. Yumukod lang sila at naglaho nalang bigla. It's showtime!
Napangiti nalang ako sa sarili ko at dumiretso sa gym. Pagkapasok ko dun ay maraming ng mga estudyante na sasabak sa Battle of tittle. Inilibot ko yung paningin ko. Napansin kong napapaligiran ng assassin ang buong gym. Ganon ba sila ka secured sakin? Kaya ko naman protektahan sarili ko ah. Napadako yung tingin ko sa stage. Nakita ko ang buong Night Raid Gang. Napangiti nalang ako. Kompleto sila.
"GUYS, ARE YOU READY!?" Narinig kong sabi ni Sam sa mic habang nakangisi. Ganyan pala mga ugali nila? Nice!
"YEEEES!" Tugon ng mga kapwa kong estudyante. Lahat sila natigilan ng humalakhak si Sam ng tawa. Creepy!
"HAHAHAHAHAHAHAHAHA!" Tawa parin nito. Napapailing nalang ako. Nakita kong siniko siya ni Gabriel. Napatawa nalang ako.
"Ehem! AS I WAS SAYING, THE RULES WAS CHANGED BY OUR LEADER. SA MADALING SALITA KAYA BINAGO ANG RULES AY PARA MAGKAROON NG TRILL. SIMPLE LANG NAMAN ANG BAGONG RULES. HINDI NIYO NA KAILANGAN MAGLABAN-LABAN PARA MAKAPASOK SA FINAL STAGE DAHIL NGAYON PASOK NA KAYONG LAHAT, MEANING LAHAT KAYO AY DAPAT NA KALABANIN KAMI..... BUT, SABI NI LEADER 1V1 ANG LABAN AT ANG MAKAKALABAN NIYO THIS YEAR AY WALANG IBA KUNDI SI..... LEADER!" Masayang sabi ni Sam. Lahat ng mga tao ay napaatras. Woah! That's interesting.
BINABASA MO ANG
♚Im The Childish Yakuza Princess♚(COMPLETED)
ActionShe is Akane Rei Lee Yamazaki--A certified childish. She was also a Yakuza Princess. She forced her family to let her experienced how to lived NORMALLY in the Philippines. Not being a Yakuza Princess but as a normal person... When she arrived at th...