♚ITCYP35♚: SPACING OUT

23.1K 691 28
                                    

Akane's POV

"A-ate Aisaka..." hindi makapaniwalang sabi ko. Nakita ko siyang lumingon sa direksyon ko. Napansin ko ang halo-halong lungkot at pagkasabik sa mga mata niya. Gustong-gusto ko siyang lapitan at yakapin ngunit pinigilan ko ang sarili.

"Are you related to Ms.Lee?" Tanong ni ma'am kay ate. Nakita kong natigilan sya at lumimgon sakin.

"Uhm, not really ma'am. Maybe a relative." Pilit na ngumiti nitong sabi.

Napaupo nalang ako sa upuan ko at napansin kong nakatingin sila Amanda. Hindi ko nalang sila pinansin dahil okupado ng utak ko si ate. Maraming gumugulo sa isip ko at hindi ko na alam kung ano ang gagawin ko.

"Akane ayos ka lang ba? Bakit ka namumutla diyan?" Nag-aalalang tanong ni Amanda sakin. Nnilingon ko lang siya at umiling.

"Ayos lang ako." Sabi ko at bahagyang ngumiti.

"Sigurado ka ba? Pansin ko lang kasi kanina. Simula nung dumating yung bagong transferee nagkaganyan kana."

Saglit akong natigilan at napaiwas ng tingin sa kanila. "Masama lang ang pakiramdam ko." Pagsisinungaling ko.

"Sure ka talaga?" Paninigurado pa nito.

Kulit rin eh.Tumango nalang ako at nag thumbs up. Nasa canteen kami ngayon at kasama ko sila Amanda kumain. Nakatingin lang ako sa direkyon nila ate kasama ang Night Raid. Nang napadako ang tingin ko kay Hottie ko ay nakita ko kung gaano siya kasaya kasama si ate.

Hindi ko Alam kung anong mararamdam ko sa mga sandaling iyon. Magagalit ba ako? Pero wala naman talaga akong karapatan magalit o magselos. Nauna si ate at panakip butas lang ako. Naalala ko tuloy yung araw bago ako sumali sa Night Raid. Nung araw na kakalabanin ko si Hottie ko. Sinabi ko sa kanya noon na gagawin ko ang lahat para makalimutan niya lang ang nakaraan niya. Ngunit wala na ring silbi ang bagay na yun dahil nandito na si ate. Masaya na rin akong makita siyang masaya. kahit masakit kakayin ko dahil mahal ko siya.

"Mauna na ako sa inyo. May nakalimutan akong gawin sa room eh." Nakangiting sabi ko sa kanila. Kahit na nagtataka ay pumayag sila. Pagkatayo ko ng upuan ay saktong aalis na ako ng napatigil ako dahil sa may biglang tumapon na tubig sa aking uniform. Nang lingunin ko yung may gawa ay nakita ko si Fiona na nakangisi.

bitch!

"Oppss! I'm sorry. My hand slip." Nakangising sabi nito. Tsk! obvious namang sinadya niya.

Napansin kong natahimik ang paligid at lahat ng atensyon ay nasa amin. Wala akong magagawa. Attention seeker ang bwesit na babaeng nasa harapan ko.

"What are you doing here? Hindi ba pinalayas kana dito? Do you know that a trash don't deserve to be here?" Mapangasar pang sabi nito.

"I forgot." Nagpipigil na sabi ko dahil anumang oras ay maaari kong masuntok ang bunganga ng bwesit na babaeng 'to!

Ang ginawa ko nalang ay tinalikuran siya at ngunit nabigla ako ng bigla niyang hawakan ang braso ko at marahas na hinarap niya ako sa kanya. Bigla akong napapikit ng maramdaman ang pagkirot ng sugar ko.

♚Im The Childish Yakuza Princess♚(COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon