Fiona's POV
Im done finishing my work so i can go back now and it's time for my sweet little comeback!
Just wait for me Akane... I know you will be surprised of my sweet little present just made for you.
Bumababa ako sakay ng kulay pink kong porsche. I got all of the peoples attention when i pass by them wearing my sweet seductive smile. I can see the boys mesmerize by my beauty. Of course! Im a goddess you know.
Habang naglalakad ay may nakabunggo akong lalaki dahilan para mapaatras ako ng bahagya.
"What the hell! Ano ba! Tumingin ka nga sa dinadaanan mo!" Bulyaw ko sa lalaki habang nakatungo dahil pinapagpagan ko yung maganda kong skirt na nadumihan ng kung sinong poncio pilato!
"Ikaw ang hindi tumitingin sa dinadaanan mo, Fiona." Narinig kong sabi ng pamilyar na boses. Dahan-dahan kong inangat ang ulo hanggang sa nakita ko ang mukha niya. Namutla ako ng makita sya.
"W-what a-are you---" Hindi ko naituloy ang sasabihin ko dahil bigla syang nagsalita.
"I will not let you do anything too her. Remember, i'm watching you from behind." Pagkasabi niyang iyon ay tsaka niya ako nilagpasan. Nakatulala lang ako sa kinatatayuan ko. A-anong ginagawa ni Master Shiro dito? Ngunit napatigil ako sa pagiisip ng may bumulong sa tenga ko.
"If you dare to tell this to Shin... I swear, I could kill you without you noticing it." Pagkarinig ko nun ay mas lalo akong namutla. Nang maramdaman kong wala na ang kanyang presensya ay mabilis akong naglakad paalis.
Huminto lang ako ng marealize na nasa canteen ako. Nilibot ko ang paningin ko at bigla akong napangisi ng wala sa oras ng makita ang taong kinamumuhian ko.
Ow! I found you at last!
Nakita ko syang mag-isa kumakain at mukhang nakatulala pa. She's somehow bothered of something. Hmm.. what could it be?
Umupo ako sa harapan niya at hindi niya iyon napansin. Napangisi ako. Ganito ba sya ka problemado? Great!
Nakita kong may laman pa yung cup niya ng tubig kaya kinuha ko iyon. *Evil smirk*
SPPLLAAAAAASH!
"What the hell!" Gulat niyang sabi at sinamaan ako ng tingin. Ngumiti lang ako.
"You're back, bitch." Sabi niya with a monotone voice.
"Yeah, Did you miss me?" Tumaas ang isang kilay nito.
"What do you want?"
"Well, I just wanted to tell you to get ready, beacause tomorrow will be my greatest day." Makahulugan kong sabi dahilan para mapa kunot ang kilay niya.
Nagwalk out ako habang nakangiti ng malawak. Hindi nako makapaghintay para bukas. All set na ang mga plano at sigurado akong magiging successfull iyon
***
Akane's POV
Damn! That bitch is so annyoing. Kailan kaya ako titigilan ng babaeng yun at hindi ako mapalagay sa sinabi niya kanina. May kutob akong may masamang mangyayari. Sana naman wala.
Naisipan ko ng umalis ng school dahil half day lang kami gawa ng Masquerade Ball na magaganap. Isa pa ayokong makipag participate na tumulong sa kanila sa klase dahil ang boring. Marami pa akong kailangang isipin bago iyon.
Habang naglalakad ay biglang tumunog yung phone ko. Mabilis ko iyong kinuha sa bulsa at tiningnan ang caller.
Ano kayang kailangan ni Lyca?
"Hello? Ow, Lyca bat ka napatawag?" Takang tanong ko.
(Shit! Akane! Tulungan mo kami. Nakuha nila si Amanda!) Hingal na sabi nito sa kabilang linya. Bigla akong kinabahan.
"Nasan kayo?!"
(*toot**toot* Building. Please hurry up!) Pagkasabi nyang iyon ay mabilis kong pinatay ang tawag. Patakbo na sana ako papunta sa isang iskinita ng maramdaman ko nalang na may humampas sa batok ko para mawalan ng malay.
***
BINABASA MO ANG
♚Im The Childish Yakuza Princess♚(COMPLETED)
ActionShe is Akane Rei Lee Yamazaki--A certified childish. She was also a Yakuza Princess. She forced her family to let her experienced how to lived NORMALLY in the Philippines. Not being a Yakuza Princess but as a normal person... When she arrived at th...