Xavier's POV
"Xavvy! Intay naman!" Narinig kong tawag sakin ni Fiona. Kung pwede ko lang talaga itong ipadala ulit sa U.S ay ginawa ko na. Hindi ko pinansin ang tawag nito at imbis na bagalan ko ang paglalakad ay mas binilisan ko pa. Hayaan mo siyang humabol.
*BLAAAAAAAAG!*
Napahinto ako ng may nabangga akong babae. Pagkatingin ko ay si Akira lang pala. Inabot ko sa kanya yung kamay ko at tinanggap naman niya iyon.
"Who is she!?" Maarteng tanong ni Fiona habang nakaturo kay Akira.
"She's just my friend." sagot ko na hindi ipinahata ang pagkairita sa tinig.
"I can't believe you have a friend like her? Did this nerd brainwashed you?" hindi makapaniwalang tanong niya.
"You're too much, Fiona. Wala kang karapatang pagsalitaan ng ganyan ang kaibigan ko." Sa pagkakataong iyon ay tuluyan ko nang pinakita ang pagkairita ko sa kaniya. Hindi pa ito nakakapagsalita nang bigla akong mag walkout habang hawak-hawak si Akira sa kamay.
Pagkarating namin ni Akira sa canteen ay nakita ko siyang nakangisi.Napataas lang kilay ko.
"So, who is she?" Narinig kong tanong niya.
"My fiancee wannabee." Sabi ko naman kasabay ng pagbuntong hininga. Nang lingunin ko siya ay napansin ko ang bahagyang pag ngisi nito.
"I see. Goodluck nalang sayo." Sabi nito at tinapik ang balikat ko. Napakunot lang ang noo ko. Gusto ko sana siyang tanungin pero bigla nalang siyang nakaalis.
Napailing-iling nalang ako tsaka umalis ng canteen. Habang naglalakad ako sa hallway ay rinig na rinig ko na ang ingay ng mga estudyante sa hallway. Dahil sa kuryosidad ay nagtanong ako sa isang babae. Nagulat pa nga ito.
"What happend there?" tanong ko.
"A-ahm. M-may nagkakagulo po sa gym." Utal na sabi nito. Napakunot lang ang noo ko. Sino naman kaya iyon?
Nagulat nalang ako ng lapitan ako ng grupo nila Sam at Alexis. "Si Akane!" Hindi mapakaling sabi ni Sam.
"Anong nangyari sa kanya?" Tanong ko agad.
"Nasa gym siya ngayon kaaway si Kelly!"
"WHAT!?" Pagkasabi niya palang nun ay mabilis akong tumakbo papunta sa gym.
"I DONT CARE BITCH!"
***
Akane's POV
"I DONT CARE BITCH!" Sabi ko sa kanya sabay suntok sa tiyan.
"Aggggh!" Daing niya habang napatras. "Damn you!" Singhal niya habang masamang nakatingin sakin. I just smirk and raise my other hand pointing my middle finger infront of her. Napansin ko agad ang galit na galit na reaksyon ng mukha nito. Natuwa naman ako dahil wala itong magawa.
"See you later, loser." Pagkasabi ko nun ay nagwalk out na ako. Habang naglalakad ay hindi ko mapigilang mapangisi. My plan has just already started now.
Nang makarating ako sa classroom namin ay pabalang kong binuksan yung pinto. Pagkapasok ko ay lahat ng attention ay nakatutok sakin.
"What an attitude Ms. Lee!" pagalit na suway ni sir.
"My bad." Sabi ko habang nakangisi. Nakita ko kung paano mag pigil ng galit yung mukha ni sir. Nang lingunin ko si Amanda ay nakita ko siyang napapailing.
BINABASA MO ANG
♚Im The Childish Yakuza Princess♚(COMPLETED)
ActionShe is Akane Rei Lee Yamazaki--A certified childish. She was also a Yakuza Princess. She forced her family to let her experienced how to lived NORMALLY in the Philippines. Not being a Yakuza Princess but as a normal person... When she arrived at th...