Xavier's POV
Masyadong maingay sa loob ng gym kung saan nagaganap ang Masquerade Ball. May nagkakanya-kanyang sumasayaw, Ang iba naman ay kumakain lang at walang pakialam sa nagaganap. Halos samut-saring disenyo ng maskara ang suot ng mga estudyante ang makikita. Yung iba ay bongga sa disenyo at mayroon din namang simple ngunit maganda ang disenyo.
Nasa sulok lang ng parte ako ng gym kung saan kitang-kita ko ang lahat ng tao. Nagkahiwalay-hiwalay kami nila Dylan kasama ang Deadly Chix maliban kay Amanda dahil nga sa nasa Hospital pa ito hanggang ngayon. Hanggang ngayon ay hindi parin ako makapaniwala na nagawa iyon ni Akane. Galit ako sa nangyari ngunit may parte sakin na ayaw maniwala. Napabuntong hininga nalang ako. Isa pa simula nung nakaraang araw ay naging okay na kami ni Aisaka kaya naging masaya ako pero may part na naaalala ko si Akane. Simula rin nung na comatose si Amanda ay may napansin akong pagbabago kay Dylan at ang ipinagtataka ko ay kung bakit niya nakausap yung lalaking kasama ni Akane nun. Weird but not my concern.
Napatigil lang ako ng may narecieve akong message. Mabilis ko iyong binasa.
From: Unknown Number
Meet me at the school garden. I'll be waiting, Hottie Ko :')
Biglang napakunot ang noo ko pagkabasa ko sa message na iyon? Sino kaya iyon?
***
To: Unknown NumberWho r u.?
Reply ko dahil sa kuryosidad. Ngunit umabot na ang ilang minuto ng hindi parin ito nagrereply. Napakunot lang yung noo ko. Prank message lang siguro. Nang saktong itatago ko na yung phone ko ay bigla iyong tumunog. Call?
Tiningnan ko yung caller at nakita yung number ng unknown number. Sinagot ko yung tawag.
"Who the hell are you?!" Medyo inis kong tanong. Ngunit walang sumagot sa kabilang linya. Ibaba ko na sana ang tawag ng may biglang nagsalita. Ang pamilyar na boses nayun... hindi kaya.
(I need you now, please..) narinig kong sabi niya na may bahid ng lungkot at pangungulila.
(I'll be waiting.) Magsasalita na sana ako ngunit binaba niya na ang tawag.Could she be that person? No, i know her voice and i knew it's her!
Nagmadali akong lumabas ng Gym at patakbong tinungo ang garden. Nang makarating ako dun ay wala ni anino niya. Madilim na at walang ilaw kundi liwanag lang ng buwan. Pinagloloko niya ba ako? Bakit ba ako magtitiwala, hindi bat bigla nalang siyang nag iba. Bigla akong napasabunot sa ulo ko dahil sa katangahan. Nanlulumong naglakad ako paalis ngunit hindi pa ako nakakalagpas sa garden ay may biglang yumakap sa likuran ko. That smell... Could that be..?
Lumingon ako sa likuran ko. Nakita ko ang napakagandang mukha niya ngunit napansin ko ang lungot at pangungulila sa mga mata niya. Napalunok ako bigla. She's somehow different but i can't figure that out.
"Hottie ko...." mahina niyang sabi. Namiss ko yung pagtawag niya sakin ng ganon. Nakita ko ang papalapit niyang mukha sakin. Bigla akong natigilan. Bigla syang huminto at malapit na sa mukha ko. Tumingin sya sa mga mata ko.
"I miss you..." pagkasabi niyang iyon ay naramdaman ko nalang ang labi niya sa mga labi ko. I smell her breath and it feels good. She hug me while kissing and my lips starts to move as i hug her back. I can feel her body heat against mine. Hindi ko aakalain na marunong palang humalik si Akane.
We suddenly stop kissing to catch our breath and then i saw her smile. After that long pause, i initiated the kiss and its more passionate than before. I felt her hands wrap in my neck.
"XAVIER!" Napatigil lang ako sa paghalik ng marinig ang boses na iyon. Nilingon ko si Aisaka na halos paiyak na.
"WHAT THE HELL ARE YOU TWO DOING! AKANE, HOW DARE YOU!" Nanggagalaiting sabi ni Aisaka habang nakatingin kay Akane.
"Wait! Let me explain. I--"
"No! How can you do this? At sa kanya pa.... why?" Pagkasabi niyang iyon ay nakita kong tumulo ang luha niya.
"Dear sis, i'm sorry to interrupt you but you know, we love each other." Narinig kong singit ni Akane. Bigla akong natigilan.
"So ito pala ang dahilan kung bakit ka nagkaganon ha, Akane!? Ako ang nauna sa kanya bago ikaw!" Galit na turan ni Aisaka. Naililito ako sa pinaguusapan nila.
"Hindi mo ako masisisi ate! Wala kana ng panahon nayun. Kinalimutan ka na nya kaya ako ang minahal niya! Nang dumating ka tsaka lang nagkapeste-peste ang lahat!" Ganting sabi naman ni Akane. Ate? Hindi kaya?
"Magkapatid kayo?" Cold kong tanong. Hindi sila nakasagot. Napatigil lang kami ng may biglang nagsalita sa speaker.
(You guys are really aweasome you know? Btw, thanks for all the show you made.) Sabi nung nasa speaker. Napakunot ang noo ko.
(Night Raid and Deadly Chix! I want you to listen carefully. First of all, the one that you know Akane Rei Lee is not what you really think. Do you know who she really is? To tell you the truth, she's the person we all feared. Guess what?) tumawa ito saglit.
(Yakuza Princess does ring a bell, right? You won't believe that at first but it's true. What a truly scary person. Deceiving us right from the start.)
No, this is not true? Why would she lie to me?
(Shocked? But that's not all, Did you know that she's Aisaka's sister? You know her right? But dont hate her, because she's a victim too. Akane killed her own SISTER, but she survived.)
Fuck!
(What do you think, Xavier? Are you still in-love with that murderer? If im not mistaken you hate Yakuza's Right? If you would like to take a revenge, I'm willing to help. Since Akane is the one who are responsible of Amanda's Condition, i will include the deadly chix to help.) Napayuko ako sa mga naririnig. Naramdaman kong nilapitan ako nila Lyca kasama sila Gabriel at Sam.
(I'm just being concerned of all your feelings, because i know the feeling when you've been deceive by someone. So...The decision is up to you... See yah!) Maya maya lang ay nawala na yung nagsasalita sa speaker. Narinig kong napamura si Dylan.
"Recorded lang pala yun! All this time, Damn!" -Dylan.
"AISAKA!" Narinig kong sigaw ng kasama ko. Napalingon ako sa kanya at nakita ko siyang walang malay. Napansin kong may tumamang sleeping needle sa leeg niya. Mabilis akong napalingon kay Akane na ngayon ay nakangisi. Naikuyom ko ng mahigpit ang kamay ko dahilan para magdugo iyon ngunit hindi ko ininda.
"You deceived me, lier!" Tiim bagang kong turan. Nakita ko siyang ngumisi.
"All of you are idiots! All this time hindi niyo alam na pinaglalaruan ko lang kayo." Nakangising sabi ni Akane.
"Paano mo nagawa sa amin to Akane!" Narinig niyang sigaw ni Sam.
"Why i did that? Kailangan ko lang kayong kaibigabin para sa mga plano ko, yun lang." Natatawang sabi ni Akane. Nakita kong umiyak si Sam at Alexis.
"Wala kang kwenta! Mas masahol ka pa sa demonyo, Akane!" Sabi ko sa kanya habang nanggagalaiti. Nag-bow lang siya at may kinuha sya sa likuran niya at bigla niya itong hinagis samin. Shit! Teargas!
Binuhat ko agad si Aisaka para dalhin sa ligtas na lugar kasama sila Lyca at ang ka Gang ko.
Sisiguraduhin kong pagbabayaran niya ang panloloko samin at ang pangloloko niya sakin! Nagmuka akong tanga dahil sa isang palabas. I swear to god, i would definitely kill her!
***
BINABASA MO ANG
♚Im The Childish Yakuza Princess♚(COMPLETED)
ActionShe is Akane Rei Lee Yamazaki--A certified childish. She was also a Yakuza Princess. She forced her family to let her experienced how to lived NORMALLY in the Philippines. Not being a Yakuza Princess but as a normal person... When she arrived at th...