♚ITCYP39♚: TAKING CARE OF HER

24.5K 666 22
                                    

Xavier's POV

Dinala ko nalang sya sa condo ko matapos ko syang matagpuan na binabastos. Halos muntik ko ng mapatay yung mga HAYOP na yun!

Hindi ko hahayaan na may mangyari sa kanyang masama. Magkamatayan na kami ng mananakit sa kanya. Sabihin na nating wala na kami.... ehh? Wala na ba kami? Wala namang formal break up eh. Ah basta!

Mabilis ko syang dinala sa kwarto ko. Maingat ko syang hiniga sa kama ko. Una ko agad napansin ang sugat niya sa tagiliran. Napakunot yung noo ko. San niya nakuha yan? Napailing nalang ako. Kumuha ako ng t-shirt sa closet tsaka isinuot sa kanya. Syempre nakapikit ako noh! Hindi ako manyak, tsk!

Hinipo ko ulit yung noo niya. Shit! Sobrang init niya talaga.

Mabilis akong bumababa sa sala at kumuha ng maligamgam na tubig at nagmadaling umakyat sa kwarto ko. Kinuha ko yung bimpo at nilagay sa noo niya.

Umupo ako sa gilid ng kama at pinagmasdan ang mukha niya.

Sa totoo lang gustong gusto ko syang halikan. Natutukso kasi ako sa mapula nyang labi. Nakakainis! Napailing ako sa naisip. Namamanyak kana naman Xavier! Magtigil ka!

Napabuntong hininga ako at pinagmasdan muli ang mukha niya. Wala pa ring pinagbago. Maganda parin. Namimiss ko na tuloy yung lagi ko syang kasama. Pero imposible na mangyari ulit yun. Teka nga... parang ganito lang din yung nangyari dati. Nung bago kami naging mag on. Hahaha. Na aalala ko na naman. Nung time na yun ang saya namin. Napangiti ako sa mga ala ala namin.

Tatayo na sana ako ng bigla kong naramdaman ang pagpigil niya sakin. Nang lingunin ko sya ay nakapikit parin ito.

"D-don't.. l-leave m-me." Narining kong mahina niyang sabi. Napakunot yung noo ngunit nawala rin.

Hinawakan ko yung kamay niya at tumabi sakanya. Bigla niya akong niyakap kaya naman nagulat akoat natigilan.

Pakiramdam ko namula ako .g todo.

"X-xavier....I love you." Kahit pabulong iyon ay rinig na rinig ko parin. Natigilan ako habang nakatingin sa mukha niya. A-anu daw? Xavier I-I love you? Totoo!?

Bigla akong napangiti ng maluwag. Sana nga totoo yung sinabi. Niyakap ko rin sya ng mahigpit at di ko namalayan na nakatulog na rin ako habang nagkayakap kaming dalawa.

***

Akane's POV

Naalimpungatan ako sa sinag ng araw na tumama sakin. Dahan dahan kong minulat ang mata ko.

-.-

O.

-.-

>.O

-.-

O.o

O_________O

WTH!!!

Muntik nakong bumalikwas ng bangon sa nasaksihang posisyon namin. Bakit nakayakap sakin si Xavier!? Waaaaaah!

T-teka!? Anu bang nangyari sakin kagabi? Wala akong maalala O.o

Ehh! Tama! Naalala kong naglasing kami ni Shiro nii-san kasi BH kami pareho tapos nakita ko sila Xavier sa bar tapos nung lasing na kami nagpaalam skin si Shiro nii-san tapos nabastos ako kagabi tapos... tapos niligtas ako ni.... Xavier! O.o wAhhhhhh!

Kagabi may nasabi pa yata ako! Patay wala ako maalala! JuskoColored!!!

Natigilan lang ako ng mapansin kong nagigising na yung katabi ko. Nakita ko syang nagdilat ng mata. Napansin niyang gising nako kaya ngumiti sya.. Ayy!! Shemay! Gwapo pala nito pagbagong gising! *o* Ayy anuba tong sinasabi ko! Erase! Erase!

"Good Morning." He said with a husky voice then wink. E-ehh!?

"M-morning." Nau-utal na sabi ko. Ngumit lang sya.

"Kamusta na pakiramdam mo? Okay na ba?" Sunod sunod na tanong nito at hinipo pa yung noo ko. Na aakwardan tuloy ako sa posisyon namin. I mean sino ba namang hindi kung 1 inch nalang pagitan nyu at magkaharap pa kayo at magktabi! Diba? Diba? Asan hustisya!?

"Hehe... Okay na ko. Thanks." Nahihiyang sabi ko.

"Good." sabi nya habang nakangiti ulit.

Maya-maya lang ay nakahinga ako ng maluwag ng umalis na sya sa kama. Aish! Mabuti naman. Baka ma i-stiff neck pako noh!

"Magpahinga ka muna dyan. Magluluto lang ako para makakain ka." Paalam nito tsaka umalis. Naiwan akong nakatulala. Anu bang problema nun?

Tumayo ako sa kama at naramdaman ang pagkirot ng sentido ko. Aish! May hangover ako. Badtrep

Nagtungo ako sa banyo tsaka nag hilamosat nagmumog. Napansin ko rin na iba na ang suot ko. Teka t-shirt nya bato? Malamang Akane! Bahay nya to! Tsk.

Pagkalabas ko ng banyo ay dumiretso ako sa sala nila. Wala pa ring pinagbago ang lugar nato. Bigla ko tuloy namiss.. kanina sinilip ko si Xavier sa kusina. Sumisipol sipol pa habang nagluluto. Good mood yata ang loko

Habang hinihintay maluto yung pagkain ay nanood nalang ako ng TV. Infareness flat screen T.V nya at touch screen pa. Inggit ako. Habang nanood ay niyakap ko yung dalawa kong hita at pinatong yung ulo. Nang biglang nahinto ako sa isang channel.

(Nandito tayo ngayon sa lugar ng Quezon kung saan nasabing umano isa sa mga lugar kung saan naganap ang isang Clan War. Sheryl, anung nasabi ng mga nakakitang residente tungkol sa pangyayaring ito.)

(Ayon nga sa ilang residenteng nakasaksi ng madugong labanan ng mga ito ay halos hindi daw mga tao itong maituturing. Ang sabi pa nga ng mga ito ay para silang halimaw na nacontrol umano.)

Halimaw? Wtf is this?

(Ang susunod na update ay tska---)

Bigla kong pinatay yung T.V ng maramdaman yung presensya ni Xavier ang paparating.

"Oh? Bat mo pinatay?" Nagtataka nitong tanong.

"Boring nung palabas eh." Pagsisinungaling ko. Tumango nakang ito.

"Tara, kain na tayo. Luto na yung niluto ko." Tumango nalang ako at bahagyang ngumiti. Iniisip ko parin yung balita kanina.

Tahimik kang kaming kumakain ng may biglang nag door bell. Napatingin ako sa kanya. May bisita pala syang darating? Sabagay sabado naman ngayon.

"Sandali lang. Titingnan ko lang kung sinong tao." Sabi nito. Tumango lang ako at sumubo ng kanin.

Ilang saglit lang ay narinig kong may papalit sa likuran ko.

"A-akane?"

***

Sino kaya yung tumawag jay Akane?? Guess who??

Jowk ^_______^

Ano kayang kinalaman nung balita sa nangyayari sa kanya.?

Just wait and See :)

Thanks for reading Chap..

Ciao xD

♚Im The Childish Yakuza Princess♚(COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon