♚ITCYP31♚: GAME OF DEATH

24.8K 713 4
                                    

Akane's POV

Maaga akong nagpunta sa old building ng Ford's University. Wala pang 6 ay nagpunta na agad ako dun. Nakita kong dumating nadin ang Deadly Chix. Sinalubong ako nila Amanda.

"Okay na ba pakiramdam mo Lyca?" Tanong ko kay Lyca. Tumango lang siya. Ngumiti nalang ako.

"Teka, bat antagal naman nung bruhang yun?" Iritang tanong ni Czarina.

"Easy ka lang. Maaga pa kasi." Pambabara naman ni Mandy. Iniripan lang siya ni Czarina.

Nakalimutan kong sabihin na may nga estudyante rin ang manonood sa laban kaya magiging live show ang laban namin.

Maya-maya lang ay naghiyawan na ang mga tao kasabay nun ang pagharurot ng dalawang sport car. Nang huminto ay bumaba mula duon si Fiona kasama ang Night Raid. Nang lingunin ko si Hottie ko ay ganon pa rin. Sa tingin ko naging cold siya dahil sa nasabi ko.

"Akane, concentrate lang." Bulong sakin ni Aila. Ngumiti lang ako tsaka tumango.

Maya-maya lang ay mag-uumpisa na ang laban. Mula sa di kalayuan ay nakita ko sila Hikari, Hayato at Aki na nanonood.

Mula sa kinatatayuan ko ay nakita ko ang makahulugang tingin ni Aki. Nag nod lang ako.

"Let's start the game shall we." Nakangising sabi ni Fiona habang nakatingin sakin. Sinamaan ko lang siya ng tingin.

"Being the volunteer, all you have to do is to be tied in that chair over there." Sabi nito habang nakaturo sa isang stage na may kadena.

"Anong ibig sabihin niyan! Hindi ako papayag, Wala ito sa usapan, Fiona!" Tutol na sabi ni Amanda.

"Oppss. Hindi na pwedeng umatras. Isa pa pumayag na kayo sa kasunduan." Sabi nito habang nakangisi.

"Pero wala to sa usapan!" Galit nitong sabi.

"Hayaan mo na Amanda." Singit ko. "Pero!"

"Okay lang. Gawin mo nalang yung inutos ko sayo dati." Nakangiti kong sabi sa kanya.

"Akane!" Tutol niya. Tiningnan ko lang siya ng masinsinan. Nakita kong napakuyom ang kamao niya.

Ilang saglit lang ay nakita kong kinausap niya sila Mandy.

"Umpisahan na natin." Malamig na sabi ko. Ngumiti lang si Fiona tsaka tinuro ang stage. Naglakad ako papunta duon kung saan may naghihintay na dalawang lalaki.

Tinalian nila ang kamay at paa ko gamit ang kadena. Nakita kong nakatingin sila Amanda sakin.

Maya-maya lang ay napansin kong may nakatingin sakin kaya hinanap ko kung sino. Napadako ang tingin ko sa grupo nila Sam. Nakita kong nakatingin si Hottie ko. Hindi ko alam kung galit o naaawa ito dahil iyon ang nababasa ko sa mga mata niya. Mapait nalang akong napangiti.

***

Third Person's POV

Nakapwesto na ang lahat upang makipaglaban. Nakikiramdam lang lahat kung sino ang mauunang sumugod. Halos nakikisabay lang din ang mga manonood dahil lahat sila ay tahimik lamang naghihintay.

Hand to Hand Combat lang ang napagkasunduan nila kaya lahat ay maingat sa pag galaw. Lahat naman sila marunong sa Hand to Hand Combat kaya walang problema.

"Ano magtititigan nalang ba tayo? Baka nakakimutan niyong nauubos ang oras." Nakangising sabi ni Fiona na naging dahilan para mainis ang Deadly Chix.

Sa hindi kalayuan ay nagmamasid lang si Akane sa mga Kaibigan. Alam niyang iniinis lang ni Fiona ang mga ito para mawala ang konsentrasyon ng mga ito.

Kung hindi ako magmamadali may mangyayaring masama kay Akane! Sh*t! Sa isip isip ni Amanda habang kinakabahan.

♚Im The Childish Yakuza Princess♚(COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon