Lyca's POV
Shit! Where the hell are you Akane!
"Oh my god! Nasan na ba si Akane, Lyca!?" Kinakabahang tanong ni Czarina.
"I dont know, Damn!" Inis kong sabi at napasabunot sa ulo.
"Guys, come here!" Tawag samin ni Aila. Mabilis kaming nagsilapitan sa kanya.
"I found Amanda!" Masaya nitong sabi.
"Where?!" - kami
Mabilis kaming pumasok sa loob ng building ngunit isang malaking screen lang ang bumungad sa amin. Natigilan lang kami ng biglang bumukas ang screen at nakita namin ang bugbog saradong si Amanda na wala ng malay. Nakita namin yung isang babaeng nakamaskara na tumatawa.
"My,my... kaawa-awa ang leader nyo hindi ba? Tama lang din sa kanya yan. Kung hindi siya pakialamera hindi hahantong sa ganito ang lahat." Nakangising sabi nung babae. Naka suot sya ng half mask kaya kita ang bibig niya.
"That voice..... Akane!" Galit kong sabi habang naikuyom ang kamao ko.
"Wow! I know that you can guess me. Ikaw pa ba?" Tumatawang sabi ni Akane.
"BAKIT? BAKIT MO ITO GINAWA KAY LEADER! TRAYDOR KA!" Sigaw ni Czarina
"Well, it's not my fault kung naniwala kayo sakin. Magpasalamat nalang kayo at di kayo nadamay." Nakangisi nitong sabi.
"DAMN YOU!"
"TRAYDOR KA AKANE! AKALA NAMIN KAIBIGAN KA! MALI PALA!" - Mandy.
"Ow! By the way guys! I would like too introduced myself." lahat kami ay napahinto sa sinabi nito. Nahihibang na yata ito.
"I'm Akane Rei Lee YAMAZAKI, and yes im the true Yakuza Princess. Thats much better!" Pagkasabi niyang iyon ay lahat kami natigilan.
"Bago ko makalimutan. Kung gusto niyo pang maabutang buhay ang pinakamamahal niyong Leader, nandun lang siya sa labas. See you at the Masquerade Ball Guys!" Pagkasabi niyang iyon ay bigla nalang nawala ang imahe niya sa screen. Nagmadali kaming pumunta sa labas at nakita namin si Amanda na nakahandusay at duguan.
"Amanda! Gising!" Sabi ko habang tinatapik siya sya sa pisngi ngunit walang response. Nang pulsuhan ko sya mahina nalang ang pulso niya. Bigla akong nagpanic at pinatawag sila ng ambulansya.
Pagkadating namin sa Hospital ay dinala agad si Amanda sa E.R. lahat kami ay balisa at the same time ay galit dahil sa ginawa ni Akane. Hindi ko aakalaain na magagawa niya to. Ang galing niyang umarte!
"Lyca kalma lang. Tinawagan ko na sila Xavier. Papunta na daw sila." Pang-aalo sakin ni Czarina. Tumango lang ako.
Maya-maya lang ay dumating na sila Xavier. Una akong nilapitan ni Dylan. Bigla ko syang niyakap.
"Shhh. Its okay, baby. Calm down." Bulong nito sakin habang hinihimas ang buhok ko sa likod.
"Now, tell us what happend" Narinig kong sabi ni Xavier. Nagumpisa akong magkwento sa kanila at halos di makapaniwala ang mga reaction.
"Paano magagawa ni Akane ang bagay na yun?" Naguguluhang tanong ni Xavier.
"I tell you, she deceives us!" Mariin kong sabi. Nakita kong nag iba ang aura ni Xavier. Wala akong magagawa iyon ang katotohanan. Napatigil kami sa pag-uusap ng biglang lumabas yung doctor sa E.R.
"How is she?" Nag-aalalang tanong ko sa doctor.
"She's fine for now, but sad to say that she won't be able to wake up soon due to the shock that damaged her brain." Bigla kaming nanlumo sa sinabi ng doctor.
This is all her fault!
Tiim bagang kong naisaisip.
***
Akane's POV
SPPLLAAAAAAAASH!
Nagising ako dahil sa may bigla nalang nagbuhos ng tubig sa akin.
"Gising na ang prinsesa naten, Mabuti naman." Nakangising turan ni Fiona. Nanghihina ko syang tiningnan.
"Nasan ako!" Pasigaw kong tanong. Tumawa lang sya.
"Sa kaharian mo, Prinsesa." Siya habang nakangisi parin.
"A-anong pinagsasabi mo?" Nagtataka kong tanong.
"To say it clearly, nandito ka lang para manood sa mga mangyayari. Diba i told you yesterday na this is my greatest day? So, manood ka lang at manahimik." Sabi parin nito ngunit hindi ko maintindihan. Nabasa niya siguro ang reaction ko kaya bigla siyang lumapit samay gilid na may nakalagay na screen. Pinindot niya yung remote at biglang may lumabas na imahe.
Nagulat ako ng makita ko ang sarili ko habang nasa gilid ko naman ang duguan at walang malay na si Amanda. Shit!
Nang mapanood ko yung buong video ay hindi ako makapaniwala.
"WHAT THE HELL DID YOU DO!?" Galit kong sigaw sa kanya habang nagpupumilit na kumawala sa pagkakagapos ko.
"How was it? It's a wonderful show, right?" Nakangisi nitong sabi habang nangaasar.
"Damn you!" I cursed while greeting my teeth. Narinig ko lang siyang tumawa hanggang sa nawala sya sa paningin ko.
That bitch! I will f*cking kill her!
***
BINABASA MO ANG
♚Im The Childish Yakuza Princess♚(COMPLETED)
ActionShe is Akane Rei Lee Yamazaki--A certified childish. She was also a Yakuza Princess. She forced her family to let her experienced how to lived NORMALLY in the Philippines. Not being a Yakuza Princess but as a normal person... When she arrived at th...