♚ITCYP11♚: MYSTERIOUS SAVIOR

39.3K 1.1K 45
                                    

Akane's POV

Hay! Nakakaboring talaga kapag walang pasok. Kaasar! Sabado ngayon kaya wala kaming pasok. Sa lunes na yung Battle of Tittle. Nakapagdesisyon na akong sasali for fun lang. Hindi naman sure na makakapasok ako eh.

Nandito lang ako sa bahay nila Sam. Ako lang mag-isa dito kasi umalis siya. Kung hindi ako nagkakamali kasama niya yung Night Raid. Stress na ako masyado. Bigla akong tumayo sa pagkakahiga sa kama ko. Dumiretso ako sa closet ko at kumuha ng damit na susuotin ko. Hmm. Simple nalang siguro? Skinny jeans, white sando,blue blazer at boots. Magpunta nalang ako ng mall. Boring kasi dito. Ice cream! wait for me ^3^

Nagsuot ako ng shades bago sumakay ng baby ko. Papunta ako ngayon sa mall na walang kasama. Okay lang yun para walang mang-istorbo sakin.

<<<FAST FORWARD>>>

Pagkababa ko sa baby ko ay naglakad na ako papasok ng mall. Pinagtitinginan ako ng mga tao. Eh, ganda ko kasi. Taas noong naglalakad lang papasok ng ice cream parlor ng may nabunggo akong bata. Napaupo iyon at umiyak. Nang lingunin ko yun ay nakatakip ang kamay niya sa mukha niya habang umiiyak. Lumuhod ako para maging magkapantay kami.

"UWAAAAAAH! UWAAAAAH!" Iyak nung batang babae. Napahawak naman ako sa batok. Hinimas ko yung ulo ng bata.

"Huhuhu. I'm sorry kiddo. Hindi ka napansin ni ate! Huhu. 'Wag ka na umiyak!" Sabi ko habang papaiyak na. Hindi ko kasi alam yung gagawin ko. Pinagtitinginan na kami ng mga tao. Biglang lumingon sakin yung.bata habang sumisinghot.

"W-why are you crying?" Takang tanong nung bata habang nakatingin sakin.

"You're crying, so i cried." Mukhang tangang sabi ko. Isip bata ka talaga, Akane! Bigla lumapit sakin yung bata at kumuha ng panyo at binigay sakin.

"Ehh?" Sambit ko habang nakatingin sa panyo.

"Here. Wipe your tears, onee-chan." Sabi nung bata habang nakangiti. Aww, cute! Inabot ko yung panyo at siningahan. Nang matapos ang pag-iyak ko ay tumayo na ako.

"Sino kasama mo?" Tanong ko sa bata.

"Watashi wa michinimayotta." (I got lost) sabi niya.

"Anata wa nihongo o hanasu?" (You speak japanese) manghang tanong ko sa bata. Kaya pala onee-chan tawag niya sakin kanina.

"Hai! Anata mo?" (Yes. You too) masayang tanong niya habang nakangiti. Tumango ako at pinisil yung pisngi niya. Cute kasi eh.

"Come with me." sabi ko sa bata. Tumango lang ito at humawak sa kamay ko.

"Onee-chan, could you go with me to the bar?" Sabi sakin nung bata. Bigla akong napalingon sa kanya.

"Huh? Why are you going there?" Takang tanong ko sa kanya. Bakit gusto niya pumunta dun?

"Onee-chan! I'm not going there because i want to drink. My brother was there when i got lost." Paliwanag nito. Napakamot naman ako sa ulo. Yan Akane, napagsabihan ka tuloy ng bata.

"Ahh. Sorry. Saan bang bar?" Tanong ko sa kanya. Bigla niyang kinuha yung bag niya at may kinuha doon. Inabot niya sakin yung kapirasong papel. Pagkatingin ko dun ay nakita ko yung pangalan ng bar. I know this place. Tiningnan ko yung bata.

"Your name is Xandy?" Tanong ko sa bata. Nakita ko kasi yung pangalan sa may papel. Tumango lang siya.

"Tara na. Punta na tayo dun sa bar." Sabi ko sa kanya.

♚Im The Childish Yakuza Princess♚(COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon