Thành phố Rome - nước Ý
Tại một viện bảo tàng mỹ thuật nổi tiếng, khách du lịch ra vào nườm nượp ngắm những tác phẩm nghệ thuật nổi tiếng. Có một người khách khác hẳn hoàn toàn những đám khách du lịch đổ mồ hôi nhễ nhại vì cái nóng của Rome và sự mệt mỏi khi di chuyển liên tục.
Vị khách này là một cô gái thiếu nữ vừa bước qua tuổi 18, cô có mái tóc đen được cột cao, mặc chiếc áo thun trắng in hình nhóm nhạc Rock yêu thích, bên ngoài thì khoác trên mình chiếc áo da, mang đôi giày hiệu Converse đầy năng động, dạo bước theo điệu nhạc tựa như đang nhảy múa trên những bậc thềm xa hoa của bảo tàng.
Khi cô ngẩng đầu lên, để lộ con ngươi màu xám đầy mê hoặc, tự nhiên tự tại, ngắm nhìn những bức tranh rồi lại lướt qua. Những người khác thì cần người để thuyết minh, còn cô thì chẳng thèm cần đến nó làm ai ai cũng lấy làm lạ, họ cho rằng cô giống những tên Hippie thiếu niên vào đây chỉ để phá phách.
Đến được khu vực tác phẩm thời kỳ phục hưng và ngồi trên chiếc ghế đá, đối diện với bức tranh Bottigella Altarpiece của hoạ sĩ Vincenzo Foppa, rồi ngó lên đồng hồ đeo tay của mình, và cứ đung đưa chân tựa như thể đang chờ đợi điều gì đó.
Bên ngoài, mặt trời đã dần lặn xuống, viện bảo tàng dần thưa thớt khách và chuẩn bị đóng cửa, nhân cơ hội đó, cô bước đi vào nhà vệ sinh, kéo bỏ tay nghe, rút ra chiếc balo mà mình đã giấu sẵn ở trên trần nhà vệ sinh. Khi mở chiếc balo của mình ra, mắt cô trở nên sáng rực khi nhìn thấy thứ trong đó.
...
Ở trên tầng của viện bảo tàng là phòng làm việc của giám đốc, nơi trang trí xa hoa lộng lẫy với gỗ đắt tiền, có một người đàn ông ngồi vắt chéo chân, khoác chiếc áo vest xám, tay chống thái dương, đôi mắt thì nhắm nghiền.
- Cậu bảo lô tranh của tôi đã bị cướp mất?_ Người đàn ông chậm rãi cất lời với kẻ đối diện mình
- Theo tôi suy đoán phía cảnh sát đã đánh hơi ra lô hàng đó vận chuyển vũ khí lậu, chúng tôi sẽ làm mọi cách để liên lạc lại.
- Nếu như cảnh sát mà tìm ra nó, thì danh dự của của chúng ta sẽ không được tín nhiệm. Phải truy tìm ra kẻ đã đánh cắp cái lô hàng đó.
- Nhân chứng bảo rằng, họ nói không nhớ gì cả về vụ lô hàng sau khi nó cập bến. Giống như có ai đã xoá ký ức của họ
Nghe tới đó, người đó liền mở mắt, nhướn mày với trợ lý của mình.
- Họ nói không nhớ gì cả thì cậu vẫn tin sao?
- Không... thưa ngài.
- Bên Mafia Ý hiện đang đốc thúc lô hàng, nếu không tìm thấy trong vòng 1 tuần, e rằng sẽ có hậu quả.
- Tôi sẽ lưu ý.
Người trợ lý cúi đầu và rời đi. Người đàn ông lại chìm đắm trong cái bóng đêm của riêng mình mà không nghe thấy tiếng cửa mở.
- Tôi đã bảo cậu có thể rời đi rồi mà._ Người đàn ông không buồn mở mắt nói
Có tiếng rót nước vang lên, người đàn ông lấy làm lạ chợt mở mắt, vội ngẩng đầu lên thì phát hiện một con nhóc thưởng thức ly trà một cách thong dong.
BẠN ĐANG ĐỌC
𝑩𝒍𝒖𝒆 𝑩𝒖𝒕𝒕𝒆𝒓𝒇𝒍𝒚 ||✔️
RomanceWritten by: Alexandra Eve Thể loại: Kinh dị, lãng mạn, dark love, sát nhân, nam chiếm hữu Tình trạng: Full Giới thiệu nội dung: Audrey bé bỏng từ nhỏ mẹ mất, bị cha cùng ả bạn gái của cha bạo hành rồi vứt xác vào rừng. Tại nơi đó, em được hắn - một...