90| Possess

201 20 0
                                    

Jacob đi vào một nhà thờ lớn nằm ở ngoại ô thành phố, mọi người xung quanh đều gọi đây là nhà thờ, nhưng chỉ có các tín đồ chân thật mới biết, nơi đây là thờ một vị thần đến từ địa ngục. Vị thần này sẽ ban phát cho họ trí tuệ, tài năng, tiền bạc.

Trong những tháng ngày mắc kẹt trong bóng tối, niềm tin tôn giáo về một vị thần chính là ánh sáng cứu rỗi linh hồn một con người, tuy rằng có người đã có một niềm tin khác với thần linh mà tất cả mọi người đều tôn thờ.

Khi đó, Jacob vẫn là một cậu bé mồ côi ở cô nhi viện, vào một buổi đêm nào đó trong thuở còn nhỏ ấy, mơ về một vị thần đã dẫn lối cho Jacob. Ngay lúc đầu, Jacob đã không tin giấc mơ ấy là có thật nhưng sau khi có chuyện xả ra y hệt giấc mơ, Jacob bắt đầu tin tưởng. Vị thần ấy không hề cố ý làm hại một cậu bé nhỏ mồ côi đầy đau thương, mà dẫn lối cho Jacob. Jacob được một gia đình luật sư giàu có nhận làm con nuôi cho đến trở thành một tay luật sư khét tiếng giàu có cũng nhờ vị thần ấy phù hộ.

- Ngài đã làm nhiều điều cho tôi. Liệu tôi có thể nào đền đáp cho ngài?_ Jacob hỏi vị thần ấy

- Hỡi ôi, ta chỉ muốn biết rằng, nguyện vọng thật sự của ngươi là gì?

- Tôi muốn chị tôi quay trở về, tôi muốn chị tôi!_ Jacob trả lời tắp lự

- Con chiên ngoan đạo của ta, ta có thể đáp ứng lại mọi điều ước của cậu. Chỉ cần, cậu tìm cho ta thân thể phù hợp để ta có thể lên cõi dương thế. 

- Làm sao tôi có thể tìm được thân thể phù hợp?

- Ngươi sẽ biết thân thể phù hợp là ai thôi.

Ngay lần đầu sau mấy năm gặp lại Audrey, vị thần ấy đã báo mộng cho Jacob biết chính Audrey là người có thể mang thân thể phù hợp. 

Người phụ nữ bị bất  từ lúc sinh ra, bị hành hạ, tra tấn, yêu một kẻ sát nhân, tính cách điên cuồng thì đương nhiên hoàn toàn phù 

- Cái xác không hồn của cô ta có thể làm vật chứa đựng linh hồn cho chị ngươi. 

Khi dòng ký ức đấy kết thúc cũng là lúc Jacob ngồi đờ đỡn ở trên băng ghế, ánh mắt vô hồn hướng về những bức tranh vẽ trên tường đầy đáng sợ. Nào là hình ảnh vị thần chà đạp người dân, nào là hình ảnh những con chiên vây quanh chiếc cốc thánh. Chính giữa nhà thờ là một hồ nước thánh trong vắt. Bỗng chốc, Jacob bật cười tự giễu cợt bản thân mình.

Một thằng bé bị cha mẹ đánh đập, cùng chị gái bỏ nhà ra đi, tìm thấy một ngôi nhà sâu trong cánh rừng định đột nhập ăn trộm thức ăn thì bị tên sát nhân tìm thấy và bắt giam. Tên sát nhân ấy đã giết đi người thân ruột thịt duy nhất, bắt nhốt mình, sau đó lại là hình ảnh cô gái tóc vàng bật khóc. 

Cuộc đời Jacob bước sang trang khác khi vị thần đó xuất hiện. Nỗi sợ của việc mất  mát chính là dẫn đến bóng tối.

Chỉ có nơi đây là tĩnh lặng khiến Jacob nhìn nhận lại bản thân mình. Jacob không xấu, chỉ là một người đàn ông với trái tim đầy tan vỡ.

...

Dù tiếng máy đo nhịp tim báo hiệu sự sống cứ thế vang lên, nhưng người phụ nữ nằm bên cạnh không có dấu hiệu nào sẽ tỉnh lại.

𝑩𝒍𝒖𝒆 𝑩𝒖𝒕𝒕𝒆𝒓𝒇𝒍𝒚 ||✔️Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ