39| Conrad Grayson...

289 40 4
                                    

Conrad đứng ở quầy thu ngân nhìn ra toàn cảnh cửa hàng tiện lợi, rồi nhìn về phía đồng hồ trên tường đã điểm 9 giờ tối. Cậu ngồi xuống ghế, đeo tai nghe lên và lấy cuốn tập vẽ ra khung cảnh.

Do được sự đồng ý của chính quyền cậu đã đủ 16 tuổi nên được đi làm thêm để trang trải cuộc sống nếu cậu cam kết vẫn giữ vững kết quả học tập nếu không muốn bị tống vào trại trẻ mồ côi. Nhiệm vụ của Conrad rất đơn giản, tính tiền, sắp xếp lại quầy, kiểm tra hạn sử dụng đồ ăn.

Tuy nhiên, Conrad làm việc buổi tối nên có rất ít người tới mua, trong thời gian đó, cậu thường lấy bài tập ra hoàn thành hoặc vẽ vời lung tung.

Conrad rất thích vẽ. Cậu thích vẽ nhất là những hình vẽ trừu tượng. Họa sĩ mà Conrad hâm mộ là Vincent Van Gogh. Conrad nghĩ rằng Van Gogh là một kẻ cô đơn như cậu, ông ta kết thúc cuộc đời bằng cách tự sát bằng súng.

Conrad nghĩ rằng, cô bạn có mái tóc vàng phiền phức chính là đối thủ cạnh tranh đáng gờm nếu hai người tham dự cuộc thi vẽ nhưng rất tiếc, cô bạn tóc vàng không hề có một chút hứng thú với nghệ thuật, hay cả việc học. Conrad thường bí mật quan sát cô bạn tóc vàng, và sở thích duy nhất của cô bạn ấy là đọc sách. Từ những cuốn truyện cổ tích dành cho con nít trong thư viện cho đến những cuốn sách khô khan.

Tiếng chuông cửa hàng vang, Conrad liếc mắt về phía nơi phát ra âm thanh. Là một người đàn ông mặc chiếc áo khoác nhếch nhác, đôi mắt láo liên trông rất đáng gờm, râu đen bao quanh cả khuôn mặt như cả tháng không được tỉa tót đàng hoàng.

Ông ta lấy 1 chai bia và tiến về phía Conrad, đặt lên quầy thanh toán.

- Tôi muốn được tính tiền!

Conrad đứng dậy, đưa chai bia vào máy quét.

- Của ông là 5 đôla.

Người đàn ông trả tiền bằng cọc tiền nhăn nhúm móc ra từ chiếc quần jeans sờn, ánh mắt lại liếc nhìn về phía tập vẽ của Conrad.

- Cậu vẽ đẹp đấy!

- Cảm ơn ông!_ Conrad hờ hững đáp, bỏ chai bia vào bao và đưa cho người đàn ông đó.

Người đàn ông khi nhận lấy bịch bao, cố ý chạm vào tay Conrad, liếc cậu một cái rồi mới rời đi.

...

Trên đường về nhà, sương mù dày đặc kéo đến, nhiệt độ không khí giảm đi. Conrad xoa hai tay và cho vào túi, đi dưới những cây cột đèn đường chiếu những ánh sáng màu trắng trống rỗng.

"Xoạt"

Có 1 tiếng động, Conrad gỡ tai nghe ra quay người ra đằng sau, ánh mắt khó hiểu vì không thấy ai lại đeo tai nghe lên tai, bước chân trở nên nhanh hơn.

Cậu liếc nhìn xung quanh, tim bỗng đập nhanh vì hồi hộp. Bỗng từ đằng trước cậu bước ra từ bóng tối người đàn ông lôi thôi lúc nãy mà cậu gặp ở cửa hàng tiện lợi. Người đàn ông hiện giờ mặt đỏ gây, mùi bia nồng nặc, ánh mắt nhấp nháy.

- A! Là cậu chàng ở quầy thu ngân đây mà!

Conrad không trả lời, đứng im mà lắng nghe, khuôn mặt không có một chút cảm xúc.

𝑩𝒍𝒖𝒆 𝑩𝒖𝒕𝒕𝒆𝒓𝒇𝒍𝒚 ||✔️Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ