Mùa hè nóng nực, Ina trong cơn hấp của mình đã đi tìm ra công thức nấu ăn mới. Và đó chính là xoài chấm muối, có lẽ đó là do vô tình mà cô đã phát hiện ra món này. Có chút chua chua mặn mặn nhưng không hiểu sao lại cuốn đến thế. Cô nhóc liền quyết định cho hai thằng bạn kia cùng nếm thử.
"Mày chắc là ăn được không đó?" Ken nghi hoặc.
"Không sao, cứ tin vào tay nghề của tao. Tao thề là nó ngon mà, tao mà nói sai là tai tao có lỗ!"
Takashi cùng Ken dù có chút ngờ vực nhưng họ vẫn quyết định nếm thử. Takashi thì tin tưởng Ina hơn Ken nên cậu ta đã thử trước. Quả đúng như mong đợi, cậu ta mắt sáng như sao ấy.
"Ngon vãi!!" Takashi ngạc nhiên
"Phải chứ!? Tao vô tình phát hiện ra ăn thế này sẽ ngon hơn ăn vậy mà!!"
Ken cũng ăn thử một miếng.
"Sao thế? Ngon không?" Cô và Takashi hỏi.
"Ừm, cũng được đấy"
Sau đó cả bọn ăn không chừa miếng nào hết. Ăn hết thì mua thêm, ăn đến chán thì thôi. Một ngày toàn xoài chấm...
Và mùa hè, với cái nóng oi bức thì thứ không thể thiếu đó chính là nước. Bạn nghĩ đám Ina sẽ đi biển sao? Có trẻ con không trông hết được đâu... Chúng nó đã quyết định chơi đả bóng nước! Sân nhà Ina sau một buổi chiều đã toàn nước, cỏ cây được tưới nước nhờ trò nghịch dại của đám trẻ. Cả ba đứa đều ướt sũng từ trên xuống dưới, dù mệt nhưng mát lắm. Sau đó do không thèm thay quần áo luôn mà cả ba đứa đều bị cảm rồi xin nghỉ học... Ina dù bị cảm vẫn cố lết xác sang nhà Takashi cùng cậu ta chăm em, Ai thì ở nhà có chị Hana chăm rồi. Còn Takashi thì chẳng biết mẹ cậu ấy có nhà để mà chăm không, hầu như đều là cậu ấy lo nên cô quyết định qua giúp.
"Mày lấy hộ tao cái khăn với" Thằng chả thều thào.
"Đây" Cô lấy khăn ướt đưa cho nó.
"Mày giúp tao nấu cơm với!"
"Ờ" Cô giúp nó nấu cơm
Và vô vàn việc khác nữa, sau đó thì Ina nằm bẹp ở nhà nó luôn không về nổi. Vì cảm kích nên sau khi khỏi bệnh Takashi đã đãi cô một bữa cơm. Chà, cơm Takashi nấu ngon phải biết, cơm nhà Ken thì cô chưa ăn bao giờ. Kể ra Ken đã từng ăn ở nhà Ina và Takashi rồi. Nhưng nhà cậu ta như vậy chắc ăn không nổi đâu nhỉ?
Đó là những tháng ngày bình yên bên hai đứa bạn kia. Còn bên Mikey thì chẳng bình yên như vậy đâu.
Mỗi lần qua nhà Sano mà có thêm Senju và Haru thì đều có chuyện để nói. Ina cũng không biết tại sao nhưng so với Mikey và Baji, Haru có vẻ ít nói với cô hơn chút. Cậu ấy cũng đối xử tốt với cô nữa. Sau này vài lần cô cũng biết chuyện Haru hay bị Takeomi mắng vì dạy dỗ Senju không phải, theo cô nghĩ thì đó cũng không hoàn toàn là lỗi của cậu ấy. Ina hay an ủi cậu ấy và còn mua quà cho cậu ấy vui nữa. Có lẽ đó là lí do cậu ấy cũng rất quý cô. Thật sự thì không phải gia đình nào cũng là một gia đình hoàn hảo nhỉ?
Có lẽ anh Shinichiro cũng đã cảm thấy được sự giống nhau ở Ina và Izana nên anh ấy đã hỏi cô, hay đó là thăm dò nhỉ? Đó luôn là nhưng câu hỏi về gia đình, về nhà của Ina, là điều mà Ina không mấy muốn nhắc đến.
BẠN ĐANG ĐỌC
《Tokyo Revengers》ℕ𝕠̛𝕚 ℂ𝕒̂𝕦 ℂ𝕙𝕦𝕪𝕖̣̂𝕟 𝔹𝕒̆́𝕥 Đ𝕒̂̀𝕦
Fiksi PenggemarKurosaki Ina đã xuyên không vào bộ truyện Tokyo Revengers bằng một cách thần kì nào đó. Phải chăng đây là một giấc mơ? Chính cô cũng chẳng rõ nữa... "Manjiro sẽ chỉ thích mỗi mình Nacchin thôi!!" "Vậy sao? Cậu chắc chắn?" "Chắc, tớ thề với Nacchin đ...