CHAPTER 30
Ilang araw ko ding iniwasan si Warren, pagkatapos ng sleepover namin ay kahit papano ay nagkaroon ako ng lakas ng loob na kausapin si Warren..
"Goodmorning Scar"
"Goodmorning" tipid akong ngumiti kay Warren.
"Are you okay?" he asked and I just nod.
"Can I invite you to a dinner later?" napatingin ako sakanya. Ito na ang chance para makapag -usap kami.
"Yes sure"
Nag -uusap kami ni Warren ng sabay na dumating si Pat at Elaine. Pagkakita ni Pat kay Warren ay nawala ang ngiti sakanyang mukha.
"Is Pat okay?" tumango naman ako at senenyasan si Pat, na huwag ipahalata na naiinis siya kay Warren.
Pagkababa nila ng Bag nila ay agad silang lumapit sa amin.
"So Warren, how's life?" Pat asked Warren.
"So far so good, lalo na Scar said yes to have a dinner with me" tiningnan naman ako ni Pat pero bumalik din kay Warren ang kanyang mata.
"I'm assuming you're serious with Ria, you know I hate liars" may diing sabi ni Pat.
"Don't worry, I like her and seryoso ako sa panliligaw kay kanya." confident na sabi ni Warren. Nahuli naman ng mata ko ang muntikang pag roll ng mata ni Pat, siguro pinigilan niya.
"You know you must sincere, when you're courting someone, No lies" natahimik kaming lahat ng magsalita si Elaine na parang pare pareho kaming tatlo na naghihintay ng sagot ni Warren.
"GOOD MORNING" hiyaw ng kararating lang na si Dom kasabay niya si Aiden.
"You really know kung saan eeksena no" umirap pa si Pat kay Dom.
"Pat umagang umaga ang sama ng timpla mo, gusto mo ba ng asukal para naman tumamis ang umaga mo"
"do you want me to kick you?" pananakot ni Pat kaya naman agad na umalis si Dom.
Mabuti nalang at dumating na ang teacher namin kaya hindi na din kami nakapag -usap ni Warren hanggang sa mag lunch na.
"Scar sabay tayong maglunch" aya ni Warren.
"ops no, kami muna ang magkakasabay ngayon, you know girl bond muna" sabay hila sa akin ni Pat palabas at nakasunod naman si Elaine.
"May nalalaman ka pang girl bond makikita din naman niya tayo sa cafeteria" sabi ko sakanya at pumasok na sa cafeteria.
"sino may sabing dito tayo kakain" napatingin kami ni Elaine sakanya. Saan naman kami kakain kung hindi dito.
"at san naman tayo kakain?" tanong ko.
"may nadiscover akong lugar habang nag tratraining ako" nag -okay naman kami ni Elaine dahil excited na excited si Pat.
Pagkabili namin ng pagkain ay agad kaming pumunta sa lugar na sinasabi ni Pat. Andito kami ngayon sa likod ng club room niya. Natatakpan ng malaking puno ang table kaya hindi mainit, medyo mahangin din at nakakarelax.
"we always here, to get fresh air after our training" sabi ni Pat at nilapag ang pagkain niya sa table. At ganun din ang ginawa namin.
"so ano plan mo" tanong ni Pat habang ngumunguya.
"plano kong kausapin si Warren sa dinner mamaya" tumango sila.
"How can he say na serious siya sayo kung may Olivia siya?" naiinis na sabi ni Pat.
"liar" sumang -ayon naman si Elaine kay Pat.
"are you okay?" nag -aalalang tanong nila.
"Yes, don't worry guys"
BINABASA MO ANG
Leading in Into You
RomanceAng gusto lang naman niya ay maiparamdam ang kanyang pasasalamat at pahanga sa isang lalaki. Ngunit hindi niya alam kung paano gagawin iyon. Kaya napagpasyahan niyang idaan nalamang ito sa isang sulat. Pero paano kung hindi napunta sa tamang tao ang...