Chapter 35

3 1 0
                                    

CHAPTER 35

Papunta na ako sa birthday ni Ace, si Pat ay malalate daw ng kaunti. Si Elaine at Dom ay papunta na din daw.

Nasa daan palang ako ay naririnig ko na ang nakakaindak na tugtog at ang excited na hiyaw ng mga bata.

Pagpasok ko sa bakuran nila ay sasalubungin ka ng mga lobo at black and red na bandiritas. May mga nakasabit din na mga palaro para sa mga bata tulad ng pasabit at palayok.

"Ate ganda" napatingin ako sa tumatakbong si Ace papalapit sa akin.

"Happy birthday Ace, here's your gift" inabot ko sakanya ang tatlong kahon.

"wow so many ate, thank you" binuhat niya ang mga kahon pero hindi niya kaya lahat.

"I'll help you" kinuha ko ang dalawang malaking box at siya na ang nagbuhat sa hindi kalakihang kahon.

"Thank you ate" nginitian ko siya at nagsimula ng maglakad.

"and I'll help you" kinuha ng hunyango ang mga kahon sa kamay ko.

"Kaya ko naman" sabi ko at hinayaan nalang siyang magbuhat.

"Mr. Clown" hiyaw ni Ace at tumakbo sa kakarating lang na clown.

Mas lalong napuno ng hiyawan at palakpakan ng mag simula na ang clown na magpakitang gilas. Lahat ng bata ay excited makuha ang mga lobong pinapalipit ng clown na naghuhugis hayop.

"enjoying the show" tumabi sa akin si Hunyango.

"kind of"

"Want animal balloon? a penguin?"

"I hate penguins"

"really, I thought you like them, Anong gagawin ko dito?" nilabas niya ang penguin na gawa sa lobo.

"hm ibigay sa bata"

"exactly" iniabot niya sa akin ang lobo.

"sabi  ko sa bata"

"Your my baby so, I'm giving this to you" napatanga naman ako sa sinabi niya. Siya naman ay kinuha ang kamay ko at inilagay sa kamay ko ang penguin na lobo.

"Tigilan moko sa baby mo, baka ipulupot ko sayo yung mga lobo"

"babe nalang"

"tigilan mo"

"how about love?"

"love yourself Hunyango"

"I already love myself, that's why now I'm loving you" napatitig ako sakanya.

"Baliw kana"

"baliw na kami" napatingin kami sa kakarating na sila Elaine at Dom.

"Holy are you in love with Scarlet and your courting her?" gulat na gulat na sigaw ni Dom. Kaya hindi ko napigilang isaksak ang penguin na lobo sa loob ng bibig niya.

"aw" hiyaw niya ulit ng pumutok ang lobo na nasa bibig niya.

"Kayo na?" mahinang tanong ni Elaine at nakatingin sa akin.

"what? No" tiningnan naman nila ako na parang hindi naniniwala.

"Come on, hindi nga kami, hindi ba Aiden" at ang loko ay nagkibit balikat lang at hindi man lang ako tinulungan magpaliwanag.

Hindi kami tinantanan ni Dom na ang ship niya daw ay nag sail blah blah blah, si Elaine naman ay nakatingin lang sa akin na parang sinasabing mamaya mag -uusap tayo.

Ang bibig kasi ng hunyango na to hindi mapigilan, Kelan ba siya naging madaldal ng ganito.'

"Hello hello hello" bati ng kararating lang na si Pat.

Leading in Into YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon