Chương 35: Ngày đông

185 10 0
                                    

 Thời gian sống ở trấn Thanh Hà rất đơn giản mà trôi qua như thế. Nhiều lúc không để ý đến ngày tháng, gần đây mới nhận ra mình rời hoàng cung cũng được hơn một năm rồi. An ổn như vậy cho đến một ngày mùa đông, thời tiết lạnh giá hanh khô, tôi gặp lại một trong những người mà mình không muốn gặp nhất.

Tôi đang đi dạo trên phố tìm mua một ít vải để làm đồ ấm thì bị một người phụ nữ lao ra chặn đường. Thoạt đầu tôi không thể nhận ra đó là ai. Người phụ nữ ăn vận quần áo đơn giản, vải nâu thô, chân đi guốc gỗ, tóc cũng chỉ quấn gọn trên đầu rồi dùng một miếng vải đen làm dây buộc.

"Trần Thanh An! Đúng là cô rồi. Không ngờ lão nương còn gặp lại được cô ở đây, đúng là trời phật có mắt."

Cho đến khi người đàn bà cất giọng tôi mới nhận ra đó chính là Giao thị. Dì ta gầy hẳn đi, da cũng đen sạm, nếp nhăn trên khóe mắt và trán nhiều lên rõ, trông tiều tụy hơn rất nhiều. Dì ta chạy tới túm áo tôi đầy giận dữ. Chị người hầu trong phủ đi theo tôi hoảng hốt vội giúp tôi giằng tay mụ ta ra. Tôi bình tĩnh nói:

"Quý nương, bà nhầm tôi với ai rồi. Tôi không biết bà."

Tôi định cứ giả vờ như vậy mà lướt qua nhưng mụ ta không tin, vẫn cố sống cố chết lao tới trước mặt tôi.

"Trần Thanh An, mày tưởng mày giả vờ không quen tao được hay sao? Dù mày có hóa thành tro bụi lão nương cũng nhận ra. Mẹ con ta ra nông nỗi này tất cả đều do mày, đều do mày."

Bà ta vừa la lối vừa điên cuồng nhào tới muốn túm áo tôi nhưng bị chị gia nhân cản lại. Nhiều người đi đường tò mò đứng lại xem. Tôi bị mụ ta túm áo bật mất chiếc cúc trên vai. Tôi không thể giả vờ làm Niệm Yên dịu dàng lễ mạo mãi được, tôi nắm cổ tay mụ giật ra rồi khóa khớp tay mụ ngược ra phía sau.

"Quý nương, ta không muốn nặng tay với người có tuổi đâu. Là bà ép tôi đấy."

Mụ ta vùng vẫy trong tay tôi miệng không ngừng chửi bới. Tôi gằn giọng cảnh báo:

"Tôi nhắc lại lần nữa tôi không quen biết bà. Nếu còn động tay động chân thì tôi sẽ dẫn bà lên quan đấy."

Nói xong tôi ném bà ta rất mạnh xuống đất. Chuyện đem tôi vứt cho bọn buôn người tôi chưa tính toán với mụ mà mụ ta lại còn ôm hận tôi tới tận bây giờ.

Trong đám đông những người đang đứng tò mò thì Lê Liêm chạy ra, mặt mày hớn hở, thậm chí hắn còn vỗ tay đôm đốp nói:

"Kinh ngạc kinh ngạc. Con giá của Nhân Duệ vương có khác đúng là không phải hạng tầm thường."

Tôi liếc hắn. Tên mồm mép này còn tới đây chọc ngoáy tôi. Hắn tới đỡ Giao thị lên rồi ân cần nói với bà ta:

"Quý nương bà không biết đang đắc tội với ai đâu. Vị tiểu thư này là quận chúa của Nhân Duệ vương, con nhà tướng không đùa được đâu. Quý nương chắc đã nhận nhầm người rồi phải không?"

Giao thị nghe đến tên Nhân Duệ vương sắc mặt liền biến đổi. Nhưng bà ta vẫn cố chấp, bà ta chỉ tay về phía tôi nói:

"Con quạ này mà cũng đòi làm công làm phượng. Đừng tưởng thay tên đổi họ mà lão nương không nhận ra. Lão nương cho ngươi hay rồi ngươi cũng gặp quả báo mà thôi."

Cổ tích một phần ba [full, xuyên không, cảm hứng lịch sử Việt Nam]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ