NASH' POV
This LOVE REHAB PROJECT is made into intention of helping broken hearted individual, cope up by helping them love themselves more. I will do every step according to my own way, assuming that i will not endanger you. After the project you can fall in love but not with me... Any violation or action resulting to failure to the said mission will surely be punished. This contract is valid for 6 mos. Do your best to achieve our goals.
Understood?!
by:
Damion Kyle Wirthto:
Nashmiya Cassandra AragonYun ang naklagay sa kopya ng papel na binigay niya sakin..
BUT NOT WITH ME...
Binasa ko ulit ang linyang iyon na nakasulat sa papel na inabot nya. ASA naman syang maiinlove ako sakanya. Bukod sa ang cold at ang sungit nya, si Mike lang talaga ang gusto kong makasama habang buhay.
Kung iniiisp nyo na tinanggap ko ang alok nya.. Ayun, tama kayo.:)
kinonsult ko kasi si Vanny about dun. Sabi ko nga diba 'no secrets for us'. Ewan ko ba parang masaya pa nga siya sa sinabi ko, Sinabi nya pa na i should give it a try.. Tutal naman daw walang mawawala bka sakaling maging successful pa.. Eh dati rati naman, pag humihingi ako ng advice, madami pang pagiisip na dapat gawin.. Siguro sure lang sya sa opinion niya ngayon. Kya nakinig na ko sa advice nya..
Saturday ngayon at simula na ng Love Rehab Project namin, Hindi ko alam pano ang umpisa pero pipilitin kong gawin lahat makawala lng ako sa nakakaadik ngunit nakakasirang pakiramdam na ito-
---------------------------------------------------------------------------------------------------
"Saan ba kasi tayo pupunta? kanina pa tayo palakad lakad dito ahh.", naiirita na ako kay Damion. Nakipagkita ba naman sakin dito sa mall pero di naman ako kinakausap. Para lang akong aso na buntot ng buntot sakanya.
"shut up! today all you have to do is do what ever i want you to do.. let's start with your irritating frogly look." walang modo talaga.. frogly look ka jan, sabay hinila ako papasok sa isang spa. Manang lang ako, pero hindi ako mukhang frog... Kakairiga talaga.. Hambog.. Bastos... Haistttttt
Pinakilala nya sa akin si Irene, isang baklang stylist. Sya na daw bahalang magayos sa akin. Nairita ako
lalo at pinapakialaman nya na ang ayos ko. Hindi ba maling love addiction ang dapat nyang ayusin? bakit pati naman hitsura ko? Mukha na din ba akong adik? kapag malaki eye bag dahil walang tulog, adik na din agad? wahhhhhhhHalos nakaktulog na ako sa tagal ng ritual na ginagawa ni Irene sa akin. After 100 years, natapos na din gupitan ang mahaba kong buhok, hanggang balikat nalng ito at kinulayan ng chocolate brown. Inayos din niya ang sabog kong kilay. at higit sa lahat nagbody bleaching ako. Pumusyaw ako ng konti pero may next session pa daw yun, sabi ko naman Hindi na ko babalik kya binigyan nalang ako ng kung ano anong pamahid. Hindi ko maiwasang mamangha sa nakita kong pagbabago. Mamula mula ang pisngi ko at parang hindi ako ang nasa salamin. Iba eh.. Gutom na siguro ko kaya nakakakita na naman ako ng imahe sa harapan ko.
Ngunit maging si Damion ay hindi ako nakilala. Nahuli ko pang napanganga sya ngunit mabilis lang naman nakabawi. Nagmukha na daw akong tao.. Hindi nadaw ako irritatingly frogly.. Ugly nalang daw... Oh diba? ang galing nyang mamuri? Binilhan niya na din ako ng mga bagong damit. At dahil hindi ako nagdidress, pinilit ko syang pants and shirts nalang bilhin. Fitted naman yung mga pants kya pumayag na sya, kesa daw masayang lang ang bibilhin niya.. Sinabi ko din na wala ako pambayad, pero okay na daw yun.. Maliit na bagay lang daw ang pera kumpara sa makukuha nya pag nagtagumpay sya.. Eh bahala sya.. Ako pa tatanggi sa libre.. NEVER! Ubos datung nya sa akin..
Dahil buong sabado binitbit ako ni Damion sa kung saan saan, naisipan kong ibahin ang plano nya ngayong Linggo. Hindi naman totally ibahin, idelay lang... Gusto niya kasing pumunta kami sa birthday party ng isang tropa nya sa Love Rehab. Kung tutuusin, ayaw kong umattend. Ayaw ko kasing ipangalandakan na isa akong adik sa pagibig na nagpipilit magparehab pero may plano paring balikan ang kinakaadikan.. Tanga na kung Tanga.. Try lang namn un eh..
"Ano ba naman Nash, bakit mo ko isinama dito?" halata ang pagkairita sa boses nya.
"Masama ba? Saglit lang naman eh.. matagal tagal nadin ako di nakakpunta dito.." sagot ko sa kanya.
"Hintayin nalang kita dito sa loob ng sasakyan. Bilisan mo ah?", demonyo talaga tong isang to ayaw pumasok sa simbahan eh..
Oo tama ang basa nyo, sa simbahan ko sya dinala, bago kami pumunta sa birthday party na tinutukoy nya. Wala kasi syang idea na sa simbahan punta namin, Ang sabi ko lang, may dadaanan ako dito sa parteng ito.. hahaha. Saglit lang naman, para mablessed sana ni Papa God ang plan namin at ng maging succesful ang rehabilitation ko. Matagal tagal ko din syang pinilit hanggang pumayag sya, Sa isang condition na hindi ako magrereklamo sa ipapagawa nya sa akin ngayon..
Matapos ang mahaba habang misa, (na halos hindi din ako makapag concentrate dahil halatang aligaga ang katabi ko), nagmadali syang lumabas upang maharang lamang ng Isang magandang babae.
"Kyle? Totoo ba ang nakikita ko? Nagsimba ka?, nakaktuwa naman." magiliw na saad ng ginang. "At aba, may kasama pang magandang binibini". natuwa ako sa sinabi niya. First time kasi may nagsabi na maganda ako..:) Kahit kasi nanay ko hindi ako mapuri.
Hindi umimik si Damion. Akmang hihilahin nya na ko paalis ng umilag ako at nagpakilala sa Ginang. Nagulat pa si Damion sa ginawa ko kya mas lalong syang gigil na hinigit ako palayo sa ginang..
"Sino yun?", nasabi ko ata ng malakas ang nasa isip ko.
Hindi pa sya nkakasagot ng isang pamilyar na lalaki namn ang sumalubong sakanya. Mas nahalata ang pagkagulat sa mukha ni Damion ngunit mas nagulat ako ng yakapin sya ng Ginoo. Nagusap sila saglit at nagpaalaman.
Hindi na ko nagtanong pa dahil halatang badtrip si Damion. Wala syang imik habang nagmamaneho hanggang makarating kami sa isang malaking mansyon sa isang sikat na subdivision..
Akala ko sa mansyon na yun ang venue ng party pero wala man lang sounds at walang mga bisita, Ngunit mas nagulat ako ng ipakilala nya ko sa kapatid niyang babae.. Nandoon din ang ginang at ginoo sa may simbahan kanina at napagalaman kong mga magulang nya ito. Tita Marcy at Tito George nalang daw ang itawag ko sa kanila.:) Hindi maipagkakaila na maganda talaga ang lahi nila. Mababait din naman sila at palabiro. Halatang masaya ang pamilya nila. Ngunit ang sister niya ang nakaagaw ng pansin ko.. Masyado itong mataray at bugnutin. Kulang nalang paalisin ako sa bahay nila. Si Damion naman ay tahimik lang.. as usual, at panay ang tingin sa kapatid nya.. Ewan ko ba, paranoid na naman ako.. parang naguusap ang mga mata nila..
Hanggang sa hinatid ako ni Damion sa apartment ay hindi nya parin ako kinikibo. Para bang may nagawa akong isang malaking kasalanan.. Bukod sa pagbitbit ko sa kanya sa simbahan (hello hindi namn yun kasalanan, dapat nga magpasalamat siya at nakapagsimba sya) ay wala na akong iba pang maiisp na dahilan kung bakit mas lalong lumamig ang pakikitungo niya... Haist, umaatake na naman ang pagiging bipolar niya..
Bahala na nga.. Nagenjoy naman ako ngayong week ends eh. Pero kinakabahan ako para bukas.. Wala pang may alam sa transformation ko. Kahit si Bhessy hindi ko pa naabisuhan.. Bahala na nga..
------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Pa vote naman po:)))
BINABASA MO ANG
Love Rehab
Teen FictionMeet Nashmiya Cassandra Aragon, ang babaeng masayahin, matalino at higit sa lahat adik na adik sa kanyang boyfriend. Paano kung may isang hot na lalaking lalapit para tulungan syang magrehab sa ka adikan nya? Will she learn to let go of her addicti...