NASH' POV
Hindi ko alam kung saan ako kumuha ang lakas ng loob at bigla kong hinila si Damion palayo kay Sienna.. Hindi naman umangal si Sienna, at ngumingisi ngisi lang sa tabi. Samantalang si Damion ay taliwas sa dating sya.. Hindi sya ang Damion na kilala kong kampante at maangas.. Tila ba nalilito ito ng hindi ko maipaliwanag. Nakatingin lamang sya sakin ng walang emosyon. At ako? nakatingin lang din ako sakanya.. Ang dami kong gustong itanong, pero hindi ko alam saan maguumpisa.
Ringgggggggggggg
Natuon bigla kay Sienna ang attention ko sa pagring ng cellphone nya. Lumayo sya sa amin ng konti at nakipagusap sandali sa tumawag sa kanya.
"Hmmm,, sweetheart, i need to go somewhere.. I trust you.." sabay halik ulit sa labi nito. Dirediretso itong umalis at hindi man lamang ako tinapunan ng tingin..
Mas lalong naging awkward ang paligid para sa akin. Dapat pala umalis na lamang ako.. Dapat pala hindi ko nalang siya hinigit palayo kay Sienna. Ano sasabihin kong paliwanag doon? Wahhhhhh...
Dali dali kong kinuha ang mga gamit ko at nagdesisyon umalis na lang din.. Tutal di rin naman niya ko pinapansin... At nagbago na isip ko.. ayaw ko na sya kausapin..
"Where do you think you are going?" Biglang humarang si Damion sa pintuan.
"A--Ahmmmm.. aalis na ko.. g-gabi na din kasi..." nakayuko kong saad sakanya..
"You know what i am starving. Let us eat. Nagluto si Sienna.." whaaat?! yun lang sasabihin niya? Ano bang ngyayari?
"S-sa bahay nalang ako kakain.. Di pa din naman ako gutom ehh", pagdadahilan ko.. Kung tutuusin nawala ang gutom ko kanina ng masaksihan kong pinag gagagawa nila sa may kusina.. Ewww.. Bad memories...
Brrrrrrrgggggggggg
Pahamak na tiyan.. Ayun umatungal ng malakas... Nakakahiya..
"Your stomach disagreed.. Let's go?" Nagtatanong sya pero inakay niya padin ako papasok ulit ng kusina..
"Bakit?" Yun lamang ang lumabas sa bibig ko..
"Sienna is the best cook.. You know, my mother died when i was in high school, Eversince.. Sienna is the only girl I wanted to be with until.." Out of no where niyang sabi niya sabay tingin sa akin..
Hindi ako umimik at kumain lang.. Oo na si Sienna na magaling.. Si Sienna na mahal niya.. Kailangan niya pa ba ulit ulitin eh memorize ko na ehh.. At saka, mas masarap naman luto ko ahh.. Halatang minadali luto niya.. Hindi ako bitter noh.. Nagsasabi lang ako ng totoo.. Hmmft
"Inom ka ng tubig, baka mabilaukan ka.." Ngumiti sya at inabutan niya ko ng tubig.. Tinitigan ko lang ang tubig, kaya kinuha niya ang kamay ko inihawak sa baso ng tubig. Syeeeettt. What is happening.. Bakit kinikilig ako, dapat nagagalit ako sa kanya.. At bakit ang sweet niya? Diba kanina galit sya? Anu to undoing?
Undoing-defense mechanism ng mga manloloko.. magpapaksweet, parang akala mo walang ginawang milagro sa iba.
"Hindi sya masarap.. Nagugutom lang talaga ko nohh" ano ba namang bibig toh.. Nasabi ko na naman nasa isip ko..
Ngumiti lang din sya at kumain na din.. Naging tahimik kami hanggang natapos kumain.. Mabuti na din yun..
___________________________________________________________________________
"Bye,magiingat ka." Nasa loob ako ng sasakyan ni Damion.. Nagtataka kayo noh first time nya ko hinatid.. Ako din nagtataka.. hahaha ... Hindi ko na din tinanggihan pag alok niya na ihatid ako,, libre pamasahe din yun.. At saka..... Gusto ko pa sya makasama.. Ewan ko... Baka bukas, bumalik na sya sa dating Damion na kilala ko..
BINABASA MO ANG
Love Rehab
Teen FictionMeet Nashmiya Cassandra Aragon, ang babaeng masayahin, matalino at higit sa lahat adik na adik sa kanyang boyfriend. Paano kung may isang hot na lalaking lalapit para tulungan syang magrehab sa ka adikan nya? Will she learn to let go of her addicti...