NASH' POV
"Good afternoon Sir/ Maam. Welcome to Marriot's. Do you have any resevations?" saad ng magandang receptionist.
"None, but my family has a share in this hotel. So I Think, I don't need any resevation. Just give me a spare card key for the executive suite in the Top floor.", saad ni Damion sabay pakita ng ID nya.
"But sir----" akmang aangal ang receptionist.
"This is an emergeny case. I forgot my card key. If you are in doubt, you can call Mr Romualdez, your supervisor and resign right away.. Know your bosses Miss.", maangas niyang saad.
"Is there any problem here?", biglang may dumating na isang may edad na lalaki..
"Tito Seb, I forgot my card key and I need to use my room.", bored na sagot niya sa lalaki.
"In a hurry? well, Damion.. You are too young, Don't tell me plano mo na kaming bigyan ng apo.", nakangisi nitong sagot.
"Tito...", tila nahihiya naman niyong sagot.. " By the way, this is Nashmiya Cassandra Aragon. my girlfriend.", pagpapakilala niya sa akin.. Namula naman ako ng tinitigan niya ako..
"Aragon? So how are you related to the famous Israel Aragon?", ngumiti sya sa akin at inabot ang kamay ko,.
"Hindi ko po siya kilala..", nahihiya kong sagot.
"Oh, soo, Akala ko anak ka niya. You kind of resemble each other., Anyway.. enjoy your stay.. But please... Bata pa kayo.. Damion is not even minding the bussiness.. Di pa sya pwede mag asawa.", pabiro nitong sagot sabay kausap sa receptionist at iniabot kay Damion ang spare key.
_______________________________________________________________________________
"Nagugutom ka na ba? Which do you prefer? Delivery or baba na lng tayo?", tanong niya sa akin..
"Hindi ako gutom. Gusto ko malamn anong ginagawa natin dito.. May get together pa tayo ng grupo diba?", nakasimangot kong sagot sakanya..
"I already send my excuses.. I just want to enjoy the weekends with you..", tumabi siya sa akin.
"Eh pwede naman tayo mag enjoy sa Manila ah. Bakit kailangan pa nating pumunta ng Palawan?" hindi ko talaga makuha ang logic niya.. After kasi ng eksena sa booth namin, dirediretso kami papunta sa tuktok ng condo niya at sumakay sa private pad nila..Akala ko mag jojoyride lang kami, pero nagcheck in na kami dito sa Marriot's.
"Cassy, okay ng malayo sa Manila.. Malayo kay Mike.", tila alangan niyang sagot.
"What? Don't tell me you 've got some i securities for Mike?" napangisi kong saad.
"Hell no.. Ayaw ko lang nilalapitan ka nun.", sagot niya naman sa mahinang boses.
"So you are jealous?", panunukso ko sakanya.. "I love you Damion Kyle, hindi mo na ko kailangang kidnappin para maipakita ko yan sayo..", saad ko ulit.
"I said i am not jealous.. Hindi lang ako comfortable na alam kong nasa malapit siya sayo.. That guy really loves you..", halatang ang pag ka asar sa sagot niya.
"Aba.. at bakit mo sinasabi yan? Mahal mo din naman ako ah..", napatingin ako sa kanya.
"Yah.. I love you so much., Pero ilang araw pa lang tayo.. Eh kayo nung lalaki na yun. Matagal.. at alam kong mahal na mahal mo din sya noon.", namangha ako sa nakita kong side nya ngayon.. Alam ko seloso siya.. Kahit hindi niya aminin, nararamdaman ko..
"Ikaw nadin ang nagsabi.. Mahal na mahal ko siya noon.. noon yun. Past tense.. ikaw na ang present and future ko. And, Love should not be based on the time spent on a relationship. What matters is the quality of love we shared.. Alam mo naman, sa saglit na panahon na naging tayo.. You got me hooked.. head over heels.", seryoso ko sakanyang saad. sabay nakaw ng munting halik sa labi niya.
BINABASA MO ANG
Love Rehab
Teen FictionMeet Nashmiya Cassandra Aragon, ang babaeng masayahin, matalino at higit sa lahat adik na adik sa kanyang boyfriend. Paano kung may isang hot na lalaking lalapit para tulungan syang magrehab sa ka adikan nya? Will she learn to let go of her addicti...