Nash POV
Akala ko masasagot ng larawan na yun ang lahat ng tanong ko.. pero mas lalo atang gumulo at nagkarambula ang isipan ko..
Si Siena patay na?
Paano siya namatay?
Nakakabigla..
Ang aga nabyudo ni Damion..
Si Dad..
Kaya ba niya nasabi na nawala siyang galit sakanya?
Hindi rin naman kami nakapag ayos eh..
Nawala na lang sya.. nawala sila..
At ngayon, malalaman kong.Patay na ang half sister ko..
Ang nagiisa kong kapatid..Napagalaman ko na half sister ko si Siena.. lately ko lang actually nalaman, nung simulan kong buksan ang puso ko sa parents ko.. siguro kung matagal ko ng alam. Baka hindi ko na hinayaan na mahulog ako ng tuluyan kay Damion at ipaubaya nalang siya sa kapatid ko..
Baka di na ko masyado nasaktan..
Baka wala na madamay..
At baka naging maayos pa relasyon naming magkapatid..
Siya ang legal na anak ni Dad. My Mom is a mistress.. kya di ako lumaki kasama nila dahil pinoprotektahan ako ni Mom from Siena's Mom.
Naalala ko dati.. galit na galit ako sa mga kabit.. what an irony.. anak ako ng kabit.. isa akong bunga ng pagtataksil.. pero di ko na mababago yun..
Sinubukan ko nalang tanggapin ang situasyon ko..
Wala naman nako magagawa diba?
------
"Nash, pasok na tayo?" Mahinaong saad ni Toni.
Naka school uniform pa pala kami.. dahan dahan kaming pumasok sa loob.. luminga linga ako hoping to find Dad..
And i saw him
He is standing and looking at the coffin intently. Hindi na sya umiiyak pero namumula pa siya.. i also saw Tita Georgina(Siena's mom) she is sitting on the first row of chairs beside Tito Greg(Damion's father). It hit me.. it is Siena's grave.. Damion must be here..
I stiffened..
Hindi ko alam pero bigla nalang akong napahinto sa pag lalakad..
Just the mere thought na maaring naandun siya.. parang guguho na ulit ang mundo ko..
Am i ready to face him?
Kaya ko na ba?
Nakapagmove on na ba talaga ko?
"Nash..." biglang sumulpot si Thunder from somewhere.
Huminto din sila Vanny sa paglalakad..
"Si Siena...", he said in a sad tone..
During those times when i feel i am the worst girl in the world. Si Thunder ang naging kadamay ko.. Kahit hindi na ako mag kanda ugaga sa studies and work.. he is always there..
And i understand him.. nalaman ko na first love niya pala si Siena.. siya ang naging hingahan ko ng sama ng loob.
He hugged me and cried silently..
Alam kong mahal na mahal niya parin si Siena.. Na kahit hindi naging sila.. Siya ang TOTGA niya.. i embraced him and caressed his back.."Hindi man lang siya nakapagpaalam ng maayos.. inaway ko pa siya nung huli naming pagkikita.. hindi ko alam.. hindi ko alam na.." Thunder said while sobbing.. it is really breaking my heart hearing him said those words..
Dahil sa posisyon namin.. hindi ko namalayan na naagaw na pala namin ang attention ng ibang nakikilamay.. nakita ko nalng na papalapit si Dad..
"Cassandra, your sister.. " humiwalay sa akin si Thunder at dahan dahan akong sumunod sakanya..
BINABASA MO ANG
Love Rehab
Teen FictionMeet Nashmiya Cassandra Aragon, ang babaeng masayahin, matalino at higit sa lahat adik na adik sa kanyang boyfriend. Paano kung may isang hot na lalaking lalapit para tulungan syang magrehab sa ka adikan nya? Will she learn to let go of her addicti...