Chapter 15
Star
Just by imagining before of not having Marco on my side, I already know that it will be hard for me. Now, I am starting the life without Marco Jael Vergara in my life it will be one of the hardest thing that I will do. Habang iniisip ko pa lang yung mga susunod na araw, buwan at taon na wala siya pakiramdam ko para akong nawalan ng buhay pero kailangan kong mabuhay.
Marco is my home and when he left, I just lost it and now I don't know where I can find a place I can call home. He is my comfort, my savior, my supporter, my dream. Lastly, he is my first love hoping I can make him my last.
Handa akong mag-antay sa kanya dahil alam ko naman na kasalanan ko bakit napili niyang iwan at sukuan na lang ako. It's my fault not showing him that I am still his Zemira Ember. That I am still his song. Pinagod ko siya sa pag-intindi sa'kin samantalang hindi man lang ako gumagawa ng paraan para siya naman ang maintindihan ko.
I suddenly remember noong huli kaming nagkita, yung araw na nagkasagutan kami when I told him that he need to tell me he needs me para alam ko but he asked kung kailangan pa ba yun. Noong mga panahon na yun what I know is yes, it's needed dahil yun lang ang paraan para malaman ko but I did forget something.
He don't need to tell me that he needs me dahil ako mismo ang kusang makakaalam kung kailangan niya ako, just like before. Kaya hindi ko kayang magalit sa kanya dahil alam ko naman na ako ang may kasalanan bakit mas pipillin niya na umalis na lang at iwan ako.
I make him feel that I don't need him.
Starting my life again thinking that there is no him in my life was the hardest. I focus my self on my work and also I am on my last year on high school and I am still thinking if I will still take college or just focus on my career.
My first single was a success. I am slowly being the talk of the town because of my first single and I am also having a lot of invitation for a guesting na tinatanggap ko naman habang bakasyon pa ako at wala pa akong ginagawa that is related to school. Lahat ng oras ko binigay ko sa pangarap ko dahil ito na din naman ang naging kapalit ng lahat hindi ko na hahayaan na mawala pa 'to.
Because I know that this dream of mine is the only thing that connects Marco and me. Hindi ko hahayaan na mabigo ako sa ginagawa kong 'to because the moment I achieve everything at once na magtagpo ulit ang landas namin hindi ko na hahayaan na mawala pa siya sa'kin.
I am in the building of Rivera's now dahil akagaling ko lang ng school because I talk to my teachers about my situation na alam ko naman na alam na nila but as a graduating student in high school talagang mahihirapan na daw ako because mostly maraming gawain na pang by group talaga but I said kaya ko naman because I also ask my agency, mostly Tita Olivia about my concern and she said babawasan nila ang schedule ko para most days ay makapasok ako.
Nakita ko sa isa sa meeting room si Tita Olivia na kausap si Ate Ellaine at Oliver. I can saw them dahil glass naman yung meeting room na yun. I know it's not right to disturb their meeting pero alam ko na kilala na nila ako kaya naglakad ako papunta sa pinto and it's slightly open making me hear what they are talking about.
"Are you really sure na hindi natin sasabihin sa kanya that it's her friend that gave her the song?"
"He said he don't want Zemira to know about it. We should respect that." I heard Oliver said.
Anong sinasabi nila? That someone I know wrote my first single at hindi si Cloud ang isa sa song writer ng Rivera. Ang alam ko talagang sumulat ng kanta ay si Cloud dahil siya din ang laging nasa recording ko to check on the progress pero malalaman ko na hindi pala siya ang sumulat.
BINABASA MO ANG
Never Ending Heartbeats
Roman d'amourThe Typicals #3 Zemira Ember Velasco is a woman who dream to be a singer even when she was young. She dream to stand on the stage and hear the never ending cheers of people. But what if the only cheer she want is the cheer from her first supporter...