Chapter 46
Tears
I don't really know what is happening anymore because all I can see are people panicking while Renzo is dragging me together with Irene. We just keep on running until I find myself inside a car and Renzo already starts driving away from the venue to keep us safe.
"Renzo, si Marco," I said while tears are about to fall from my eyes.
Ang tanging nasa isip ko lang ngayon ay si Marco. Hindi namin siya kasama at hindi ko alam kung nasaan sila ni Amanda. Irene calm me down before she start calling people at ganun din si Renzo at ako naman sinusubukan kong tawagan si Marco pero walang sumasagot.
I want to curse myself dahil bigla kong naiisip na baka para sa'kin yung nangyari doon sa event. Alam ko maraming importanteng tao sa event na yun but I can't help but to overthink na baka para sa'kin yun. Kung sana lang sinabi ko kay Marco ang tungkol sa mga natatanggap ko hindi niya sana ako iiwan.
"Guys, balik tayo doon plese. I need to see Marco." I said at tuluyan na talagang tumulo yung luha sa mga mata ko.
"Zemira, I can't I'm sorry. Marco warns me that if something happens I need to take you away from there." He said without looking at me.
"What?" Naguguluhan kong tanong pero wala na akong nakuha pang sagot mula kay Renzo.
I look at Irene and she just gave me a smile and a nod. She holds my hand and I will admit it helps a little kahit na hindi ko na alam ang dapat kong maramdaman thinking about Marco's situation right now.
Nagsimula na ding gumulo sa isip ko yung sinabi ni Renzo. Why would Marco say that? May alam ba siya? Ang gusto ko lang talagang mangyari ngayon ay malaman kung okay ba siya. Lahat kami hindi alam kung saan nanggaling yung mga putok ng baril dahil ang nagawa lang naming tatlo at tumakbo the moment people started running.
Hindi ko nga namalayan na hinihila na din ako ni Renzo palabas ng venue. Rinig ko yung mga sinasabi ni Irene at Renzo sa mga kausap nila. I know Irene is also scared because of what happen but I know her boyfriend being here is enough to calm her down.
"Oliver, we really don't know! Zemira is also crying here because we can't contact Marco. Please alamin mo naman kung ano ba talaga ang nangyari. We all panic, hindi na namin alam kung saan ba yun galing o kung may nasaktan ba!" Irene said frustratingly. Napapikit na lang ako habang patuloy pa din sa pagtulo yung luha ko.
"Zem, Oliver wants to talk to you." Inabot naman sa'kin ni Irene yung phone niya na tinanggap ko naman kaagad.
"Oli, I need to know where is Marco. Hindi kami magkasama nang mangyari yung gulo. He is with his friend, hindi ko alam kung okay ba sila o kung nakaalis sila. He is not answering my calls too." I said while crying so hard.
"I know, Zem. I am also worried to you all. I am just waiting for updates about what happen at kung may nasaktan ba. Just stay calm and be with Irene and Renzo. We can't risk you going back there because Marco won't like that either. Renzo did the right choice of taking you away from there." Tumango na lang ako kay Oliver kahit na alam kong hindi niya naman yun nakikita.
Inabot ko kay Irene yung phone niya at tahimik na lang akong umiyak dito sa likod ng sasakyan. I also receive a call from Xavier na mabilis kong sinagot. Nabalitaan na nila ang nangyari pero wala pa din daw balita kung may nasaktan ba kaya nag-alala sila sa'kin at kay Marco. I told them that Marco is not with me kaya alam kong nag-aalala na din sila.
Hindi ko alam kung paano kami nakarating sa bahay ng mga Vargas. Irene gave me water at lahat ng tao sa bahay na 'to ay may kinaukausap sa telepono para makahingi ng updates tungkol sa nangyari.
BINABASA MO ANG
Never Ending Heartbeats
RomanceThe Typicals #3 Zemira Ember Velasco is a woman who dream to be a singer even when she was young. She dream to stand on the stage and hear the never ending cheers of people. But what if the only cheer she want is the cheer from her first supporter...