Chapter 48

112 1 0
                                    


Chapter 48

Complete

I don't need promises because Marco already proves to me that he doesn't need to drop any promises to me when I can see and feel that with or without that I will always hold on to his words. Promises can be broken but his words were not. Mas gugustuhin ko na panghawakan yung mga salitang binibitawan niya sa'kin kaysa sa mga pangako na gusto niyang ibigay but seeing him saying all that promise to me makes me want for once to hold on to the promise that I know he will never break anymore.

"So, when do you two plan to get married?" I asked Irene. I visit her dahil saktong wala naman akong ginagawa.

"We plan this year sana, we still don't know but the goal is we will get married this year man o next year. Sana lang talaga umuwi na si Chantal. I don't want her to miss even my wedding!" She complained kaya napangiti na lang ako.

Actually, the proposal happens last December. Nagulat na lang kami na kinausap kami ni Renzo and tell us that he plan to propose to Irene at ang proposal na yun ang masasabi mong proposal pa lang ang tindi na ng gastos ng isang Renzo Rheinford. The proposal happen at Paris, France. Si Renzo ang sumagot ng lahat ng ticket at accumodation ng mga mahahalagang tao sa buhay nilang dalawa. Even Zaira, na due na noong January pinilit na magpunta para doon.

Irene Vargas and Renzo Rheinford being engaged is a hot news even until now dahil sino ba kasi ang hindi makakalimot sa klase ng proposal na binigay ni Renzo kay Irene. Together with the shining lights of Eiffel Tower and how Renzo kneel in front of Irene. It was really amazing.

"Tama nga ako, ikaw ang mauuna." Natatawang sabi ko sa kanya. Inirapan niya naman ako bago kunin yung blueberry milktea niya. This girl really loves blueberry.

"Well, malay mo sumunod ka na. You will not know when is the time that Marco will drop the bomb, just like what Renzo did to me." She gave me a smirk kaya ako naman akong umirap sa kanya ngayon.

Marco and I are both busy with our own work. We are not complaining at each other's work and we know how to respect each other's career. Pinili man namin ang pangarap naming dalawa pero meron pa din naman na pagkakataon na kailangan din naming tupadin yun ng hindi magkasama basta ba alam naming na isa't-isa pa din naman ang babalikan naming dalawa.

"But seriously, Irene. What month mo balak?" Pinakita ko talaga sa kanya na seryoso ako para sagutin niya ako.

Zaira just gave birth last month to a healthy baby girl at si Oliver at Mia naman parang nasa honeymoon stage pa din ewan ko kailan nila balak mag-anak dalawa dahil mukhang hindi pa ready si Mia while the others are also happy on their lives now. Almost all of them are already married anyway.

"I really don't know. My god naman kasi, halos lahat ng buwan nagamit na last year. Anong buwan ba pwede?" I just shrugged my shoulder.

Sasabihin ko sana na pwedeng September pero desisyon niya naman yun at ayoko din siyang pangunahan tungkol sa bagay na yun. She should make her own decision when it comes to her wedding. Kung ako kasi tatanungin gusto ko maging kasal ko September tapos sa Stella Maris Church.

I just stay with Irene for a while hanggang sa sabihin niya sa'kin na may date pala sila ni Renzo dahil nga valentines kaya walang pagdadalawang isip na ako na umalis para mabigyan siya ng time to get ready for their date. Ako naman dumiretso na lang ako sa unit ko dahil hindi ko alam kung nasa unit na ba niya si Marco dahil alam ko is may tatapusin pa siya sa studio.

Hindi man lang naalala na Valentine's ngayon. Last year kasi hindi naman kami nakapapagcelebrate dahil nasa NYC siya noon dahil may biglaan siyang appointment doon tapos ngayon busy pa din siya. Okay lang din naman sa'kin dahil hindi naman siguro required na i-celebrate ang Valentine's day. Ang mahalaga lang naman ay araw-araw niyo mahal ang isa't isa.

Never Ending HeartbeatsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon