Chương 47

82 6 0
                                    

Mấy người trở về đến trong kinh là lúc, Hoàng Thượng sớm đã xuất quan hồi kinh, quả nhiên như Kim Trí Tú sở liệu, Thái Tử không phụ sự mong đợi của mọi người hướng Hoàng Thượng tham Nhị hoàng tử một quyển. "Phụ hoàng, nhi thần ở kinh thành giám quốc là lúc, Phong Châu thái thú từng truyền đạt tấu chương, nói nhị hoàng đệ ở Phong Châu bế thành bất chiến, có tiêu hao binh mã cùng với lương thảo chi ngại."

Hoàng đế nhìn nhìn trong tay tấu chương, lại nhìn nhìn trong triều đại thần, "Các vị ái khanh, trẫm bế quan hai tháng, đối trong triều phát sinh sự tình cũng không thập phần rõ ràng, không biết các vị ái khanh ý hạ như thế nào đâu?"

"Cẩn tuân Hoàng Thượng định đoạt!"

Hoàng Thượng cau mày, ném xuống trong tay tấu chương "Thái Tử, ngươi cảm thấy việc này như thế nào đâu?"

"Hồi phụ hoàng, nếu là từ cảm tình đi lên giảng, nhi thần đương nhiên hy vọng đây là hiểu lầm, cũng không nghĩ truy cứu việc này. Nhưng nếu là vì ta Joseon an nguy suy xét, nhi thần......" Thái Tử một bộ khó xử bộ dáng "Nhi thần đương nhiên là hy vọng hết thảy dựa theo Joseon Quốc luật pháp xử lý! Huống chi hoàng tử phạm pháp cùng thứ dân cùng tội. Hơn nữa việc này liên quan đến ta Joseon Quốc giang sơn xã tắc, nhi thần cũng không hy vọng vì tư nhân cảm tình làm việc thiên tư trái pháp luật."

"Các vị ái khanh cũng là như vậy tưởng sao?"

"Khởi bẩm Hoàng Thượng, vi thần có chuyện muốn nói!"

"Trí Tú có gì cao kiến a?"

"Hoàng Thượng, vi thần cho rằng Nhị hoàng tử chẳng những vô tội, ngược lại có công!"

"Nói đến nghe một chút!"

Không đợi Kim Trí Tú mở miệng, Thái Tử liền nói "Kim Trí Tú, ngươi tự tiện tham ô 30 vạn binh mã tiến đến Phong Châu, ấn ta Joseon Quốc luật pháp này cử cùng mưu phản cùng tội, lý nên liên luỵ chín tộc. Mà nay ngươi một cái mang tội chi thân thế nhưng còn dám nghênh ngang chạy đến đại điện đi lên hồ ngôn loạn ngữ......"

Hoàng Thượng nói "Câm mồm! Kim Trí Tú hôm nay tới lâm triều là trẫm ý chỉ, đoạn ái khanh ngươi vừa mới có gì muốn nói, cứ nói đừng ngại."

"Nhị hoàng tử bế thành bất chiến là bởi vì lương thảo cùng binh mã số lượng không đủ, khó có thể đối kháng quân địch. Mà Nhị hoàng tử nghĩ ra không thành chi kế, ở không tổn thương một binh một tốt dưới tình huống trí lui quân địch, chẳng lẽ không nên nhớ một công lớn sao!"

"Không thành chi kế?" Hoàng Thượng khó hiểu.

"Hoàng Thượng, vi thần tham ô 30 vạn binh mã chẳng qua là cái không thành chi kế. Vi thần vẫn chưa điều khiển một binh một tốt đi hướng Phong Châu, chẳng qua là hư trương thanh thế mà thôi. Nếu địch nhân đa nghi, thấy chúng ta như thế phòng thủ lơi lỏng mở ra cửa thành, nhất định sẽ cho rằng đây là cái kế dụ địch, chính là bọn họ thông minh phản bị thông minh lầm, không nghĩ tới này thật là một tòa phòng thủ suy yếu không thành mà thôi."

Hoàng Thượng cười nói "Hảo, hảo một cái không thành chi kế."

Thái Tử nói "Phụ hoàng, liền tính Kim Trí Tú điều khiển binh mã một chuyện là giả, không đáng truy cứu. Mà khi ngày Kim Trí Tú ở trên triều đình bốn phía bịa đặt, có tính không tội khi quân!"

Phò mã giaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ