Chương 86

85 6 0
                                    

Ban đêm Kim Trí Tú ngồi ở trong rừng cây, hướng đống lửa trung ném chút khô nhánh cây “Thật xui xẻo, mỗi lần cùng ngươi ra tới đều không thể thiếu ăn ngủ ngoài trời sơn dã.”

Bát công chúa nói “Lại không phải bổn cung muốn ngươi tới.”

“Là là là, là ta mặt dày mày dạn thế nào cũng phải đi theo ngươi lại đây! Sớm biết rằng liền ở phía trước một cái trấn trên tìm nơi ngủ trọ, hơn phân nửa đêm còn muốn ngủ ở bên ngoài.” Kim Trí Tú cảnh giác nhìn nhìn bốn phía “Mùa hè lại không giống mùa đông sạch sẽ, ai biết nơi nào sẽ chạy ra cái xà trùng chuột kiến mãnh hổ dã thú linh tinh.”

Bát công chúa quay đầu hỏi “Bổn cung đã sớm biết ngươi sẽ sợ hãi, kêu ngươi không cần theo tới, nhưng ngươi cố tình không nghe.”

Kim Trí Tú tráng lá gan “Ai sợ hãi! Ta chỉ là thế ngươi lo lắng, sợ ngươi bị muỗi cắn được lại không có nước hoa.”

Hai người ngồi dưới đất dựa lưng vào đại thụ, có một câu không một câu tán gẫu, Bát công chúa cười nói “Đôi khi bổn cung thật đúng là rất hâm mộ ngươi, giống như vĩnh viễn đều là như vậy vui vẻ.”

“Ngươi vui vẻ, thời gian sẽ trốn đi, ngươi không vui, thời gian cũng là giống nhau vượt qua, nếu chúng ta có thể lựa chọn vui vẻ quá xong mỗi một khắc, vì cái gì còn phải dùng vốn dĩ liền khổ đoản nhân sinh suy nghĩ thống khổ sự tình đâu. Loại này đạo lý lớn ai đều minh bạch, chúng ta luôn là hy vọng chính mình là vui sướng nhất cái kia, chính là có một số việc thật là thân bất do kỷ, có lẽ lại vui sướng người cũng sẽ có người khác nhìn không tới ưu thương. Nhưng thật ra công chúa ngươi hẳn là nhiều cười một cái mới là, ta nhớ rõ ta vừa đến Joseon Quốc cùng ngươi thành thân thời điểm, ta còn tưởng rằng ngươi là mặt bộ cơ bắp hoại tử sẽ không cười đâu……” Nói xong dừng một chút, thấy Bát công chúa cũng không có tức giận ý tứ, Kim Trí Tú lại hỏi “Công chúa, lúc trước Hoàng Thượng vì cái gì muốn đưa ngươi ra cung học nghệ đâu? Hay không là có khác ẩn tình? Hoặc là…… Dù sao chúng ta hơn phân nửa đêm cũng ngủ không được, không bằng cho ta giảng một giảng ngươi khi còn nhỏ sự tình đi, hoặc là về ngươi mẫu hậu!”

Bát công chúa hai mắt nhìn bầu trời đêm, nhàn nhạt nói “Năm đó ta mẫu hậu sinh nở là lúc ta tránh ở ngoài cửa sổ nhìn lén, tất cả mọi người biết lục đệ sinh ra thời điểm ta mẫu hậu khó sinh mà chết, nhưng bổn cung lại rành mạch nhớ rõ, mẫu hậu sinh hạ lục đệ lúc sau bà đỡ ở mẫu hậu bên hông thật mạnh điểm đi xuống. Sau lại lên núi cùng sư phụ học võ công lúc sau ta mới biết được ngày đó bà đỡ điểm ở ta mẫu hậu bên hông huyệt đạo lại là mệnh môn. Nguyên lai ta mẫu hậu là bị người hại chết, nhưng nhiều năm như vậy đại gia vẫn luôn cho rằng mẫu hậu là chết vào khó sinh. Sau lại bổn cung tưởng tra ra là người phương nào hại chết ta mẫu hậu, lại biết được kia bà đỡ ở vì ta mẫu hậu đỡ đẻ ngày thứ hai liền ở lửa lớn trung thiêu chết. Nếu lúc ấy không phải năm hoàng tỷ mẫu phi nghe thấy trẻ con tiếng khóc kịp thời đi vào phòng, chỉ sợ lục đệ cũng sẽ bị kia bà đỡ hại chết. Mẫu thân sau khi chết ta liền vẫn luôn từ năm hoàng tỷ mẫu phi nuôi nấng, có một lần trong cung hoa quý phi phái tiểu thái giám cho ta đưa tới rất nhiều điểm tâm, ta cùng năm hoàng tỷ vừa muốn ăn liền có thái giám thông truyền thuyết phụ hoàng tới, ngày đó phụ hoàng cho ta mang đến một con toàn thân tuyết trắng tiểu miêu, nói là sợ ta buồn, ta thấy kia Miêu nhi sinh đến đáng yêu, liền cầm lấy một khối điểm tâm đút cho nó ăn, ai ngờ kia Miêu nhi mới vừa nuốt vào điểm tâm liền ngã trên mặt đất chặt đứt khí, từ đó về sau mỗi lần bổn cung thấy điểm tâm liền sẽ nhớ tới kia chỉ chết đi Miêu nhi. Sau lại năm hoàng tỷ mẫu phi qua đời, phụ hoàng nghĩ không ra trong cung còn có cái nào phi tần là sẽ không làm hại với ta, phụ hoàng sợ ta ở trong cung không an toàn, liền đem ta đưa ra cung tùy sư phụ học nghệ. Bổn cung ở kia thâm cung đại viện gặp qua quá nhiều người chết oan chết uổng, đôi khi không phải bổn cung không nghĩ cười, chỉ là bổn cung quên mất hẳn là như thế nào đi cười.” Bát công chúa cũng không biết vì cái gì, chính mình sẽ đem tiềm tàng ở trong lòng nhiều năm bí mật nói cho Kim Trí Tú.

Phò mã giaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ