Càng đi phương bắc khí hậu càng ác liệt, Kim Trí Tú trong bao quần áo quần áo rốt cuộc không có nhục sứ mệnh từng cái mặc ở trên người. Hai người ăn cơm xong từ trạm dịch đi ra, Kim Trí Tú nhìn mắt trong tay bản đồ "Xuyên qua phía trước cánh rừng liền mau đến Phong Châu!" Kim Trí Tú lại hỏi một bên điếm tiểu nhị "Tiểu nhị ca, đi Phong Châu còn có mặt khác lộ sao?"
Tiểu nhị nói "Công tử, nơi này không có quan đạo lạp, chỉ có thể từ trước mặt cánh rừng xuyên qua đi, bất quá ta nhưng nhắc nhở ngươi, kia cánh rừng lớn đâu, thực dễ dàng lạc đường, này trong rừng nhưng không thể so sưởng rộng thoáng lượng quan đạo, cây cối dày đặc mã lại không thể chạy mau, liền tính không lạc đường, chỉ sợ cũng đến đi cái mấy ngày mới có thể ra cánh rừng. Ta khuyên nhị vị vẫn là đừng giá này xe ngựa đi vào, cây cối quá mật, chỉ sợ sẽ không dễ đi. Còn có nhất định phải nhiều chuẩn bị chút ăn đồ vật."
Kim Trí Tú chỉ phải bỏ quên xe ngựa, đem tay nải chứa đầy thịt bò cùng màn thầu, lại đem hồ lô chứa đầy rượu, hai người cưỡi ngựa vào trong rừng.
Trong rừng con đường rắc rối phức tạp, và dễ dàng lạc đường, hai người chi đến ban ngày lên đường, buổi tối ở trong rừng nghỉ ngơi. Kim Trí Tú từ trong bao quần áo lấy ra một con thiêu gà, ở đống lửa thượng nướng nướng, đưa cho Bát công chúa "Công chúa, có thể ăn."
Bát công chúa ngồi ở đống lửa bên lôi kéo vạt áo.
Kim Trí Tú một bộ vui sướng khi người gặp họa bộ dáng "Ta liền nói phương bắc thực lãnh đi! Ngươi còn cười ta mang theo nhiều như vậy quần áo, ngươi xem, này không được đầy đủ đều mặc ở trên người."
"Ngươi chưa bao giờ đã tới phương bắc, như thế nào sẽ biết phương bắc giờ phút này thời tiết như thế nào?"
"Đương nhiên là cha ta nói cho ta, cha ta hàng năm bên ngoài đánh giặc, phương bắc thời tiết hắn tự nhiên thực hiểu biết." Nói xong đem một kiện quần áo đưa cho Bát công chúa "Cái này cho ngươi."
"Này không phải ngươi mặc ở bên trong hồ ly da sao?"
"Ta xuyên quá nhiều, ngươi xem, đều ra mồ hôi!" Kim Trí Tú một bên nói một bên làm bộ xoa xoa cái trán.
Kim Trí Tú luôn mãi nhún nhường, Bát công chúa chỉ phải đem hồ ly da tròng lên bên ngoài. "Thiên quá tối, trong rừng cây dễ dàng lạc đường, chúng ta vẫn là chờ trời đã sáng lại đi đi."
Liên tiếp hai ngày xuống dưới, hai người vẫn là không có thể đi ra rừng cây. Kim Trí Tú nhìn nhìn dư lại số lượng không nhiều lắm khô cằn màn thầu, thật sự nếu không nhanh lên đi ra ngoài, chỉ sợ màn thầu cũng không đủ hai người ăn.
Kim Trí Tú đem đông cứng màn thầu đặt ở đống lửa thượng nướng nướng đưa cho Bát công chúa "Công chúa, ăn vài thứ đi."
"Ngươi đâu?"
"Vừa mới ngươi ngủ thời điểm ta đã ăn qua! No thật sự đâu!" Kim Trí Tú sờ sờ bụng, một bộ rượu đủ cơm no bộ dáng. Bát công chúa mới vừa cắn một ngụm màn thầu, liền nghe thấy Kim Trí Tú bụng lộc cộc lộc cộc tiếng kêu, Bát công chúa nhìn mắt Kim Trí Tú, cười nói "Này màn thầu quá ngạnh, bổn cung ăn không quen, vẫn là ngươi ăn đi."
BẠN ĐANG ĐỌC
Phò mã gia
FanficTác giả: Vọng vô ưu Thể loại: BHTT, Nguyên sang, Bách hợp, Cổ đại , HE , Tình cảm , Xuyên việt , NP , Cung đình hầu tước Cover Mik có đổi lại một số từ cho phù hợp ________________ Giới thiệu: Trong một đêm ở trong rừng cây không thể hiểu được xuyên...